เปิดใจ 5 สาว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เวทีนี้ไม่มีสงครามนางงาม (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ก่อนที่ ซินดี้ จะมาประกวด MUT เราได้ประกวดนางสาวเชียงใหม่มา และก่อนหน้าเราได้ประกวดเวทีไหนมาบ้าง?
ซินดี้ “ก่อนที่จะขึ้นเวทีนางสาวเชียงใหม่ หนูเคยขึ้นเวทีดาวคณะกับดาวมหาวิทยาลัยค่ะ แต่ไม่เคยประกวดเวทีไหนเลย ตอนไปก็จะดูโก๊ะๆ หน่อยค่ะ (ยิ้ม) เวที MUT เป็นเวทีใหญ่เวทีแรกเลยค่ะ”

คิดไหมว่าเราจะติด 1 ใน 5 ของเวทีนี้?
ซินดี้ “จริงๆ ก็มีหวังบ้างนิดนึงค่ะ ตอนที่ประกาศชื่อก็มีช็อก มีงงบ้าง หนูไม่รู้เลยค่ะ (หัวเราะ)”

หลังจากที่ประกวดเสร็จ พรฟ้า มีก้มกราบเวทีด้วย?
พรฟ้า “คือต้องบอกอย่างนี้ค่ะ ก่อนหน้านี้มันมีดราม่าของพรฟ้าตั้งแต่ส่งใบสมัครแล้ว ว่าเรามีประวัติอาชญากรรมรึเปล่า ซึ่งพรฟ้าสามารถเคลียร์ตัวเองด้วยหลักฐานที่เป็นเปเปอร์ชัดเจนแล้ว มันก็คือเหมือนพรฟ้าเก็บมากับตัวตลอดค่ะ ไม่เคยเอาออกมาเผยที่ไหนเลย เหมือนทำให้โลกได้รับรู้ว่า เราพิสูจน์ตัวเองแล้วนะ

ว่าในสิ่งที่เราถูกตราหน้ามาตลอดชีวิตมันไม่เป็นความจริง มันมีหลักฐานที่ชัดเจนแล้ว แต่เราไม่ออกมาพูด แล้ว TPN ก็ให้พรฟ้าเอาหลักฐานออกมาแสดงให้ทุกคนเห็นว่า เด็กคนนี้ไม่ได้มีมลทินเหมือนที่ทุกคนคิด ไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกคนตราหน้า (น้ำตาไหล) มันเป็นความรู้สึกจริงๆ ที่รู้สึกว่า ณ ตอนนั้นที่หนูได้รางวัล ก้มกราบเลย

เพราะมันคือการกราบพระแม่ธรณีที่ทำให้หนูมีพื้นที่อยู่ตรงนั้น ก้มกราบ TPN ที่มีพื้นที่ทำให้หนูได้พูด ได้ล้างมลทินให้กับตัวเอง ได้ล้างมลทินให้กับนามสกุลของครอบครัว รวมทั้งขอบคุณแฟนคลับ แฟนนางงามทุกคนที่ติดตามพรฟ้า ขอบคุณทีม ขอบคุณตัวเองที่รู้สึกว่าเราทำเต็มที่มากๆ ค่ะ (ยิ้มทั้งน้ำตา)”

เวทีนี้เป็นเวทีที่ 3 ของเรา เวทีหน้าอยากจะไปประกวดที่ไหนอีกมั้ย?
แพรว “(หัวเราะ) ไม่ได้แล้วค่ะ ไปไม่ได้แล้ว อันนี้อายุเกินลิมิตแล้วค่ะ เวทีนี้เป็นครั้งสุดท้าย แล้วก็คิดว่าจะไม่ไปไหนแล้ว เพราะเป็นความตั้งใจที่มีอยู่จริง คือตั้งใจจะประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แล้วเราก็ได้ทำแล้ว สำเร็จแล้ว คงจะหยุดการประกวดนางงามไว้แค่นี้ค่ะ แพรวก็เป็นรองอันดับ 1 นางสาวถิ่นไทยงาม เป็นรองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์เวิลด์ และเป็นรองอันดับ 3 เวทีมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สค่ะ”

วางตัวเองไว้จะทำอะไรต่อไปสำหรับเรา?
แพรว “ก็เดี๋ยวจะคุยกับทางกองประกวดอีกทีหนึ่ง แต่เชื่อมั่นว่า ทางกองเค้าก็จะมีงานให้เราได้ทำหลังจากนี้ ส่วนตัวแพรวเองเป็นคนชอบทำงานพิธีกร เดินแบบ ถ่ายแบบอยู่แล้วค่ะ ก็ยังรับงานอยู่นะคะ งานพิธีกร งานแสดงได้หมดเลยค่ะ ยินดีค่ะ”

