‘ไอซ์’สานฝันวันนี้สำเร็จ 5ปีที่รอคอย-โชคดีไม่ถอดใจ


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ อาทิตย์ใส

‘ไอซ์’สานฝันวันนี้สำเร็จ5ปีที่รอคอย-โชคดีไม่ถอดใจ – เรียกว่าฮอตฮิตติดลมบน ไปไหนมาไหนตอนนี้มีแต่คนเรียกพระเอกหล่อเซอร์ ‘ไอซ์’ ภาณุวัฒน์ เปรมมณีนันท์ ว่า ‘น้องกัน’ หรือ ‘กันตพล’ ตัวละครจากละครเรื่อง “วาสนารัก” ทางช่อง 3 ที่เล่นประกบคู่นางเอกสาว ‘ณิชา’ ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์

วันนี้โอกาสดี ได้พูดคุยกับหนุ่มไอซ์ถึงบทบาทการแสดง และที่มาในการเข้าวงการ รวมถึงเรื่องของหัวใจ

ละคร “วาสนารัก” ถือเป็นเรื่องแรก เลยไหมที่ได้มาเล่นกับทางช่อง 3?

ไอซ์ – “ครับ ถือเป็นเรื่องแรกที่รับบทเต็มๆ ทางช่อง 3 (33) แต่ก่อนหน้านี้เคยเล่นซีรีส์ Social Death Vote ทางช่อง 3 SD (28) ของพี่หนุ่ม (กฤษณ์) กับพี่หนึ่ง (ณรงค์วิทย์) พอผ่านเรื่องนั้นมาพี่หนุ่มก็ดึงมาเล่น วาสนารัก”

บทบาทใน “วาสนารัก” เป็นยังไง?

ไอซ์ – “ในเรื่องรับบท กันตพล เป็นผู้ชายอ่อนโยน สุภาพเรียบร้อย ใช้ชีวิตพอเพียง ความใกล้เคียงตัวจริง ใกล้ตรงที่รู้จักการใช้เงิน รู้จักกาลเทศะ แต่สิ่งที่ไกลตัวจะเป็นเรื่องการใช้ชีวิตพอเพียงอย่างเกษตรพอเพียง แล้วตัวกันตพลมีลูกพี่ลูกน้องซึ่งตัวเองเป็นพี่ใหญ่แต่ชีวิตจริงผมเป็นน้องเล็ก (หัวเราะ) เลยต้องทำการบ้านว่าจะดูแลเทกแคร์น้องๆ แบบไหนที่ทำให้อยู่ด้วยแล้วอบอุ่น เรื่องนี้ดราม่าหนักมากๆ คือสิ่งที่ยากที่สุด ในเส้นเรื่องจะไม่สามารถรักกับนางเอกได้ ด้วยเราคิดว่าเขามีพ่อคนเดียวกับเราอยากหนีโชคชะตาไปไกลๆ แต่ยิ่งหนียิ่งใกล้กันมากยิ่งขึ้น เวลาเจอเขาทำให้กันตพลอึดอัดและไม่อยากพูดความจริงให้เขารู้สึกไม่ดี ตอนถ่ายคิวแรกๆ จะงงๆ เพราะไม่ถ่ายละครมา 2-3 ปี กว่าจะจับทางถูกใช้เวลาอาทิตย์หนึ่งได้”

เรื่องนี้ต้องร่วมงานกับนักแสดงรุ่นใหญ่หลายคน?

