สมบัติมหาเฮง EP.8 เมธีและพวก ตามหาบันทึกจนเจอ แต่ถอดความไม่ได้


ให้คะแนน


แชร์

“สมบัติมหาเฮง EP.8” หลังจากที่เมธีทำพิธีเรียกวิญญาณพรานทนงกับชิเบะ เพื่อมาถามความเป็นมา และเรื่องราวของวิญญาณอาฆาตอีกตนที่ตามทำร้ายพิมแพร แต่ทั้งคู่ก็ไม่สามารถให้คำตอบที่แน่ชัดกับธีได้ จำได้เพียงแค่ว่าหลังจากที่เขาเสียความทรงจำ เขาเก็บบันทึกทหารญี่ปุ่นได้ และบอกให้ธีตามหาบันทึกนั้น เผื่อจะได้คำตอบ

“เมธี” (สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ) และ “ต๋อง” (ณัฐพล ไรยวงค์) มาหา “พิมแพร” (พัชญา เพียรเสมอ) กับ “กาน” (จาด้า อินโตร์เร) ที่บ้าน เพื่อให้เธอช่วยหาบันทึกตามคำบอกเล่าของ “พรานทนง” (เพชรฎี ศรีฤกษ์) แต่พิมแพรไม่เชื่อว่าธีสามารถติดต่อกับวิญญาณคุณทวดของเธอได้ หลังจากที่ธีพิสูจน์ให้พิมแพรเชื่อได้ เธอจึงยอมให้ธีทำพิธีติดต่อกับวิญญาณของ “พิมพรรณ” แม่ของเธอ เพื่อถามหาบันทึกของพรานทนง แต่ธีไม่สามารถเข้าถึงวิญญาณของพิมพรรณได้ และในที่สุด “ดร.พีรพันธ์” (อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) ก็เป็นคนนำบันทึกนั้นออกมา

ทางด้าน “ภูมิธรรม” (ฐปนัท สัตยานุรักษ์) ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าไปตรวจค้นโรงไม้ของ “เลอศักดิ์” (ทนงศักดิ์ ศุภการ) หลังได้รับรายงานว่าพบไม้ผิดกฎหมาย แต่เลอศักดิ์ไหวตัวทัน ขณะที่ ธี พิมแพร ต๋อง กาน ช่วยกันหาทางถอดความจากบันทึก แต่ก็ไม่สามารถหาคำตอบอะไรได้ เพราะในบันทึกเป็นภาษาญี่ปุ่น แม้แต่ “ชิเบะ” (พิพัฒน์พล โกมารทัต) ที่เป็นเจ้าของบันทึกก็ไม่สามารถบอกความหมายที่ตนเขียนไว้ได้ ทำให้พรานทนงและชิเบะต่างร้อนใจ เพราะคำสาปที่พวกเขาได้รับใกล้จะสัมฤทธิ์ผล หากแก้ไขไม่ทันเวลาพิมแพรจะต้องมีอันเป็นไป เมื่อเธอมีอายุครบ 25 ปี ขณะที่ “บอส” (อดุลยรัศมิ์ สุวรรณจักรา) ซึ่งแอบสะกดรอยตามพวกธีมาก็ได้ยินเรื่องราวทั้งหมด

ติดตามชมได้ในละคร “สมบัติมหาเฮง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7 HD

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1941046
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1941046