ชำแหละ 6 ตัวเต็ง ใครละจะปาดมง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020


ให้คะแนน


แชร์

อดีต (จะ) มาหลอน ปัจจุบันปัง พรฟ้า ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์

เส้นทางนางงามเริ่มตั้งแต่ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2013 ใช้ชื่อว่าพอลลี่ ปุณิกา โดนปัดตก ต่อมาเริ่มสวยเด่นได้มงเป็น มิสเอิร์ธวอเตอร์ Miss Earth Water 2013 ที่ฟิลิปปินส์ แต่ต่อมาโดนตัดสิทธิ์เคยเปิดใจกับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ “ก็ยังงงๆ อยู่ว่าอะไรยังไง เพราะเหลืออีกแค่ 1 เดือน ก็จะหมดวาระการอยู่ในตำแหน่งแล้วค่ะ”

แต่ พรฟ้า เดินหน้าต่อได้มงใหม่เป็นมิสอินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ Miss International Thailand 2014 พอลลี่อดีตเป็นเด็กดันของ ลักษณ์ ภูมิรัตน์ เลิศวิศิษฎ์ชัย เจ้าของลิขสิทธิ์ มิสอินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ Miss International Thailand ส่งพรฟ้าแรงต่อบินไปโตเกียว ญี่ปุ่น คว้ารอง 2 มิสอินเตอร์เนชั่นแนล Miss International 2014 จากญี่ปุ่น

แฟนนางงามบางส่วน มีคาใจอยู่กับอดีตเคยพลาด ผู้อำนวยการกอง MUT 2020 ปุ้ย ปิยะภรณ์ แสนโกศิก รีบดับดราม่าก่อนเลย ถึงกับออกมาเคลียร์ล้างมลทินให้พอลลี่ ที่เปลี่ยนชื่อเล่นใหม่เป็นพรฟ้าไปแล้ว ส่วนแฟนนางงามจะอคติต่อ ติว่าประวัติไม่ใสสะอาด อดีตจะตามมาหลอนมากวนใจหรือไม่ ให้โอกาสก็ต้องรอดูกันต่อไปยาวๆ

สวยสายนางพญา สวยครบจบที่พรฟ้า ประสบการณ์แน่นเน้นๆ สองเวทีระดับโลก มีรางวัลการันตีจุกๆ สเตปเลิศที่สุด สมคำเล่าลือนางงามตัวแม่ รอบโชว์ชุดว่ายน้ำที่หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ เด่นพิฆาตจริง ลุยทุกกิจกรรม พร้อมคว้ามงกุฎมานอนกอดได้ไม่ยาก อายุไม่ใช่ปัญหา เพราะคุณสมบัติผ่านเรียบร้อย ใครที่เป็นห่วงเรื่องภาษาอังกฤษ พรฟ้าสื่อสารได้ ไม่ตายไมค์แน่นอน เพราะเธอประกาศแล้วว่า จะสู้สุดใจ สู้ขาดใจสุดฤทธิ์สุดเดช!

ภาพ FB : Nattiwz Nuttapan ภาพ FB : Nattiwz Nuttapan

คาใจทำไม ณวัฒน์ ไม่ดันต่อ ด้า อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม

ด้าคว้าเกียรตินิยมที่ 1 จากมหาวิทยาลัยโทรอนโต University of Toronto แคนาดา ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อประกวดว่า ด้า ชาลิสา อแมนด้า มีมงมาก่อนแล้ว เช่น ได้เป็นมิสแกรนด์ภูเก็ต Miss Grand Phuket 2016 และมิสทัวริซึม เมโทรโพลิแทน อินเตอร์เนชั่นแนล Miss Tourism Metropolitan International 2016 ประกวดที่กัมพูชา

พ่วงตำแหน่ง มิสแกรนด์ไรซิ่งสตาร์ Miss Grand Rising 2016 จึงโดนดันต่อให้เป็นนักแสดง ช่อง 7 เล่นละครแล้วหลายเรื่อง เช่นเรื่อง ระบำมาร, คิวปิด ตัวกวนป่วนรัก, นักสู้สะท้านฟ้า, เจ้าสาวจำยอม 

