จัดเต็มส่ง โรเบิร์ต ขอทำให้เป็นตำนาน วงอลังการ เตรียมเมรุลอย5ยอด


ให้คะแนน


แชร์

เพื่อนตลกเผยการเตรียมงาน ฌาปนกิจ โรเบิร์ต สายควัน เตรียมวงดนตรี ลิเก ตลก สร้างเมรุลอย 5 ยอด ลั่นขอทำให้เป็นตำนาน วงการตลก

วันที่ 25 ก.ย. ที่ ศาลา1 วัดสุทธิสะอาด ถ.นิมิตรใหม่ สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล สวดอภิธรรมศพ โรเบิร์ต สายควัน หรือ ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ ศิลปินตลกชื่อดัง ได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเวลา 22.10 น. ของคืนวันที่ 19 ก.ย.63 ที่ผ่านมา สำหรับคืนวันนี้มีค่ายเพลง 2 Brothers Music, ป๋าปุ้ย-ป๋าชู ชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ฝั่งธน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ นุ้ย เชิญยิ้ม เดินทางมาแต่วันเพื่อเป็นหัวแรงในการจัดเตรียมสถานที่ เตรียมเวทีไว้สำหรับแสดงลิเก ตรงบริเวณด้านข้างศาลา โดยบริเวณลานจอดรถด้านหน้าวัดได้มีการกั้น พื้นที่ไว้สำหรับสร้างเมรุชั่วคราว เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจ ในวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน ที่จะถึงนี้ ซึ่งเมรุชั่วคราวได้เริ่มขึ้นโครงสร้างแล้ว

เพื่อนตลกเผยการเตรียมงาน ฌาปนกิจ โรเบิร์ต สายควัน

โดยด้านฝั่งตรงข้างเมรุชั่วคราว เป็นเวทีขนาดใหญ่ ที่ไว้สำหรับเพื่อนศิลปินตลกจะขึ้นแสดงในวันพิธีฌาปนกิจเช่นกัน และมีร้านค้าทั้งอาหารคาวหวาน เริ่มเข้ามาจับจองพื้นที่ขายของเป็นจำนวนมาก

โดย บอล เชิญยิ้ม เผยว่า “ตอนนี้ก็เป็นเมรุลอย 5 ยอด เราอยากทำให้รู้สึกว่า อีกหนึ่งคนของวงการตลก ที่ต้องการให้เป็นประวัติศาสตร์ ก็อยากทำให้ดีที่สุด เท่าที่พวกเราอยากจะทำให้เขาได้ ถามว่าเมรุ 5 ยอดมีความหมายอะไรไหม ไม่ได้มีความหมายแต่คุณต้องจดจำ กับงานของผู้ชายที่ชื่อ โรเบิร์ตสายควัน พวกเราแล้ว และผมบอล เชิญยิ้ม อยากจะทำให้ประดับเกียรติของพี่เขา ใครเคยดูถูกพี่เขาไว้ยังไง ว่าโรเบิร์ตจะกลับมาเป็นโรเบิร์ต สายควันไม่ได้ แต่วันนี้ผมจะทำให้รู้สึกว่ามันโครตยิ่งใหญ่เลย”

เพื่อนตลกเผยการเตรียมงาน ฌาปนกิจ โรเบิร์ต สายควัน

หลายคนชมเข้ามามาก ว่าจัดงานได้ยิ่งใหญ่เอิกเกริกมาก
“ผมขอบคุณนะครับ พี่น้องประชาชนคนไทย ผมได้อ่านเยอะมาก ส่งมาให้กำละงใจเยอะ และชื่นชมเยอะ ผมต้องขอบคุณมากนะครับ ผมทำ ไมไม่ได้ต้องการเกียรติยศ หรือเอาหน้า ผมทำด้วยใจ จากใจ วันที่พี่เบิร์ตยังมีลมหายใจ ผมทำยังไง วันนี้ผมก็ยังทำให้เหมือนเดิม ให้รู้สึกว่าพวกเรา ทำให้กับพี่ พี่ยืนดูอยู่ชาติหนึ่งพี่เกิดมา งานศพพี่โครตยิ่งใหญ่เลยครับ”

เพื่อนตลกเผยการเตรียมงาน ฌาปนกิจ โรเบิร์ต สายควัน

การเตรียมงานเรื่องคอนเสิร์ต สำหรับคืนวันเผา
“วันที่ 27 ก.ย.นี้ ผมบอกเลยว่าจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก ผมไม่สามารถบอกได้ว่าคนนี้หรือคนนี้ เพราะคนเยอะมาก อย่างวงมหาหิงคุ์มาทั้งวง แจ๊ส พี่หม่ำ พี่เท่ง พี่โหน่ง ใครต่อใคร แม่กระทั่งทอดผ้า พี่โน้ตอุดมก็มา บริษัทฮาไม่จำกัด จะเป็นคอนเสิร์ตแบบครบวง ขึ้นหมด ทุกคนก็แบ่งๆเวลากันไป”

ใกล้วันขึ้นมาทุกที
“ใจหายมาก ผมไม่อยากให้งานมันจบลง เราอยากอยู่กับเขาไปเรื่อยๆ แต่ไม่ได้หรอกเพราะทุกอย่างต้องเดินต่อครับ”

วันนี้เห็นทำเสื้อขึ้นมาด้วย
“พี่ชูครับ เจ้าของเสื้อเขาทำขึ้นมาให้กับทีมงาน เพื่อให้เป็นครอบครัวพวกเรา แล้วเขาขออนุญาตทำเสื้อ เพื่อเอารายได้ทั้งหมด มอบกับครอบครัวพี่โรเบิร์ต ส่วนงานคอนเสิร์ตที่จะจัดนี้ ไม่มีเรี่ยไรเงิน เพราะพวกเราไม่ได้แร้งแค้น แต่เสื้อนี้จะจำหน่าย เพื่อพี่น้องที่เป็นแฟนคลับ เก็บไว้เป็นที่ระลึกครับ แล้วรายได้ให้ครอบครัวทั้งหมด”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4986282
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4986282