ไอซ์ – “ในเรื่องผมจะเข้าฉากกับแม่ก้อย ทาริกา เยอะที่สุด ตื่นเต้นมาก กังวล เครียดว่าจะทำไงดี จะเล่นได้มั้ย พอเจอ แม่ก้อยก็เข้าไปสวัสดีบอกว่า ‘แม่ครับ ถ้ามีอะไรสอนผมได้เต็มที่เลย เพราะเป็นเรื่องแรกของผม’ แม่ก้อยน่ารักมาก จับมือผมแล้วบอกว่า ‘ไม่เป็นไรน้า เดี๋ยวเราไปพร้อมกัน มีอะไรก็เต็มที่เดี๋ยวแม่ส่งให้’ ตอนเล่นผมอินมากว่าแม่ก้อยเป็นย่าจริงๆ ในชีวิตจริงผมไม่เคยเจอเขามาก่อน แต่พอมาเข้าฉาก ซึ่งเขาอยู่ข้างหน้าเขาส่งให้เต็มที่ แค่มองหน้าเขา เราก็อยากจะร้องไห้แล้ว”

ประกบคู่นางเอก ‘ณิชา ณัฏฐณิชา’ เป็นไงบ้าง?

ไอซ์ – “ผมติดตามณิชามานานแล้ว แต่ผมเป็นคนขี้อาย มากๆ ไม่กล้าคุยก่อน ซีนแรกที่เข้ากับณิชา จำได้ว่าผมปากสั่นมาก (หัวเราะ) ทำตัวไม่ถูกก็เลยเกร็ง ณิชาก็น่ารักมาก บอกว่าพี่ไอซ์ไปเวิร์กช็อปกันมั้ยสัก 2 ครั้งจะได้ไม่เกร็ง ไปละลายพฤติกรรมกัน หลังเวิร์กช็อปก็ดีขึ้นเยอะเลย ไม่มีความกังวล ไม่ต้องอาย กล้าเล่นกล้ามองหน้ากัน ใช้เวลาไม่กี่คิวก็จูนกันติดครับ”

มีเลิฟซีนเยอะไหม?

ไอซ์ – “จริงๆ ไม่ค่อยเยอะ แต่ถ้ามีมันจะเป็นความรักที่อัดอั้นมานาน เพราะกว่าจะได้รักกัน กว่าจะได้เปิดเผยความรู้สึกที่ดีๆ ต่อกัน พอถึงจุดหนึ่งมันก็เต็มที่ รับรองฟินแน่ มีน้อยแต่ว่าสุดน้อยแต่แซ่บ (หัวเราะ)”

คาดหวังแค่ไหนกับการเป็นพระเอกเต็มตัว?

ไอซ์ – “ไม่อยากคาดหวังว่าต้องเปรี้ยงปร้าง แต่คาดหวังแค่อยากเล่นออกมาแล้วให้เต็มที่ เล่นเข้าคู่กับคนอื่นแล้วพากันไปได้ อยากทำให้ดีที่สุด”

ถูกคาดหวังว่าจะมาเป็นพระเอกเลือดใหม่ช่อง 3 กดดันไหม?

ไอซ์ – “กดดันครับ บางคนงงว่าคนนี้เป็นใครมาจากไหน อยู่ดีๆ ได้มารับบทตัวหลัก จริงๆ ผมอยู่ช่อง 3 มา 4-5 ปีแล้ว หลายคนอาจยังไม่รู้ คือมีกลุ่มน้อยที่รู้ว่าผมอยู่ช่องมานานแล้ว แต่เพียงแค่ว่าพอมันจับจุดได้ เริ่มพัฒนาตัวเองได้ ผู้ใหญ่ก็เริ่มเห็น”

ผลงานนอกจากเรื่องนี้?

ไอซ์ – “มีละคร เก็บแผ่นดิน ที่ถ่ายพร้อม วาสนารัก กดดันมากๆ อย่างเก็บแผ่นดินเป็นละครมาสเตอร์พีซของค่ายเป่าจินจงเมื่อ 20 ปีที่แล้วที่เอามารีเมก เราก็ต้องทำการบ้านหนักเข้าไปใหญ่อีก พยายามแยกคาแร็กเตอร์ให้ออก อย่าง กันตพล ใน วาสนารัก จะเป็นดารายุค 90 ที่ดังมากๆ ส่วน เก็บแผ่นดิน รับบท มินทะดา ทหารชนกลุ่มน้อยที่อยากมีแผ่นดินของตัวเอง”

หลายคนมองบุคลิกภายนอกเข้าใจว่าติสต์หรืออินดี้หรือเปล่า?