ตอนที่จับมือตอนประกาศผล วีณากับอแมนด้า คุยอะไรกัน?
อแมนด้า “วีณาบอกว่า พี่ด้าถ้าได้ไปจักรวาล ฝากด้วยนะ น่ารักมากๆ เลย ด้าก็บอกว่า ฝากวีณาด้วย คือต่างคนต่างฝากกันและกันค่ะ”

วีณา “โมเมนต์นั้นจำได้เลยว่า จับมือพี่ด้า แต่รู้สึกได้ถึงแรงบดขยี้ แรงมาก คือต่างคนต่างกดดัน คือลุ้นมาก รู้สึกว่าตอนนั้นเป็นวินาทีที่ยาวนานที่สุดในชีวิตค่ะ แต่จริงๆ ตอนนั้นมันสั้นมากๆ นะ”

อแมนด้า “ทำไมพี่พีเคไม่พูดสักที”

วีณา “ทำไมยั้งนานมาก (หัวเราะ) แต่ก็เป็นวินาทีที่เป็นเกียรติและภูมิใจมากค่ะที่ได้ยืนสองคนกับพี่ด้าค่ะ”

มีกลั้นหายใจมั้ย?
อแมนด้า “รู้สึกหายใจไม่ออก และหายใจไม่ทั่วท้องเลยค่ะ ตื่นเต้นเนอะ ดีใจค่ะ แฮปปี้”

วีณา “ต่างคนต่างน้ำตาคลอค่ะ ต้องเงยหน้าขึ้นเพื่อไม่ให้น้ำตาไหลลงมา”

วีณา ดูสติดีมาก ถึงแม้จะไม่ใช่ชื่อเรา?
วีณา “ค่ะ พอได้ยินชื่อปุ๊บรีบกอดพี่อแมนด้าก่อนแล้วบอกว่า ยินดีด้วยนะ เราจะเห็นพี่เค้าร้องไห้เลยบอกว่าอย่าเพิ่งร้อง เดี๋ยวไม่สวย (ยิ้ม)”

วีณา ปีหน้าเราจะกลับมาอีกมั้ย?
วีณา “จริงๆ ตอบยากเหมือนกันนะคะว่าจะมาใหม่มั้ย แต่ครั้งนี้ทำเต็มที่มากๆ แล้วก็ทุ่มไปหมดเลย ก็ขอให้เป็นเรื่องของอนาคตค่ะ ก็อาจจะกลับมา แต่ไม่อยากบอกว่ากลับมาแน่นอน เดี๋ยวจะมีแฟนๆ รอเก้อ (ยิ้ม)”

เราก็สามารถกลับมาได้อีกปีหน้าเนอะ?
วีณา “ใช่ค่ะ ปีนี้ 24 ค่ะ ก็ยังมีอีก 4 ปีค่ะ ถือว่าเอาเวลานี้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์แล้วกันค่ะ มาอีกทีก็ต้องฟูลแพ็กเกจแล้วกันค่ะ (ยิ้ม)”

ที่ผ่านมา เวทีนี้มีเรื่องราวดราม่ามากมาย พวกเรามีเขวกันมั้ย?
วีณา “ใช่ค่ะ ปีนี้เป็นปีที่มีดราม่าเยอะมากๆ ในหลายๆ เรื่องเลย เรื่องที่เราไม่คาดคิดกัน สิ่งที่สำคัญที่สุดนะคะ คือพวกเรายังคงโฟกัสว่าเรามาประกวดทำไม แล้วไม่ว่าอะไรก็ตามที่เป็นขวากหนามระหว่างทางเราไม่ต้องไปสนใจ บางทีมันเกี่ยวเราได้ เราก็รักษาแผลนั้นแล้วก้าวต่อไปค่ะ”

แพรว “เพราะว่าสำคัญที่สุดเลยเรารู้ตัวเอง เราทำอะไรมา ข่าวที่ออกไป ดราม่าที่มันเกิดขึ้น ถ้ามันไม่ใช่ความจริง พวกเราก็ไม่สนใจค่ะ โฟกัสไปเลยว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ ให้ความสำคัญกับตรงนั้นไปมากกว่า”

