ติ๊ก ชิโร่ ควงลูกเมีย เปิดตัวเอ็มวีเพลง ครบรอบ 29 ปี ชีวิตคู่ ป๋าดันลูกสาวเข้าวงการ


ให้คะแนน


แชร์

ถือโอกาสพิเศษในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 59 ปี นักร้องมากความสามารถ ติ๊ก ชิโร่ เปิดตัว MV เพลง Time Machine ที่แต่งให้กับ อ้อ ภรรยาคนสวย ครบรอบชีวิตคู่ 29 ปี ที่ร้าน Blue Moon 25G Bar & Restaurant ซ.ประเสริฐมนูกิจ 24 เลียบทางด่วนรามอินทรา พร้อมเปิดตัวลูกสาวสองคน น้องชาเม และ น้องยาหยี ออกสื่อเป็นครั้งแรก เป็นป๋าดันให้ลูกๆเข้าวงการ กับความสามารถของลูกสาวคนสวยทั้งร้อง แต่งเพลง และยังแสดงเอ็มวีด้วย

วันเกิดอายุครบ 59 พร้อมเปิดตัวเพลงใหม่ รวบยอดทีเดียว?
ติ๊ก ชิโร่ : “รวบยอดทีเดียวเลย แต่ก็อยู่ในช่วงเวลาที่เราทำงานกันทุกวัน มีการปรับปรุงตกแต่งสำหรับมิวสิควิดีโอชิ้นนี้ ดราฟแรกวันที่ 5 ก.ย. วันเกิดของคุณอ้อ ผ่านไปเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นก็มาตกแต่งเรื่อยๆ”

ติ๊ก ชิโร่ ป๋าดันลูกสาว

เสก โลโซ -น้องเสือ-เก้า เกริกพล-โอม ค็อกเทล ร่วมยินดีกับเอ็มวี ติ๊ก ชิโร่

เพลงนี้มีความพิเศษอย่างไร?
ติ๊ก ชิโร่ : “เพลงนี้ก็อยากจะเป็นตัวแทนของทุกครอบครัว ตัวแทนของทุกคนที่มีความรักได้ย้อนเวลากลับไปในช่วงเวลาที่เป็นความรักที่สวยงาม ความรักที่เป็นโลกสีชมพู หลายๆคนก็เคยจะผ่านมา เมื่อเราได้นึกถึงวันเวลาที่ผ่านมาเป็นวันเวลาที่ดีก็สามารถทำให้ความรักในอนาคตก้าวเดินไปได้อย่างดีครับ”

ภรรยาได้มีส่วนร่วมในเพลงนี้ด้วย?
อ้อ : “พี่ติ๊กแต่งเพลงนี้มาประมาณ 2 ปีที่แล้ว เขาบอกว่าแต่งเพลงนี้ให้คุณอ้อนะ แต่เราไม่เคยฟังหรอก ก็ไปฟังในวันที่เป็นแค่เดโม่เฉยๆ ณ ตอนนั้นถึงเวลานี้มันก็ 2 ปีกว่า ต้องขอบคุณพี่ติ๊กมากเลยที่แต่งเพลงให้อ้อ ทำให้มันเกิดขึ้น อ้อมีความสุขมากๆ เป็นสิ่งที่อ้อใฝ่ฝันมานานว่า เราอยากจะร่วมมีกิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัวมีสตอรี่ร่วมกัน”

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตลอด 20 กว่าปี?
ติ๊ก ชิโร่ : “ตอนที่พี่วู้ดดี้เขาฟังเพลงนี้ เขาบอกขอทำมิวสิคเอง เขาไม่เคยทำมิวสิคแต่เขาอยากจะทำมากเลย หลังจากที่เราไม่ได้เจอมานาน มันก็เป็นไปตามกาลเวลา 2 ปีผ่านมาแล้ว”

เหมือนเป็นงานแต่งรอบใหม่?
ติ๊ก ชิโร่ : “ทุกอย่างมันก็ประกอบกันหมด ผมดีใจที่สุดเลยที่ลูกๆก็มาร่วมงานนี้ ทำให้ทุกอย่างมันเติมเต็มความฝันของคุณแม่ ผมแต่งเพลงให้แม่แล้วลูกๆก็มาร่วมทำกิจกรรมด้วย

อ้อ : “ลูกสาวเราปกติเขาจะไม่ออกสื่อ เป็นครั้งแรกที่เขามาออกสื่อพร้อมกันแบบนี้”