อแมนด้า หวนคืนเวทีนางงามตัดสินใจมาชิงมงอีกครั้ง บนเวที MUT 2020 พร้อมปรับชื่อหน่อยเป็น อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ยิ่งใกล้วันไฟนอลรอบตัดสิน ก็ยิ่งระทึก เธอเป็นอีกคนที่มีครบ สวยแซ่บ สเตปปัง ภาษาระดับเนทีฟประสบการณ์ก็มีไม่น้อย ผ่านเวทีน้อยใหญ่มาครบ ไม่แปลกใจเลย ที่ถูกจับตาให้เป็นตัวเต็งตั้งแต่วันแรกที่เข้ากอง การกลับมาครั้งนี้ มีพัฒนาการชัดเจน สำหรับอแมนด้า บอกเลยมงกุฎอยู่แค่เอื้อม ถ้าไม่พลาดไปก่อนนะ

ไม่ยอมแพ้ แพรว แพรววนิต เรืองทอง

สาวไทยแท้ ผิวเข้ม หน้าคม เคยประกวดมาแล้วที่ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2017 ไม่หมดฝันไปต่อที่เวที มิสไทยแลนด์เวิลด์ Miss Thailand Wolrld 2018 ได้รองอันดับ 1 แพ้ให้ นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์

ปีนี้ไม่ยอมแพ้แพรวกลับมาอีก ที่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2020 ขอกลับมาสู้ศึกขาอ่อนอีกครั้ง เรื่อยๆ มาเรียงๆ แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะหลังเข้ากอง เธอสวยเด่นขึ้นมารัวๆ เพราะได้รับการส่งต่อความปัง ชุดเก็บตัวเลิศๆ จี๊ดๆ จากตัวแม่แฟชั่นแรง ชมพู่ อารยา

สืบไม่ยาก ทำไมชมพู่กล้าให้ชุดยืม เพราะช่างแต่งหน้าคู่ใจ ป้อม วินิจ บุญชัยศรี เป็นตัวเชื่อม เลยทำให้ชมพู่วางใจขนหลายชุดแซ่บให้แพรวไปยืมใส่ได้ โดยรวมแพรวมีไหวพริบพอไหว ก็ขอให้เธอโชคดี

สวยใสได้ใจ เอมมี่ คิม ซอเยอร์

สาวน้อยสวยใสแรกแย้มวัยแค่ 19 ปี สาวเชียงใหม่ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ อายุ 15 เคยได้ตำแหน่งรองอันดับ 2 มิสทีนไทยแลนด์ Miss Teen Thailand 2016 ลุยต่อที่เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซั่น 5 The Face Thailand 5 ได้อยู่ทีมมารีญา พูลเลิศลาภ แต่ไปไม่สุด ตกรอบก่อน

ปีนี้ตัดสินใจมาชิงมง MUT 2020 ไม่พร้อมจริง ไม่กล้ามานะ สาวงามมีตั้ง 29 คน เอมมี่ คิม ซอเยอร์ ก็เป็นอีกคนที่ใกล้มง การันตีความปั๊วะ ได้โกลเดนเทียร่า Golden Tiara มากถึง 17 โหวต เอาคะแนนเต็มจากกรรมการไปเลย ตั้งแต่เปิดตัว ไม่แน่จริงไม่ได้มานะคะ สะพรึงพอมั้ย ตอบคำถามสุดปัง จนถูกจับตามอง เอมมี่แม้อายุไม่มาก แต่ก็มีครบทุกข้อ โดดเด่นที่ความสดใสเว่อร์ และความมั่นใจเกินร้อย เอมมี่ บอกว่า Age doesn’t matter.

แฟนคลับเยอะจริง วีณา ปวีณา ซิงค์ พร้อมฟาดมง 

เคยเข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2018 ปีที่ นิ้ง โสภิดา กาญจนรินทร์ ได้มงปาดหน้าเค้กไป

ปีนี้ทำใจตัดไม่ได้จริงๆ อีกหนึ่งความเก๋ ความฉีก ก็ต้องให้เธอ ปวีณา ซิงค์ สาวอินเดีย สัญชาติไทย หัวใจไทย ที่ขอกลับมาตามฝันอีกครั้ง ในเวอร์ชั่นที่แซ่บขึ้น เป๊ะขึ้น พร้อมมากขึ้น เป็นอีกชอยส์น่าหนักใจของกรรมการ แต่ๆๆ รอบชุดว่ายน้ำที่ผ่านมา วีณา อาจจะเสียคะแนนเรื่องรูปร่างไปบ้างไม่มากก็น้อย แต่เรื่องของกำลังใจ ฐานแฟนคลับเหนียวแน่นหนึบ เธอมีเต็มเปี่ยมสุดๆ