ไอซ์ – “มีคนบอกว่าผมติสต์เยอะมาก (หัวเราะ) เงียบ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่จริงๆ ผมไม่รู้ว่าตัวเองติสต์หรืออะไร ที่เป็นคนเงียบเพราะไม่กล้าคุยกับใครก่อน เอาง่ายๆขี้อาย แต่ถ้าใครสนิทด้วยจะบอกว่าผมเป็นคนกวนมาก หัวเราะง่าย เข้ากับคนง่าย ขอแค่ได้รู้จักกันก่อน”

ความที่เป็นหนุ่มผมยาว ดูเซอร์ๆ ตรงนี้กลัวไหมว่าจะเป็นข้อจำกัดในการทำงาน?

ไอซ์ – “ผมมองกลับกันว่ายิ่งแตกต่างยิ่งโอเค โอเคมันอาจจะถูกก็ได้ว่าอาจจะรับบทไม่ได้เต็มที่ แต่ถ้ามีเรื่องไหนที่เหมาะ เช่นละครเรื่องไหนที่ต้องไว้ผมยาวจริงๆ เราก็ถือว่าเป็นตัวเลือกหนึ่งที่พร้อม ไม่ต้องใส่วิกอะไรแบบนั้น”

ในทางกลับกัน ถ้ามีบทที่ดีมากๆ แต่ตัวละครต้องผมสั้น พร้อมจะตัดไหม?

ไอซ์ – “พร้อมมากครับ ใจจริงคิดเกือบทุกวันว่าอยากตัดผม เพราะทำงานเลิกถึงบ้านดึกต้องอาบน้ำ สระผม เป่าผมกว่าจะแห้ง นานมาก แล้วผู้ชายเหงื่อออกเยอะก็จะมีปัญหาเรื่องผมหลุดร่วงบ้าง ถือว่าลำบากอยู่ จริงๆ ผมเคยไว้ผมสั้นมาก่อน แต่นานมากแล้ว ตอนนี้ให้ลองนึกหน้าว่าถ้าตัวเองผมสั้นแล้วจะเป็นยังไงก็ยังไม่รู้เลย ค่อยมารอลุ้นกันเมื่อถึงวันนั้น (หัวเราะ)”

วางตัวเองกับเส้นทางในวงการบันเทิงไว้ยังไงบ้าง?

ไอซ์ – “ผมอยากทำไปเรื่อยๆ เพราะตอนแรกเราไม่มีจุดมุ่งหมายในชีวิตเลย พอผ่านมา 5 ปีในช่วงนั้นเวลานั้นก็คิดว่าไม่เอาแล้ว ถอยดีกว่า เนื่องจากถูกกดดันด้วยคำถามมาตลอดว่าเมื่อไหร่จะมีผลงาน จนท้อเหมือนกัน แต่พอโอกาสดีๆ มาแบบนี้ก็อยากทำให้เต็มที่ ถือว่าโชคดีมากที่เราไม่ได้อิดออดหรือว่าถอดใจตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว ไม่อย่างนั้นก็คงไม่มีวันนี้”

ชื่อเล่น – ไอซ์

ชื่อ-นามสกุล – ภาณุวัฒน์ เปรมมณีนันท์

วัน/ เดือน/ ปีเกิด – 17 ก.ย. 2538

ส่วนสูง/ น้ำหนัก – 185 ซ.ม./ 71 ก.ก.