พร้อมหน้าครอบครัว

ตัดสินใจให้ลูกๆมาออกสื่อพร้อมกัน?
ติ๊ก ชิโร่ : “มันเป็นความสุขอย่างมากเลย หลายครอบครัวที่เป็นครอบครัวศิลปินนักร้องอาจจะไม่มีลูกๆสานต่อ บางครอบครัวลูกๆก็ไม่ได้สนใจ บางครอบครัวก็ก้าวหน้าอย่างมาก มีลูกๆสืบทอดวิชาชีพของคุณพ่อคุณแม่ แล้ววันนี้ถือว่าผมมีความสุขมากๆที่ลูกๆได้ทำสิ่งที่ตัวเองสามารถทำได้ ผมดีใจมาก ชาเมเขาแต่งเพลงให้กับวงดนตรีหลายคณะนะครับ แล้วพิเศษตรงที่ว่า ตอนนั้นผมเคยให้เขาแต่งเพลงให้เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตยด้วย เขาเป็นคนรุ่นใหม่ที่ถึงแม้จะไม่ได้ขวนขวายมากนัก แต่เวลาเขาลงมือทำอะไรมักจะสำเร็จเสมอ และใช้เวลาน้อยมาก ผมเองแค่บอกว่าให้ ชาเม แต่งตามความรู้สึกของตัวเอง ทำตัวเองเข้าไปอยู่ในเพลง แป๊บเดียวเขาก็แต่งได้เลย พอมาร้องก็ดีเลยทีเดียว นี่ไม่ใช่เพลงเดียวนะครับ ยังมีอีกเพลง ชื่อเพลง ดี๊ดี เขาก็แร็พด้วยและแต่งด้วย ตอนนั้นผมให้โจอี้ บอย เขามาช่วยแร็พให้ แต่ว่าถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ถ่ายมิวสิคของโจอี้ บอยเลย เพราะฉะนั้นก็เลยบอกให้ลูกมาช่วยแก้ปัญหาให้ เพลงดี๊ดี ก็กลายเป็นสองเวอร์ชั่นที่มีชาเมเป็นคนแร็พหนึ่งเวอร์ชั่น และโจอี้ บอยแร็พอีกหนึ่งเวอร์ชั่น”

ติ๊ก ชิโร่ ป๋าดันลูกสาว

น้องชาเม

วันนี้เขินไหมมาเจอสื่อครั้งแรก?
ชาเม : “ค่ะ เขินค่ะ กล้องเยอะ”

พ่อหวงไหม?
ชาเม : “ค่ะ(หัวเราะ)”

อยากเข้าวงการตามคุณพ่อไหม?
ชาเม : “ถ้ามีโอกาสหนูก็อยากจะลองในหลายๆด้าน”

ติ๊ก ชิโร่ ป๋าดันลูกสาว

น้องยาหยี

ถามยาหยีบ้าง เจอสื่อครั้งแรกรู้สึกอย่างไรบ้าง?
ยาหยี : “ตื่นเต้นนึดนึงค่ะ เป็นการออกสื่อครั้งแรกเลย งานเอ็มวีก็เป็นงานแรกของหนูด้วยค่ะ”

วันเกิดคุณพ่อมีอะไรพิเศษให้ไหม?
ติ๊ก ชิโร่ : “มีเรื่องพิเศษครับ เมื่อเช้ามีไก่คลอดออกมาตัวหนึ่ง มันออกจากไข่ ผมไปเห็นพอดี เมื่อเช้าเลยพาเขาออกไปเดินเล่น ให้เขากินข้าว ไปซื้อลังมาใส่ให้เขา วันนี้ถือเป็นวันดีที่เกิดพร้อมกันกับน้องไก่ ลูกตั้งชื่อว่า ฟุงฟุง”

เป็นป๋าดันให้ลูกสาวทั้งคู่?
ติ๊ก ชิโร่ : “ถ้าเขาจะก้าวเดินต่อไปได้ ก็จะดีใจเป็นอย่างมากครับ ชาเมกับยาหยีเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีโลกส่วนตัวสูง ยาหยีเพิ่งสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ คือ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และเกษตรศาสตร์ และได้เลือกที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการศึกษาที่ดี เริ่มเข้าไปเรียนแล้ว”

มีงานเข้ามาเรื่อยๆ?
ติ๊ก ชิโร่ : “ก็หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น เราก็มีหน้าที่นำเสนอความสามารถของลูกๆ ในส่วนของเพลงหรือว่าจะฟีเจอริ่ง จะทำกิจกรรมอะไรผมก็ยินดีนะครับ อย่างวันนี้ เสือ เขาก็สืบทอดความเป็นอาร์สติสต์ของคุณพ่อเสก โลโซ ส่วนชาเมน่าจะมีโอกาสได้ทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามที่อยู่ในวงการนี้”

ฝากแฟนเพลงกลับมาแล้ว?
ติ๊ก ชิโร่ : “ติ๊ก ชิโร่ เดินทางกลับมาแล้ว หลังจากที่ได้เขย่าวงการด้วยเพลง รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง นั่นผ่านมาถึง 17 ปีแล้วนะครับ ฝากติดตามเพลงใหม่ด้วยนะครับ ถ้าใครสนใจอยากจะดูเอ็มวีเพลง Time Machine ก็เข้าไปในเพจของเรา Tik Shiro หรือว่า ติ๊ก ชิโร่ครับ”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4989859
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4989859