มีแววอยู่ประมาทเธอไม่ได้ ควีน เบญจรัตน์ อัครวณิชศิลป์

หลายคนอาจมองเป็นม้ามืด แต่ๆๆๆ ขอบอกดังๆ ไม่มืดสนิทนะจ๊ะ เธอเริ่มฉายแสงขึ้นเรื่อยๆ เป็นอีกคนที่ครบครัน ติ๊กถูกทุกข้อพอไหวอยู่ แต่ยังไม่เอาต์สแตนดิ้ง outstanding แบบเด้งโดดออกมา แจ้งเกิดจากลุคสวยแบบหน้าไทย ที่ละม้ายคล้าย น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2016 จากการสนทนารัวๆ กับนางแล้ว ถือว่าน่าสนใจได้อยู่ ภาษาอังกฤษก็สบายๆ คล่องปรื๋อ 

มง 3 จะลุ้นได้แค่ไหน IMG ต้องการนางงามแบบไหน

นางงามจักรวาลยุคไอเอ็มจี IMG ที่กุมอำนาจโดย พอลล่า แมรี่ ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส President, The Miss Universe Organization (MUO) เริ่มเข้ามาจัดการตั้งแต่ปี 2015 รูปลักษณ์นิยามความงามแบบเดิมๆ ไม่ใช่คำตอบที่พอลล่าค้นหาแล้ว ไล่มาตั้งแต่ นางงามฟิลิปปินส์ เพีย อลอนโซ เวิร์ทซ์บาค มิสยูนิเวิร์ส Miss Universe 2015 ที่ยังเม้าท์ไม่หายกับการประกาศผลผิด, นางงามหมอฟันฝรั่งเศส ไอริส มิตเตอแนร์ มิสยูนิเวิร์ส Miss Universe 2016

ต่อด้วยนางงามจากแอฟริกาใต้ เดมี ลีห์ เนล ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส Miss Universe 2017 สูงไม่เยอะนะ แต่ก็ถึงมง ต่อมาที่นางงามฟิลิปปินส์ แคท แคทรีโอนา เกรย์ มิสยูนิเวิร์ส Miss Universe 2018 ไร้ข้อกังขา ลาวาวอล์ก Lava Walk ยังตราตรึง สวยครบจบที่แคท

ล่าสุด โซซิบินี ทุนซี นางงามจากแอฟริกาใต้ ม้ามืดของแท้ คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส Miss Universe 2019 สาวผิวสี ผมสั้นกุด ไม่ใช่สวยแบบพิมพ์นิยม แต่ก็ฟาดมงได้สำเร็จเพราะความเฉียบคมในการตอบคำถาม

จุดเด่นร่วมของ 5 มิสยูนิเวิร์สในยุคไอเอ็มจี IMG เพีย-ไอริส-เดมี่-แคท-โซซิบินี ทุนซี ที่โดดเด่นมากๆ คือการพูด Empowered Woman โดยเฉพาะคำถามในรอบ 3 ปีหลังจะเข้มข้นมากขึ้น วัดกึ๋นสติปัญญาของนางงามเยอะขึ้นๆ

นางงามไทยจะไปถึงมง 3 มิสยูนิเวิร์ส จะต้องมีความรู้รอบตัว ปัญหาสังคม การเมือง เศรษฐกิจ โน่น นั่น นี่ที่หลากหลาย จึงต้องอ่านให้เยอะฟังให้แยะ จะได้ตอบครบเป๊ะ ไหวพริบเป็นเลิศ ตอบไวได้เคลียร์ พูดแล้วน่าฟังรื่นหู มีพลังจับใจ จึงเป็นจุดที่นางงามไทย ต้องให้ความสำคัญมากๆ ถึงมากที่สุดกับการพูด ต้องหาคนมาร่วมด้วยช่วยนางงาม แนะแนวการพูดให้โดน! ถ้าอยากจะได้มง 3 มาครอง เพราะคำถามรอบตัดสิน เป็นคำตอบชิงมง ที่จะชี้ชัดว่า ใครจะได้เป็นนางงามจักรวาล. 

นักเขียน : รุ่งโรจน์เรืองรอง

กราฟิก : Phantira Thongcherd

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1944644
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1944644