ม่วนคัก ม่วนหลาย เมื่อจับซีรีส์เกาหลีมาพากย์เสียงภาษาอีสาน!


ให้คะแนน


แชร์

เป็นที่ฮือฮา เมื่อ VIU Thailand จับเอาซีรีส์เกาหลียอดฮิต “A World of Married Couple” และ “What’s Wrong With Secretary Kim?” มาพากย์เสียงภาษาอีสาน

การพากย์เสียงภาษากลาง คงเป็นอะไรที่ธรรมดาเกินไป เมื่อทาง VIU Thailand ได้ลองนำซีรีส์เกาหลียอดฮิตมาพากย์เป็นเสียงอีสาน ตอนนี้มี 2 เรื่อง คือ “A World of Married Couple” และ “What’s Wrong With Secretary Kim?” ทั้ง 2 เรื่องต่างได้รับความนิยมสูงทั้งในเกาหลีและไทย ทำเรตติ้งถล่มทลาย ไม่ว่าจะเป็น “A World of Married Couple” ที่ทำเรตติ้งตอนจบสูงที่สุดในช่องเคเบิลเกาหลี ด้าน “What’s Wrong With Secretary Kim?” ก็ไม่น้อยหน้า ทำเรตติ้งสูงสุดในซีรีส์ที่ออกอากาศเวลาเดียวกัน

What’s Wrong With Secretary Kim? รองประธานหนุ่มสุดฮากับเลขาสาวสวย

ไม่แปลกใจกับการนำมาพากย์เสียงอีสาน ด้วยซีรีส์เป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่บอกเล่าเรื่องราวของรองประธานหนุ่ม “อียองจุน” (รับบทโดย พัคซอจุน) มีคำนิยามคือ หล่อ รวย เท่ แต่ช่างหลงตัวเองเหลือเกิน กับเลขาสาวสุดสวยแสนจะเพอร์เฟ็กต์ “คิมมีโซ” (รับบทโดย พัคมินยอง) ที่ทำงานร่วมกันจนรู้ใจมา 9 ปี แต่จู่ ๆ กลับมาขอลาออกจากการเป็นเลขา มันเกิดอะไรขึ้นกันนะ คราวนี้เขาจะสามารถรั้งเธอไว้ได้หรือไม่ เกิดเป็นเหตุการณ์สุดป่วนฮาและซาบซึ้งเกิดขึ้น

บท “อียองจุน” ได้หนุ่มอีสานสุดทะเล้นอย่าง “เต้ย พงศกร” มาให้เสียงพากย์ ซึ่งเข้ากับคาแรคเตอร์ของท่านรองประธานหนุ่มได้เป็นอย่างดี ส่วนเลขาสาวแสนเพอร์เฟ็กต์“คิมมีโซ” ได้ “อ๋อลี่ ตติยา “ นักร้องลูกทุ่งสาวสวย นับว่าเป็นอะไรที่เรียกเสียงฮาได้สุดๆ เมื่อซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้มาเจอกับภาษาอีสาน ทำให้ฮาจนท้องแข็งกันไปเลยทีเดียว

A World of Married Couple เมียหลวงสายสตรองที่ต้องต่อกรกับชู้รัก

การนำเรื่อง “A World of Married Couple” มาพากย์อีสาน นับว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่เพราะเป็นแนวดราม่าเข้มข้น เรื่องราวความสัมพันธ์ของสามีภรรยา “อีแทโอ” (รับบทโดย พัคแฮจุน) ผู้กำกับภาพยนตร์และนักธุรกิจสายบันเทิง กับ “จีซอนอู” (รับบทโดย คิมฮีแอ) แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว ทั้งคู่มีลูกชาย 1 คน เหมือนชีวิตครอบครัวจะดำเนินไปได้ดี แต่อยู่มาวันหนึ่ง “จีซอนอู” กลับพบลิปสติกแท่งหนึ่งในเสื้อของ “อีแทโอ” จึงเป็นจุดเริ่มต้นความสงสัยที่มีต่อสามี และมารับรู้ภายหลังว่า“อีแทโอ” แอบไปมีความสัมพันธ์กับ “ยอดาคยอง” (รับบทโดย ฮันโซฮี) เรื่องนี้คนรอบตัวหรือแม้กระทั่งเพื่อนสนิทต่างช่วยกันปกปิดความผิดของสามีเธอ จึงเกิดเกมแก้แค้นเพื่อเอาคืนที่ไม่รู้จุดจบขึ้น

การให้เสียงอีสานของตัวละครหลักได้นักร้องลูกทุ่งเสียงดีมาพากย์ทั้งหมด นำทัพโดย “ฝน ธนสุนธร” พากย์เสียงเป็น “จีซอนอู” เมียหลวงสายสตรอง “ไผ่ พงศธร” พากย์เสียงเป็น “อีแทโอ” สามีจอมเจ้าชู้ ส่วนด้านชู้รักสาวสวยได้สาว “อ๋อลี่ ตติยา” มาพากย์เสียงเป็น “ยอดาคยอง” เป็นที่น่าจับตาสำหรับการนำเรื่องราวดราม่ามาให้เสียงอีสานว่าจะสื่ออารมณ์ได้ดีแค่ไหน

นับว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับซีรีส์เสียงอีสานทั้ง 2 เรื่อง คราวนี้จะม่วน จะฮาหรือดราม่า ซาบซึ้งใจขนาดไหน สามารถติดตามรับชมได้ที่ https://www.viu.com/ott/th/

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5083031
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5083031