6 ไอดอลสาวพลิกโฉม สู่เกิร์ลกรุ๊ปคุณภาพ ปล่อยซิงเกิลแรกของวง "LYRA"


ให้คะแนน


แชร์

มาแล้ว 6 สาว “LYRA” โปรเจกต์พิเศษที่พัฒนาความสามารถของไอดอลสาว BNK48 ไปสู่การเป็นเกิร์ลกรุ๊ปสไตล์ทีป๊อปใหม่ และโอกาสมีส่วนร่วมพร้อมได้ทำงานกับศิลปินชั้นนำ และทีมเบื้องหลังคุณภาพระดับโลก

จัดงานใหญ่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อ 7 ต.ค.63 ที่ผ่านมา กับ การเปิดตัว “LYRA” (ไลร่า) เกิร์ลกรุ๊ปคุณภาพที่เป็นความร่วมมือระหว่าง ยูนิเวอร์แซล มิวสิค ประเทศไทย และ Independent Artist Management (iAM) หรือ ไอแอม ต้นสังกัดของ ศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 ที่รวมตัวในโปรเจกต์พิเศษ ที่ประกอบด้วยสมาชิก 6 คนจาก BNK48 ได้แก่ ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล  กระเต็น-เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ นิว-ชัญญาภัค นุ่มประสพ ฟ้อนด์-ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา และ นิกี้-วรินท์รัตน์ ยลประสงค์ 

นายพอล สิริสันต์ กรรมการผู้จัดการ ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า LYRA คือการนำสมาชิกทั้ง 6 คน ผู้ได้ผ่านการออดิชั่นเมื่อปลายปี 2562 และฝึกซ้อมอย่างหนักเป็นระยะเวลาเกือบปี ซึ่งเป้าหมายของโปรเจกต์นี้คือ การถ่ายทอดเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละคนออกมาอย่างชัดเจน ให้เห็นอีกมุมหนึ่งที่ยังไม่เคยเห็นจากเด็กๆ กลุ่มนี้มาก่อน และเป็นตัวแทนของศิลปินวัยรุ่นไทย ที่สร้างผลงานที่แตกต่างสู่สายตาคนทั้งโลก โดยได้ทีมงานคุณภาพและมีความสามารถจาก “Universal Music Group” มาเป็นกำลังเสริมในด้านการทำเพลงอีกด้วย

กก.ผจก. ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) กล่าวต่อว่า ในส่วนของการทำซิงเกิลแรกนี้ สมาชิกทั้ง 6 คนยังมีโอกาสทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์ ผู้คร่ำหวอดในวงการเพลงอย่าง “มณฑล จิรา” ที่อยู่เบื้องหลังวงดนตรีไทยชื่อดังมามากมาย และ ริชาร์ด แครกเกอร์ รวมถึงได้สไตล์ลิสต์ชั้นนำแถวหน้าอย่าง “ปุ๊ก จงกล ตั้งประดิษฐ์” และแบรนด์แฟชั่นชื่อดังของเมืองไทยอย่าง “Milin” มาดีไซน์คอสตูมให้ทั้ง 6 คนแบบครบทุกเซต

นายพอล กล่าวอีกว่า LYRA คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เติบโตขึ้นมาในโลกอิสระทางความคิด ตั้งแต่การเลือกชื่อวง การมีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลง ไปจนถึง ท่าเต้น พวกเธอสามารถสร้างแรงบันดาลใจวัยรุ่นยุคใหม่ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งซิงเกิลแรกมีชื่อเพลงเป็นชื่อเดียวกับชื่อวงนั่น คือ “LYRA” ด้วยความคิดที่ว่า นี่คือการแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ โดยเนื้อหาเพลงจะเกี่ยวกับความรัก ความพยายาม และการเดินทางตามหาตัวตน โดยเพลงนี้เป็นเพลงสไตล์อิเล็กทรอนิกส์ป๊อป ผสมผสานเครื่องดนตรีไทยแบบดั้งเดิม ได้แก่ “แคน” และ “พิณ” อันเป็นเครื่องดนตรีท้องถิ่นจากภาคอีสานที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

ทั้งนี้ LYRA ได้มีการพรีเมียร์ MV เปิดตัวซิงเกิลแรกอย่างเป็นทางการผ่านช่อง YouTube Official LYRA โดยผู้ชมจะได้เห็นการถ่ายทำด้วยเทคนิคพิเศษ กับมุมกล้องที่แตกต่าง รวมไปถึงการเล่าเรื่องราวผ่านสัญลักษณ์บางอย่างที่แฝงอยู่ในแต่ละฉาก ที่ทุกคนจะต้องลองไขความหมายในแบบของตัวเอง นอกจากนี้ LYRA ยังมีแพลนในอนาคตที่เตรียมเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการทำโปรเจกต์ร่วมกับศิลปินต่างประเทศในค่าย Universal Music Group และภายในปลายปีนี้ ก็จะมีซิงเกิลที่สองออกมาให้ได้รับชมรับฟังอย่างแน่นอน

ด้าน นายณัฐพล บวรวัฒนะ หรือ จ็อบซัง กรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ไอแอม ต้นสังกัดศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 กล่าวว่า เราเล็งเห็นโอกาสการพัฒนาด้านทักษะ การร้อง ทักษะการเต้น ภายใต้การทำวง “LYRA” ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับ Universal Music Thailand ทาง iAM จึงได้เปิดโอกาสให้เมมเบอร์ทั้ง 6 คน ได้เห็นมุมมองการทำงานใหม่ๆ ในระดับสากล ร่วมงานกับมืออาชีพระดับโลก ซิงเกิลแรก “LYRA” นี้เกิดจากความตั้งใจในการทำงาน และการฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด

จ็อบซัง กล่าวด้วยว่า ส่วนภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไปของเมมเบอร์ ทั้ง 6 คน ได้ถูกดึงออกมาให้เห็นเด่นชัดยิ่งขึ้น เช่น ความแข็งแรง ความอ่อนหวาน ความซุกซน เป็นต้น และได้เพิ่มความสวยหลากหลายสไตล์มาพร้อมความมั่นใจจากการเข้าเทรนนิ่งด้านบุคลิกภาพจาก LYRA Camp ซิงเกิลแรกนี้มีเอกลักษณ์ด้านดนตรีผสมผสานระหว่างดนตรีไทยและสากลได้อย่างดี เนื้อหาคำร้องโดยรวม เพลงฟังง่ายเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ สไตล์เพลงมีความร่วมสมัย เป็นมิติใหม่ของการทำเพลงที่ทางสังกัดอย่าง iAM ยังไม่เคยทำนั่นเอง จึงภูมิใจอย่างยิ่ง ที่จะมีเพลงคุณภาพให้คนไทยได้ฟังทั้งประเทศ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1948529
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1948529