บิดา/มารดา – นายศุภวัฒน์ เปรมมณีนันท์ – นางนัชชา เปรมมณีนันท์

พี่น้อง – มีพี่ชาย 1 คน ‘อาร์ม’ นนทวัฒน์ เปรมมณีนันท์

การศึกษา – อนุบาลที่โรงเรียนเทพบดินทร์วิทยาเชียงใหม่, ประถมศึกษา โรงเรียนอักษรพัทยา, มัธยมศึกษา โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร และอุดมศึกษา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม สาขาโฆษณาประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัล

จุดที่เข้าวงการ

“ตั้งแต่เด็กอยากเป็นนักดนตรี ไม่เคยมองเรื่องการแสดงเลย” พระเอกหล่อเซอร์ ‘ไอซ์’ ภาณุวัฒน์ เปรมมณีนันท์ เกริ่นถึงที่มาในการเข้าวงการ

จากนั้นก็เผยถึงสิ่ง ที่ทำให้เข้าวงการมาได้ว่า “เพราะอยากเป็นนายแบบ ถูกเพื่อนสมัยเรียนมัธยมพูดกรอกหูตลอดว่าสูงหล่อขาวดูดีไปแคสต์เหอะ ซึ่งเราไม่เคยสนใจ แต่สิ่งที่เปลี่ยนใจ คือตอนนั้นอายุ 16-17 ปี พ่อแม่หมุนเงินไม่ทัน เราดันไปได้ยินเขาพูดกันตอนตี 2 ที่ลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำ เลยเป็นจุดเปลี่ยนพลิกชีวิตที่เราอยากทำอะไรสักอย่างโดยไม่ใช่เล่นแต่เกม อยากหาเงิน ทำยังไงก็ได้ เลยเสิร์ชกูเกิ้ลคำว่าผู้จัดการดารา มันเด้งขึ้นมาเพียบ เลยกดมั่วไปอันหนึ่งไม่รู้ว่าใคร ปรากฏเป็นของพี่ปิ๊ก (ฌาณฉลาด ทวีทรัพย์) ก็ส่งรูปไปพร้อม ทิ้งท้ายบอกว่า…พี่ครับ ถ้าไม่เลือกผม บอกผมด้วยนะครับ ผมจะได้ไปหาที่อื่น (หัวเราะ) แล้ววันหนึ่งเขาก็โทร.มา ถามว่าเข้ามากรุงเทพฯ ได้มั้ย”

พระเอกหนุ่มเล่าต่อว่า “ผมก็ปรึกษาพ่อแม่ ซึ่งเขาไม่ให้ไป กลัวโดนหลอก ผมไม่ฟัง ซื้อตั๋วรถตู้นครชัยแอร์ จ.ชลบุรี ไปอนุสาวรีย์ รถตู้นั้นมีผมคนเดียว จ่ายเงินแค่ 100 บาท เสมือนเหมารถตู้มาอ่ะครับ (หัวเราะ) นั่งมาเป็นชั่วโมงไม่จอดรับคนที่ไหนเลย จนเริ่มใจไม่ดี คำพูดพ่อแม่ผุดเข้ามาในหัวว่าโดนแน่ๆ แต่พอถึงอนุสาวรีย์ก็ไม่มีอะไร จากนั้นก็ไปยืนรอ ก็เริ่มกังวล รอไปครึ่งชั่วโมง สุดท้ายเขาก็โทร.มาบอกว่าถึงแล้ว และพาไปเทสต์นั่นนี่ จนได้เข้าวงการและอยู่มาถึง 5 ปี”

แล้วที่บ้านเริ่มสนับสนุนตอนไหน “น่าจะปีที่แล้วเองครับ เนื่องจากที่ผ่านมาเขาไม่เห็นผลงาน เลยรู้สึกว่าไม่เห็นจะประสบความสำเร็จเลย ผมก็เข้าใจ โดนพูดกรอกหูทุกวันแบบไปทำอย่างอื่นดีกว่ามั้ย ซึ่งเราก็เจ็บเหมือนกัน แต่พอมีผลงานให้เห็น ถ่ายรูปไปรายงานว่าถึงกองแล้วนะ วันนี้ตื่นกี่โมง ส่งเบรกดาวน์ไปให้ดู รายงานเขา เพื่อเขาจะได้ไม่ห่วง ทำเหมือนเด็กเลยครับ (หัวเราะ)”

“ทุกวันนี้ไม่ได้ขอเงินแม่หรืออะไรเลย ถือเป็นความภูมิใจอย่างหนึ่งของตัวเอง” ไอซ์กล่าว

