เสียหายเหยียบล้าน! หลังรีสอร์ท “เสนาลิง” โดนน้ำท่วมหนัก


ให้คะแนน


แชร์

เสียหายเหยียบล้าน! หลังรีสอร์ท “เสนาลิง” โดนน้ำท่วมหนัก

        จากกรณีน้ำป่าทะลักเข้าท่วมรีสอร์ทหรูที่จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นของ “เสนาลิง สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์” พิธีกรและนักแสดง ดังที่ทราบไปก่อนหน้านี้ ได้สร้างความเสียหายและมีคนในวงการเข้าไปให้กำลังใจมากมาย ล่าสุด “ดาราเดลี่” ได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมถึงมาตรการการเฝ้าระวังในภาวะที่พายุกำลังจะเข้ามาอีกในไม่ช้า

อ่านเพิ่มเติม : ธุรกิจกระทบหนัก! “เสนาลิง” ตัดพ้อ “ได้แต่นั่งดูน้ำท่วมรีสอร์ต”

เสนาลิง น้ำท่วมรีสอร์ท

Q : ทราบว่าปีนี้ฝนหนักจนน้ำท่วมรีสอร์ทที่สวนผึ้ง? 

A : ใช่ครับ ปีนี้น้ำท่วมเยอะกว่าทุกปีที่ผ่านมา อย่างที่ได้เห็นภาพคือน้ำท่วมในห้องเยอะเลย เสียหายไปแล้วประมาณ 3-4 ห้อง ชั้นล่างท่วมหมด นอกจากนั้นก็ยังมีห้องครัว ห้องพนักงาน ชั้นที่เป็นส่วนกลางพวกล็อบบี้ จริงๆ ผมยกใต้ถุนสูงเผื่อแล้วแต่บางห้องสูงไม่พอเลยโดนน้ำ ส่วนพื้นข้างล่างโดนอยู่แล้วเมื่อก่อนก็เคยโดนท่วม ตอนนี้ผมพยายามเคลียร์ถ้าไม่ฉีดน้ำออกไป โคลนจะหนาจนแก้ไขไม่ได้ ซึ่งพื้นที่ทั้งหมดของรีสอร์ทประมาณ 1 ไร่ 1 งาน ความเสียหายคือพื้นที่ชั้นล่างครับ

เสนาลิง น้ำท่วมรีสอร์ท

Q : ปริมาณน้ำเป็นอย่างไรในวันเกิดเหตุ?

A : คือรีสอร์ทของผมอยู่ติดริมลำธาร น้ำเอ่อ น้ำขึ้นลงเป็นปกติ จริงๆ เราไม่ได้สร้างอะไรอยู่ริมน้ำเลย น้ำเอ่อมาก็ท่วม เราทำเนินสูงท่วมเกินน้ำก็มาใต้ถุน แต่ปีนี้น้ำสูงกว่าทุกปี น้ำในลำธารปกติ 60 ซม. วันนี้ขึ้นมา 5 เมตร ลองไปยืนในลำธาร คาดว่าน่าจะท่วมเกินบ้าน 2 ชั้น

เสนาลิง น้ำท่วมรีสอร์ท

Q : ตอนนี้น้ำลดหรือยัง?

A : น้ำลงเท่ากับพื้นดินธรรมดา คือความเสียหายยังมีอยู่ ผมต้องเคลียร์ของที่เสียหายออก แล้วก็ต้องรอเฝ้าเรื่องพายุลูกที่สองที่จะเข้ามาอีก ว่าน้ำจะมาเติมน้ำอีกเท่าไหร่ ส่วนที่เสียหายหนักคือ 4 ห้องและก็บริเวณส่วนกลาง ส่วนเซอร์วิส คือที่เสียหายเป็นแอร์ หม้อต้มน้ำร้อน เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายเยอะมากๆ พนักงาน ของเราก็ไม่มีใครเป็นอะไร ตอนนี้เราต้องตัดไฟก่อนเพื่อซ่อมแซมส่วนล่างและป้องกันไฟด้วย คือรีสอร์ทผมเคยโดนน้ำท่วมมาแล้ว แต่ไม่หนักเท่านี้ ผมก็ทำรีสอร์ทมาแล้ว 10 ปี ปีนี้หนักสุด

เสนาลิง น้ำท่วมรีสอร์ท

Q : การซ่อมแซมวางงบไว้อย่างไร?

A : ซ่อมแซมยังคำนวนอยู่น่าจะหลักแสนเหยียบล้าน ผมว่าน่าจะแตะล้าน เพราะมีส่วนที่เสียหายเช่นเครื่องใช้ไฟฟ้า แล้วอื่นๆ เช่นผ้าม่านชื้นเราก็ต้องเปลี่ยนใหม่

เสนาลิง น้ำท่วมรีสอร์ท

Q : มาตรการรับมือในอนาคต?

A : เรารู้ว่าจะเป็นแบบนี้แต่ผมไม่คิดว่าจะมาก อาจจะยกพื้นดินขึ้นมาแล้วทำทั้งหมดให้สูงขึ้น เราต้องใช้เงินน่าจะ 2 ล้าน ที่คาดการณ์เอาไว้เฉยๆ ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อน เอาให้รอดก่อนตอนนี้ ที่สวนผึ้ง ราชบุรี ต้องขอขอบคุณทุกคน เพื่อนๆ ในวงการ พี่ๆ นักข่าว รวมถึงแฟนๆ ที่เป็นห่วง ขอฝากขอบคุณทุกคนด้วยจริงๆ ครับ

เสนาลิง น้ำท่วมรีสอร์ท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/94128/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/94128/read