เปิดเรตติ้ง "สะใภ้ไร้ศักดินา" เวอร์ชั่น "จั๊กจั่น" ช่อง 8 ต้องไม่ท้อ


ให้คะแนน


แชร์
  • จาก เบนซ์ พรชิตา สู่ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ในบทปลิวลม
  • รีเมคกลับมาทำใหม่ “สะใภ้ไร้ศักดินา” เป็นอย่างไร?
  • ช่อง 8 ยังต้องสู้ต่อไปอย่างอดทน

เป็นกระแสหนักหน่วงตั้งแต่ช่อง 8 เปิดตัวว่าจะกลับนำมารีเมคอีกครั้งกับละครในตำนานอีกเรื่องของไทยอย่าง “สะใภ้ไร้ศักดินา” ที่เคยสร้างชื่อให้ เบนซ์ พรชิตา จากบท “ปลิวลม” เด็กสาวบ้านนาจอมแสบที่อยู่ๆ โด่งดังกลายเป็นลูกทุ่งสาวซุป’ตาร์ ซึ่งนอกจาก เบนซ์ ที่ดังแบบมโหฬารแล้ว เพลงประกอบละครอย่าง กินจุ๊บจิ๊บ, ฝนตกแดดออก ก็ยังดังกระหึ่มมาถึงวันนี้ 

แน่นอน เบนซ์ ในบท ปลิวลม กลายเป็นภาพจำของคนไทยขนาดนั้น จึงไม่แปลกที่ทุกคนจะจับตาว่าใครจะมารับบทนี้ในเวอร์ชั่นช่อง 8 และเมื่อประกาศว่าเป็น จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เล็กๆ ว่าวัยของ จั๊กจั่น ไม่เหมาะสมกับบทเด็กสาวอย่าง ปลิวลม แต่ก็มีหลายเสียงที่เชื่อว่าฝีมือระดับ จั๊กจั่น น่าจะเอาบทนี้อยู่ได้ไม่ยาก

และเมื่อเปิดฉากออนแอร์ก็เกิดดราม่าอีกครั้งกับฉาก ไนกี้ นิธิดล ที่รับบทพระเอก จับหน้าอกนางเอก จั๊กจั่น ซึ่งหลายเสียงวิจารณ์ก็มองว่าไม่เหมาะสมกับโทนของละคร และไม่เห็นความจำเป็นต้องทำขนาดนี้ แต่เสียงดราม่ามีอยู่สักพักก็หายไป 

และตั้งแต่ดราม่าครั้งนั้นก็ดูเหมือน สะใภ้ไร้ศักดินา เวอร์ชั่นช่อง 8 ก็ไม่ค่อยได้รับการพูดถึงอีกในวงกว้างอีกสักเท่าไร ต้องยอมรับว่าผิดคาดเล็กๆ กับกระแสที่อาจไปไม่ถึงเท่าที่ช่อง 8 หวังไว้

แต่ สะใภ้ไร้ศักดินา เวอร์ชั่นนี้ก็ไม่ถึงกับเงียบกริบไม่มีกระแส เพราะเท่าที่ติดตามจากคนที่ดู ต่างบอกว่าให้ผ่าน สนุก ตลก ดูแล้วคลายเครียด แถมเพลงประกอบละครอย่าง ตำโป๊ก (รักน้องต้องหมั่นตำ), ปลิวลม, พรุ่งนี้ดัง ของ จั๊กจั่น ก็โดดเด่นติดหูพอตัวเหมือนกัน 

และเมื่อหันมามองทางเรตติ้ง สะใภ้ไร้ศักดินา ขณะที่เขียนนี่ฉายไปแล้ว 25 ตอน เรตติ้งทั้งหมดขมวดเฉลี่ยอยู่ที่ 0.5 แม้เรตติ้งอาจจะไม่เปรี้ยงเยอะเท่าที่ช่อง 8 ทำได้กับ สาปกระแส ที่ตอนจบพุ่งขึ้นไปถึง 3.5 แต่การที่ดันให้เพลง ตำโป๊ก ติดหูได้ก็ต้องถือเป็นความสำเร็จที่ช่อง 8 ทำได้ 

สิ่งหนึ่งจาก สะใภ้ไร้ศักดินา ที่ต้องยอมรับก็คือ ในเรื่องละครช่อง 8 อาจจะไม่ใช่ช่องยักษ์ใหญ่ แต่การพยายามอย่างเต็มที่ เก็บเล็กผสมน้อยสะสมกระแสด้วยความตั้งใจ อะไรที่เห็นว่าน่าจะดีก็ลองที่จะทำ มุ่งมั่นแบบนี้เชื่อว่าสักวันช่อง 8 ต้องมีละครสักเรื่องที่เข้ามาอยู่ในใจคนดูจนได้.

เขียน : ดินสอเขียนฟ้า

กราฟิก : Varanya Phae-araya

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1938468
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1938468