มีได้เข้าไปอ่านบ้างมั้ย?
อแมนด้า “สำหรับด้าแล้วเราพยายามไม่อ่านเลยค่ะ เพราะเราโฟกัสกับจุดมุ่งหมายของเราว่าเรามายืนอยู่ตรงนี้เพราะอะไร และเราอยากจะทำอะไรต่อไป ก็คือถ้าเราเข้าไปอ่าน มันอาจจะเป็นพลังงานลบ และมันจะทำให้เราโฟกัส”

พรฟ้า “ก็คือมีสติกับทุกโมเมนต์ ดราม่ามันเกิดได้ง่ายๆ กับทุกวินาทีจริงสำหรับในปีนี้ที่สังเกตได้ ก็คือแต่ละเหตุการณ์มันคือบททดสอบเลย ว่าถ้าคุณเจอเรื่องแบบนี้ในสถานการณ์จริง คุณจะเป็นยังไง และเราก็ต้องให้กำลังใจอแมนด้าต่อไปในเวทีระดับโลก ซึ่งในเวทีมิสยูนิเวิร์สมันจะต้องมีดราม่าอีกเยอะแน่นอน มันจะเป็นด่านแรกที่อแมนด้าฝ่าฟันไปได้ และยังมีอีกหลายๆ ด่านที่รอให้อแมนด้าพิสูจน์ตัวเองอยู่ค่ะ เป็นกำลังใจให้กับอแมนด้าด้วย (ยิ้ม)”

เห็นมิตรภาพของสาวงามทั้ง 29 คนแล้ว มันจะมาล้างสิ่งที่หลายคนมองว่า ผู้หญิงอยู่รวมตัวกันแล้วจะมีปัญหากันมั้ย?
พรฟ้า “สงครามนางงามใช่มั้ยคะ มันไม่ใช่สงครามนางงามเลยนะคะ หนูบอกเลยว่าปีนี้เป็นปีที่ หนูขอพูดนะคะในฐานะที่เป็นพี่ใหญ่ของกอง อายุปริ่มที่สุดเลย เพิ่งจะ 28 ไปเมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา จะบอกว่าเรามองน้องๆ ในฐานะที่เราเป็นวัยกลางคนที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้ใหญ่กับเจเนอเรชั่นใหม่ เราเห็นการปรับตัวที่ชัดเจนมาก

เด็กปรับตัวเพื่อให้โต ผู้ใหญ่ปรับตัวเพื่อรับฟังเด็ก เราเป็นคนกลางที่จะต้องปรับตัวเช่นกัน เพื่อให้เข้ากับ 2 เจเนอเรชั่น มันเลยมีความรู้สึกว่า เด็กรุ่นใหม่มีความพยายามสูงมาก เราก็เลยต้องทำยังไงก็ได้ เพื่อให้รู้สึกว่าในการโตของเรา จะเอาศักยภาพตรงนั้นมาใช้ แล้วมาถ่ายทอดให้กับน้องๆ ได้ มันไม่ใช่สงครามนางงาม มันคือการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน

ใครจะชนะมันคือการที่เราแสดงความยินดีกับเพื่อนๆ น้ำใจนักกีฬาที่มันแสดงออกมาได้ชัดเจนมาก และเจเนอเรชั่นใหม่อย่างหนึ่งที่พรฟ้ายอมรับมาก นั่นคือเค้ามีน้ำใจนักกีฬามาก เค้ายอมรับในผลการตัดสิน

และที่สำคัญคือเค้าทุ่มเต็มที่ในทุกๆ วัน เพราะว่าทุกคนทำเต็มที่เหมือนกันหมด ถามว่าใครดรอปเต็มที่ระหว่างวันมั้ย ไม่มีค่ะ ทุกคนมีพลังมาก ดังนั้นถามว่าใครจะชนะ ทุกคนใน 29 คนสมควรจะได้รับมงกุฎทั้งหมดค่ะ”

อแมนด้า “อันนี้จริงค่ะ แล้วก็จะบอกว่า ตอนที่วีณาบอกว่าอย่าเพิ่งร้องไห้ตอนรับมง อันนี้ไม่ได้ร้องนะคะ แต่พอหันหลังกลับไปตอน 29 คนคือน้ำตาไปแล้ว คือมีความจริงใจจริงๆ ที่เราประสบความสำเร็จค่ะ คือมิตรภาพจริงๆ ค่ะเวทีนี้”

