อ่านด่วน ดาวดังไทย ดังเปรี้ยงระดับโลก


ให้คะแนน


แชร์

ชุดหรูแพงแรงแค่ไหน ชมพู่ อารยา ต้องได้ใส่ คุณแม่หมื่นล้านของ สายฟ้า-พายุ และภรรยาของนักธุรกิจรวย น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ แน่นอนว่าในโลกแฟชั่น ชมพู่ไม่ได้ดังเฉพาะในไทย แต่ลามไกลไประดับโลกแล้ว ด้วยผลงานเดินพรมแดงหลายปี ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ Cannes Film Festival ฝรั่งเศส สื่อแฟชั่นดังระดับโลก ต่างอวยชมพู่อยู่ตลอด ว่าแต่งเก่งมีสไตล์ โดดเด่นแย่งซีนดาราหนัง ชวนมองแรงทุกครั้ง ที่ไปร่วมเดินพรมแดง

ดังระดับโลกสายนักร้อง ลิซ่า

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของสาวไทย เต้นแตกชนะใจจริง ควีนออฟแดนซ์ Queen of Dance ฉายาไม่เกินจริง ลิซ่า แบล็กพิงก์ BLACKPINK ลลิษา มโนบาล แร็ปดุได้ใจเว่อร์ ยังครองแชมป์ที่ 1 ยอดฟอลโลว์ไอจี IG ของไอดอลเกาหลีและไทย ยอดฟอลโลว์ยังพุ่งทะลุ 39.5 ล้านไปสบายๆ

กระแสเห็นใจสงสารเยอะมาก ทั้งในและต่างประเทศที่มอบให้ ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล หลังจากจมอยู่ในทุกข์หนัก น้ำตาแตก ดราม่าแรงแย่งลูก กับอดีตเมีย ซาร่า คาซิงกินี ที่โป๊ะแตกครั้งใหญ่ จากนักร้องแกรมมี่ในวัยรุ่น ไมค์ไต่ระดับความฮอตไกลที่จีนได้สำเร็จจากเรื่อง ตำนานรักจิ้งจอกสวรรค์ ทำให้ไมค์มีฐานแฟนคลับจีนเยอะมากขึ้น

รอระทึกกับหนังฮอลลีวูดฟอร์มใหญ่เรื่อง The Misfits ที่ไมค์ได้ร่วมเล่นด้วยกับ ซุป’ตาร์รุ่นเก๋า เพียร์ช บรอสแนน อดีตเจมส์บอนด์ 007 ไมค์อาจจะไม่ใช่บทเด่นมากนัก แต่ก็เป็นก้าวแรกที่ฮอลลีวูดโอกาสดีมาก ที่จะได้ไปต่อในเรื่องใหม่ หลายคนเอาใจช่วยไมค์ ให้ดังเปรี้ยงๆ ที่ฮอลลีวูด

ดังระดับโลกสายหนัง ออกแบบ

งามเจิดเก๋มีสไตล์เท่ ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง นางเอกรุ่นใหม่รุ่งแรงเกินคาดระดับอินเตอร์ไปแล้ว จากการเล่นหนังเรื่องแรก ฉลาดเกมส์โกง Bad Genius ได้รางวัลจากเวที Asian Brilliant Stars Award สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยม Best Actress จากเทศกาลงานหนังระดับโลก เบอร์ลิน เยอรมนี และได้รางวัล Screen International Rising Star Asia Award เป็นดาราไทยคนแรก ที่ได้รางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์เอเชียนิวยอร์ก New York Asian Film Festival – NYAFF ครั้งที่ 6 สหรัฐอเมริกา

ยังไม่หมด ออกแบบ ยังได้รางวัลนักแสดงนำหน้าใหม่ยอดเยี่ยม iQiYi Screaming Night at Beijing 2018 ปักกิ่ง จีน เป็นรางวัลใหญ่ของช่องทีวีออนไลน์อันดับต้นๆ ของจีน, รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากเทศกาลหนัง Piffa International Film Festival 2017 มาเลเซีย แฟนหนังรอไปยาวๆ กับหนังใหม่น่าจะปังของออกแบบเรื่อง วันฟอร์เดอะโรด One For The Road ร่วมเล่นกับ ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร กำกับโดย หว่องกาไว Wong kar wai ผู้กำกับดังระดับโลก

