"ดีเจแมน พัฒนพล" ทึ่ง "ใบเตย" เป็น "แม่" ที่ดี เล่าโมเมนต์เลี้ยง "น้องเวทย์มน"


ให้คะแนน


แชร์

น้องเวทย์มนเป็นไงบ้าง?

“เลี้ยงง่ายครับ แต่ว่าค่อนข้างทานนมบ่อย อาจจะมีร้องบ้าง แต่นางจะตื่นแปลกๆ ประมาณช่วงตี 1 แล้วก็จะหลับอีกทีตอนตี 4 ตี 5 ซึ่งเป็นช่วงที่คุณพ่อตื่นมาทำงานพอดี”

หน้าที่เราทำอะไรบ้าง?

“หลายอย่างครับ หยิบผ้าอ้อมทำทุกอย่างที่ไม่เคยทำแต่เต็มใจทำครับ คือตั้งแต่อาบน้ำ เช็ดอึ เช็ดฉี่ อยากมีส่วนร่วมเพราะเวลาแบบนี้แป๊บเดี๋ยวมันก็ผ่านไปได้อุ้มได้ใกล้ชิด แต่ก็ต้องดูแลความสะอาดของตัวเองสักหน่อย”

เรียกว่าชีวิตเปลี่ยน?

“เปลี่ยนมากครับ”

เรียกว่ามีความอดทนมากขึ้น?

“โอ้โห มากเลยครับ ตั้งแต่ได้เช็ดอุจจาระลูกทุกอย่างก็เปลี่ยนไปหมดเลย”

ส่วนใบเตยเห็นว่าเครียดมาก?

“เป็นเบบี้บลูมากกว่า เหมือนเป็นสภาวะแบบที่เคยเป็นเวิร์กกิ้งวูแมน ทำงานทุกวันแต่ตอนนี้ต้องอยู่แต่บ้าน เค้าเลยรู้สึกเศร้าจิตเศร้าใจ แต่ไม่ขั้นพบแพทย์ คือเค้าก็รู้ตัวเค้าเองว่าไม่ปกติ แต่เราต้องให้กำลังใจเยอะๆ เดี๋ยวนี้เราจะทะเลาะอะไรกัน พอมีลูกเลยต้องเข้าใจเค้าว่าฮอร์โมนเค้าเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา”

พอใบเตยอารมณ์ขึ้นเราจัดการยังไง?

“ตอนแรกก็จัดการไม่ได้ แต่หลังๆก็เข้าใจว่าเขาเป็นเบบี้บลูก็หายใจลึกๆ นับ 1-3,000 ต้องนับนานหน่อย เพราะเราเองก็เป็นคนใจร้อน ไม่ก็เดินหนีไป”

เหมือนตอนนี้เราใจเย็นมากขึ้น?

“ใช่ครับ เหมือนมันฝึกเราด้วย จากที่เคยใจร้อนอยากทำอะไรก็ทำ อยากไปไหนก็ไป ตอนนี้ไม่ได้แล้ว ตอนนี้มันคือส่วนรวมแล้ว”

ลำบากมั้ยทั้งทำหน้าที่พ่อและสามี?

“มันไม่ลำบาก เราคิดถึงความสุขมากกว่า คือเราตั้งใจมีเค้ามาแล้ว มันก็ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพราะคนคนหนึ่งกว่าจะเลี้ยงให้เค้าโตได้มันต้องมีหลายๆอย่างรวมกัน ช่วงแรกเอาตรงๆ เราไม่รู้เลยว่าทำไมผื่นขึ้น ลูกไม่ถ่าย ตัวร้อน ตอนนั้นคือเครียดจนทานข้าวไม่ได้แต่ตอนนี้ก็โอเคขึ้นแล้ว”

เราทึ่งในตัวภรรยาเรามั้ย?

“ทึ่งครับ เขาจะถามทุกคืนว่า หนูเป็นแม่ที่ดีมั้ย เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่ไม่น่าเชื่อ เราก็จะบอกว่าคุณทำดีแล้ว ไม่ต้องไปเกร็งมากว่าน้ำนมจะมีหรือไม่มี ซึ่งจริงๆแล้วเค้ามีแต่เค้าไปกังวลว่าจะไม่มี และแอบเป็นห่วงสวยด้วย คือเค้าก็เป็นแม่ที่ดีในฉบับใบเตย อาร์สยามได้”

คุณย่าเห่อมั้ย?

“คุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายดีกว่า มาจนต้องมีบัตรคิว (หัวเราะ) อย่างคุณปู่ จากปกติไม่ค่อยไปไหน แต่พอมีหลานคือมาหาทุกวัน คุณย่าก็มาทุกวัน เป็นศูนย์รวมของครอบครัวคนใหม่ ก็ถือว่าดี ตอนนี้แม่ไม่รักเราแล้ว ไปรักหลานมากกว่า”

เห็นรับขวัญหลานด้วย?

“รับขวัญกันทุกคน เค้าก็เตรียมดูแลกันในแบบเชิงลึกด้วย ในส่วนของสมบัติพัสถาน ตอนนี้ไม่ต้องสัมภาษณ์ผมกับใบเตยละ ไปสัมภาษณ์เวทย์มน ตอนนี้นางมีที่ดินเยอะมาก”

บอกคุณแม่รึเปล่าว่าอย่าเพิ่งทุ่มให้หลานหมด เพราะไม่ได้มีแค่คนเดียว?

“ใช่ๆเราก็พูดไปแบบนั้น แต่จริงๆแล้ว ต้องมองอะไรกันเยอะ ใบเตยก็ต้องช็อปปิ้งน้อยลง ลูกต้องเรียนจากนี้ไปถึงระดับมหาวิทยาลัยต้องใช้อะไรเท่าไหร่ เราก็เริ่มคิดเยอะขึ้น ของส่วนตัวเราก็จะน้อยลงเรื่อยๆ”

ชื่อเวทย์มนมาจากไหน?

“เวทย์มน คือชื่อที่ผมคิดมานานมากตั้งแต่ยังไม่มีลูก แต่ว่ามันอยู่ในหัวเราด้วยการที่เราไปบวช และปฏิบัติทางธรรม บทสวดมนต์ มนตร์ขาว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ถือว่าเป็นสายขาวทั้งหมด มหานิยม ผมเลยอยากให้ลูกผมชื่อนี้ จะให้ไปชื่อบทสวดก็จะแปลกๆ หรือชื่อคาถาต่างๆก็จะสงสารลูก เวทย์มนเลยจะเป็นความหมายรวมๆของมนตร์เสน่ห์ มนตร์ขาว สิ่งที่ทำให้ทุกคนมีความสุข รวมถึงมงคลชีวิตเขาด้วย”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1940580
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1940580