กระแสร้อน – ‘ต่อ-แอฟ’ปาฏิหาริย์รัก ละคร‘ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ


ให้คะแนน


แชร์

‘ต่อ-แอฟ’ปาฏิหาริย์รักละคร‘ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ – เรียกกระแสฮือฮาตั้งแต่ตอนประกาศจะทำละครโรแมนติกดราม่าฟอร์มยักษ์ “ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ” ซึ่งเป็นการโคจรมาเจอกันของพระ-นางคู่ฮอตต่างวัย ‘แอฟ’ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ และ ‘ต่อ’ ธนภพ ลีรัตนขจร ที่สำคัญเป็นการหวนคืนจอในรอบหลายปี ของสาว ‘แอฟ’ คุณแม่คนสวย

ส่วนตอนนี้ละครพร้อมลงจอให้ชมกันแล้วโดยนอกจาก แอฟ ทักษอร, ต่อ ธนภพ, ตู่ ภพธร ในเรื่องยังมีนักแสดงฝีมือดีร่วมงานอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ศรัณย์ นราประเสริฐกุลที่รับบท ภาม, อรเณศ ดีคาบาเลส รับบท อัยย์รดา, อัมรินทร์ นิติพนในบท อิสร์, ภูริ หิรัญพฤกษ์ กับบท เทวา ฯลฯ

งานนี้สาวแอฟ นางเอกในใจของใครหลายคน ที่เชื่อว่ามีแฟนคลับจำนวนมากนับถอยหลังชม ผลงานชิ้นนี้ของเธอ เล่าให้ฟังว่า “แอฟห่างหายจากการแสดงไปประมาณ 8 ปี ได้ค่ะ แต่ก็ไม่เคยบอกว่าจะเลิกเล่นละครคิดว่าถ้าจัดการชีวิตส่วนตัวลงตัว แอฟก็อยากจะกลับมาแสดงละครอีกครั้ง

จน 1-2 ปีที่ผ่านมา มีหลายบทที่เสนอมา ทุกบทน่าสนใจ แต่ช่วงนั้นเรียกว่าอยู่ในช่วงตัดสินใจ ประกอบกับเราไม่ได้เล่นละครมานาน ทำให้เราทั้งกลัว ทั้งตื่นเต้น แต่ก็รู้ว่าถ้าเราตัดสินใจนานก็ยิ่งยากที่จะก้าวออกจากเซฟโซน

จนได้มีโอกาสคุยกับพี่ป้อน (นิพนธ์ ผิวเณร) ก็ได้แชร์กันว่าแอฟอยากเล่นละครรักที่ไม่ใช่การตบตี แย่งชิง จะเป็นแนวดราม่าหรือคอมเมดี้ก็ได้ แต่อยากเป็นละครรัก ที่เราอ่านบทแล้วรู้สึกดื่มด่ำ มีความสุข อยากอินไปกับตัวละคร จนได้อ่านบทละครเรื่องนี้ก็ถูกใจมาก บวกกับองค์ประกอบหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นพี่สันต์ (สันต์ ศรีแก้วหล่อ) ผู้กำกับฯ รวมถึงน้องต่อ ก็ตอบตกลงเลย”

“กับต่อจริงๆ รู้จักกันมาก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่เคยทำงานด้วยกัน ถึงแม้ในละครจะต้องวัยห่างกัน แต่แอฟไม่ได้รู้สึกว่าเราห่างกันมากขนาดนั้น ทุกครั้งที่ทำงานหรือเข้าฉากด้วยกันแอฟรู้สึกว่ามันมีบางอย่างที่สื่อถึงกันได้ และต่อมักจะให้กำลังใจเสมอ บอกแอฟเล่นมาเต็มที่เลย ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจที่มีพาร์ตเนอร์ที่ดี”

“นอกจากนี้ระหว่างทางการทำงานก็มีอะไรใหม่ๆ ให้แอฟได้ทำหลายอย่าง ทั้งบู๊แอ๊กชั่นดำน้ำ ปีนหน้าผาขับเครื่องบิน บางอย่างเป็นกิจกรรมที่แอฟชอบอยู่แล้ว แต่อย่างการขับเครื่องบิน ก็มีต้องศึกษาความรู้พื้นฐานและบุคลิกนักบิน จากนักบินจริงๆ ที่เข้าฉากด้วยกัน”

ด้านหนุ่มต่อ พระเอกของเรื่องบอกให้ฟังถึงนางเอกของเขาว่า “ผมเคยมองว่าพี่เขาไม่ปกติ (หัวเราะ) คือเขาเป็นเจ้าหญิง แต่จากสิ่งที่พี่เขาทลายกำแพงกับผมมา มันทำให้วันนี้ ผมรู้สึกสบายๆ ที่จะอยู่กับเขา และเป็นพี่ที่ น่ารักคนหนึ่งเลย”

“ละครตัวอย่างที่เห็นกัน น่าจะมีตัวหนังสือขึ้นแค่รอบเดียวคือคำว่า ‘หนึ่งคนจากไป หนึ่งคนเกิดใหม่’ ความหมายมันอาจจะไม่ต่างกับที่คนทั่วไปเรียกว่าการกลับชาติมาเกิด แต่ว่าผมพยายามหากับพี่สันต์ว่ากลับชาติมาเกิดนี่มันมีแบบเดียวจริงเหรอ

สมมติว่าถ้าเราเอาเรื่องความเชื่อทิ้งไป เราจำแนกประเภทตรงๆ เลย ไม่ได้มีแบบเดียวนะมันไม่ได้แปลว่าการที่คนหนึ่งตายไปแล้ว กลับมาเกิดใหม่ จริงๆ แล้ว ความลึกของชั้นตัวละคร มันไม่ใช่การที่ต้องเลียนแบบกัน

สำหรับผมการก๊อบปี้ไม่ใช่คำตอบ ผมจะให้ค่ากับชีวิตของ ทิชงค์ และผมก็เชื่อว่าพี่ตู่ ให้ค่ากับชีวิตของ ภาคย์ เพราะฉะนั้นการกลับชาติมาเกิดของ ทิชงค์ จะไม่ใช้วิธีก๊อบปี้กัน สิ่งที่ผมเชื่อมันง่ายมากคือ กลับชาติมาเกิดแล้วไงในเมื่อสุดท้ายผมก็มีชีวิตของผมอยู่ดี คือผมขอมีชีวิตของผม แต่ผมก็มีความทรงจำของเขาอยู่ มันก็จะเป็นเลเยอร์อีกแบบแต่เอาจริงไม่รู้ทำได้หรือเปล่านะ (หัวเราะ) แต่หมายถึงก็พยายามทำมันออกมาให้คนดูเข้าใจมากที่สุด”

ติดตามเรื่องราวรักปาฏิหาริย์ใน “ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ” มีคิวออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เริ่มตอนแรกคืนวันพุธที่ 30 กันยายนนี้ เวลา 20.15 น. ทางช่องวัน 31

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4989666
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4989666