ฝากถึงแฟนๆ นางงามของพวกเรา?
อแมนด้า “อยากจะฝากถึงแฟนๆ นะคะ ที่ให้กำลังใจพวกเราและให้กำลังใจด้าด้วย มันคือพลังบวกที่ทำให้ด้าลุกขึ้นมาสู้ได้ในทุกๆ วัน และทำให้ด้าพร้อมที่จะให้ 100% ในทุกๆ วันนะคะ ก็ขอบคุณจากใจจริงเลยค่ะ จริงๆ แฮปปี้มากเลย ไม่คิดว่าตัวเองจะมายืนในจุดนี้ ขอบคุณจริงๆ ค่ะ”

พรฟ้า “พรฟ้าจะเป็นคนที่บอกเสมอว่า ขอบคุณความรักจากทุกคน คือชีวิตของพรฟ้าอยู่ได้เพราะความรักของแฟนนางงามจริงๆ ถ้าไม่มีแฟนนางงาม จะไม่มีพรฟ้าในวันนี้ ถ้าไม่มีแฟนนางงาม พรฟ้าจะไม่มีพลังก้าวเดินบนเวที ขอบคุณจากหัวใจเด็กคนนี้เลยค่ะ”

แพรว “ขอบคุณค่ะ ไม่รู้จะพูดอะไร เพราะเราพูดกับแฟนคลับอยู่ตลอดอยู่แล้ว ซึ่งก็เชื่อว่าแฟนคลับทุกคนรับรู้ได้ถึงความรักที่เราส่งกลับไป สิ่งที่พวกเราทำทั้งหมด ผลลัพธ์ที่มันส่งออกมาวันนี้ มันคือกำลังใจ สิ่งตอบแทนที่พวกเค้ามีให้กับเราค่ะ แล้วก็จะขอทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด หวังว่าทุกคนจะยังซัพพอร์ตเราไปเรื่อยๆ นะคะ”

ซินดี้ “สำหรับตัวซินดี้ ซินดี้ขอบคุณแฟนนางงามมากๆ เลยที่ให้กำลังใจซินดี้ในทุกวัน เป็นฟีลลิ่งแบบว่าตอนแรกเรามาด้วยตัวของเราเอง ตามความฝันของเราเอง แต่พอมีแฟนนางงามที่เค้าให้กำลังใจเรา เรารู้สึกว่าทุกครั้งที่เราเดินออกไปบนเวที ทุกครั้งที่เราทำกิจกรรม ชีวิตเรามีความหมายกับใครหลายๆ คนที่ให้กำลังใจเรา เรารู้สึกขอบคุณจริงๆ ค่ะ”

วีณา “สำหรับวีณาก็ขอบคุณแฟนๆ แฟนคลับของวีณา แล้วก็แฟนคลับของเพื่อนๆ ทั้ง 29 คนเลยนะคะ วีณาขอบคุณที่ช่วยโหวตให้วีณาเป็น Popular Vote นะคะ วีณาสัญญานะคะว่าต่อไปนี้ วีณาจะปฏิบัติหน้าที่ของรองอันดับ 1 ให้ดีที่สุด แล้วก็พูดได้เลยว่าต่อไปเราจะมีผลงานของพวกเราทั้ง 5 สาว ยังไงก็รอติดตามชมนะคะ”

มีแพลนจะจัดมีตติ้งกับแฟนๆ มั้ย?
วีณา “มีค่ะ คิดว่าเราทุกคนน่าจะมีจัดมีตติ้งกับแฟนๆ ค่ะ”

พรฟ้า “คิดว่าถ้าเราทุกคนรวมกันน่าจะต้องปิดอิมแพคค่ะ (ยิ้ม) ปิดทรูไอคอนฮอลล์เลยค่ะ เพราะแฟนคลับแต่ละคนวันนั้นเยอะมาก บัตรในวันนั้นขายหมดเร็วมาก ก็คือมีมีตติ้งแน่นอน แต่อาจจะต้องรอหลังจากที่ภารกิจเสร็จแล้วค่ะ”

วีณา “ทราบมาว่าแฟนคลับหลายๆ คนในวันนี้เหมาโรงหนังไปเชียร์เป็นโรงเลย แล้วเค้าถ่ายคลิปมาให้ดู เฮฮาปาร์ตี้กัน เราก็เลยมานั่งคิดว่า เดี๋ยวเราจะต้องจัดแฟนมีตติ้งกันจริงจัง อาจจะจัดแยกหรือรวม เดี๋ยวคอยดูอีกทีค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1950914
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1950914