ความรักคือการให้เกียรติกัน-สเป๊กชอบสาวลูกครึ่ง

ทําเอาสาวๆ ใจแป้ว หลังรู้ว่าหนุ่มหล่อเซอร์อย่างพระเอกหนุ่ม ‘ไอซ์ ภาณุวัฒน์’ มีสาวคุยแล้ว แต่พอเจ้าตัวบอกถึงสถานภาพว่าโสด เท่านั้นแหละ สาวๆ ค่อยใจชื้น เหมือนมีลุ้น

โดยไอซ์เปิดใจว่า “ตอนนี้โสดครับ ถามว่ามีคนคุยมั้ยคือมี แต่อยู่ในขั้นที่เป็นเพื่อนกันอยู่ พอมาถึงช่วงที่ทำงานจริงๆ เราก็ไม่ได้อยากที่จะเหมือนเห็นแก่ตัวตรงที่เราทำงานอย่างเดียว แล้วไม่ได้มีเวลาให้เขาเลย คือเรากลัวเขาไม่เข้าใจ เลยไม่อยากที่จะรีบไปตกลงหรือว่าอะไร เพราะว่าเราก็ต้องให้เกียรติเขาเหมือนกัน คนเราถ้าอยากให้ความรักมันเต็มที่ มันก็ต้องมีเวลาให้กัน แต่ทีนี้เรายังคิวแน่นอยู่เหมือนกัน”

แล้วคนที่คุยด้วยเขาเข้าใจสถานการณ์ที่เป็นอยู่ไหม ไอซ์กล่าวว่า “แล้วแต่คนอ่ะครับ บางคนก็เข้าใจ บางคนก็ไม่เข้าใจ พอไม่เข้าใจก็ค่อยๆ หายไป เราก็อ้าว!(หัวเราะ) แต่ว่าในเวลานี้เราก็ต้องเลือกงานเป็นหลักไว้ก่อน อย่างที่บอกว่าเราก็มีคนคุยอยู่แล้ว ถือว่าช่วยเติมเต็มในส่วนที่แบบฟื้นฟูขึ้น ถามว่าจะอีกเมื่อไหร่ที่จะบาลานซ์ชีวิตได้คือทำงานและมีความรักได้ด้วย ผมว่าน่าจะอีกประมาณ 2-3 ปีมั้งครับ เพราะเรายังใหม่ ขนาด แมนเนจตัวเองยังยากเลยครับ (หัวเราะ) อยากให้ตัวเองมีประสบการณ์ในการทำงานก่อนที่จะเริ่มมีอะไรเข้ามาอีก”

ส่วนสเป๊กสาวที่ชอบ เจ้าตัวแง้มว่า “ผมชอบลูกครึ่งครับ แต่ว่าจริงๆ ผมชอบคนที่ทำให้ผมยิ้มและมีความสุข เพราะว่าผมเป็นคนเงียบ แต่ว่าผมหัวเราะเก่ง ออกแนวเส้นตื้นอ่ะครับ ถ้าอยู่กับใครสักคนหนึ่งแล้วเราหัวเราะ มันจะรู้สึกแฮปปี้และหายเหนื่อย”

แย็บถามว่าแล้วคนที่คุย อยู่ตอนนี้ ทำให้หัวเราะได้ไหม หนุ่มไอซ์หัวเราะก่อนตอบ “ได้บ้าง ไม่ได้บ้างครับ”

ถ้ามีแฟนจะเปิดตัวได้ใช่ไหม “ใช่ครับ ไม่ปิดแน่นอน ไม่ได้จะต้องแอบซ่อน”

สำหรับมุมมองความรักของตัวเอง พระเอกหนุ่มเผยว่า “ความรักคือการให้เกียรติกันและกัน ผมว่านี่เป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม ก็ควรให้เกียรติกันเสมอ”

จิรณัฏฐ์ จงประสพมงคล

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4989493
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4989493