ดังระดับโลกสายนักบู๊ จา พนม

นักบู๊ระดับโลกมีไม่กี่คน หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อ จาพนม ยีรัมย์ อยู่ด้วย แรงระดับโลกจากหนังไทยเรื่อง ต้มยำกุ้ง บู๊ระห่ำแบบไม่แคร์สลิง ไม่ต้องพึ่งสแตนอิน จาพนม โกอินเตอร์ต่อกับหนังดัง Fast and Furious 7 ร่วมบู๊กับซุป’ตาร์ฮอลลีวูด วิน ดีเซล, พอล วอล์คเกอร์, ดเวย์น จอห์นสัน, เจสัน สแตแธม, มิเชลล์ โรดริเกซ ส่วนหนังใหม่อีก 2 เรื่องน่าจะสุดปัง มอสเตอร์ฮันเตอร์ Monster Hunter ปะทะดุกับ มิลลา โจโววิช และอีกเรื่องแนวไซไฟเฟี้ยวฟ้าวเรื่อง Jiu Jitsu ออกฉายเมื่อไร น่าจะเพิ่มความดังแรงทะลุจอ ให้กับจาพนม ได้อีกๆ

ดังระดับโลกสายนางงาม ปุ๊ก อาภัสรา

สาวไทยสวยสนั่นจักรวาลไปนานแล้ว ต้องยกให้นางงามตัวแม่ ปุ๊ก อาภัสรา หงสกุล นางงามจักรวาลคนแรกของไทย มิสยูนิเวิร์ส Miss Universe 1965 รูปร่างหน้าตา ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย กิริยามารยาทเรียบร้อยชวนมอง กลายเป็นต้นแบบนางงามสายหวานที่นางงามรุ่นหลัง ต่อมา ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซม่อน ก็สวยครบทำสำเร็จ คว้ามง 2 ได้เป็นนางงามจักรวาลมาได้

ดังระดับโลกสายนางแบบ ยุ้ย รจนา

ซุปเปอร์โมเดลรุ่นแรกๆ ของไทย ยุ้ย รจนา เพชรกัณหา ที่ดังไกลไปเปิดทางให้นางแบบรุ่นต่อไปได้เดินตาม จุดพีคของยุ้ย รจนา คือพุ่งแรงชัด ได้รับเลือกเป็นพรีเซ็นเตอร์ท็อปแบรนด์ น้ำหอมชาแนล chanel ที่นางงามทั่วโลก ฝันอยากจะไปร่วมงานด้วย กลับมาดูภาพนี้ในปัจจุบัน ก็ยังสวยคลาสสิก

คนไทยดังระดับโลก จะมีอีกเรื่อยๆ

ถึงแม้ตอนนี้ ปัญหาความเหลื่อมล้ำสูงในสังคมไทย จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ มีความอยุติธรรม หลายมาตรฐานเกิดขึ้น เพราะการเมืองยังไม่โอเค นักการเมืองส่วนใหญ่ ยังไม่ได้มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยโดยรวม มุ่งแต่แสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง

แต่เชื่อมั่นว่า อนาคตถ้าการเมืองไทยดีขึ้นๆ คนไทยตระหนักรู้ตื่นตัว ในสิทธิเสรีภาพ ทุกฝ่ายเห็นความสำคัญของการพัฒนาการศึกษาให้ทันโลก คนไทยได้รับการศึกษามีมาตรฐานที่ดีขึ้นด้วย ก็จะส่งผลให้โดยรวม เรามีคนไทยคุณภาพเยอะขึ้น และรอวันดาราไทยได้แรงระดับโลก รอแจ้งเกิดได้อีก.

ผู้เขียน : รุ่งโรจน์เรืองรอง

กราฟิก : Taechita Vijitgrittapong

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1936155
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1936155