ตงตง กฤษกร ผวาเบญจเพส กลัวอุบัติเหตุ เตรียมบวชให้แม่


ให้คะแนน


แชร์

ตงตง กฤษกร ผวาเบญจเพส กลัวอุบัติเหตุ เตรียมบวชให้แม่

เข้าสู่วัยเบญจเพสแล้ว พระเอกหนุ่ม ตงตง กฤษกร กนกธร แอบหวั่นเรื่องอุบัติเหตุทางรถยนต์อยู่ไม่น้อย เพราะเคยประสบอุบัติเหตุรถคว่ำมาแล้ว เมื่อ 3 ปีก่อน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมาได้เจอพระเอกหนุ่มในงานบวงสรวงละคร สูตรรักแซ่บอีหลี ที่แอ็กซ์ สตูดิโอ ปทุมธานี ทั้งนี้เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ว่าอยากบวชสักครั้งในชีวิตให้แม่ได้ภูมิใจ

ตงตง กฤษกร

ตงตง กฤษกร

เข้าช่วงเบญจเพส ความกลัวเป็นยังไงบ้าง?
“ถึงขั้นต้องทำบุญเลยครับ ตอนนี้ก็ครบรอบ 25 ปี เพราะผมก็เชื่อว่าเบญจเพสเป็นเรื่องจริงและที่ผ่านมาก็มีรถชนนิดหน่อย รถดับสตาร์ทไม่ติดบ้าง ส่วนมากจะเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์บ่อยปีละครั้งสองครั้ง”

ถึงขั้นไปดูดวงเลยไหม?
“ยังไม่ถึงขั้นไปดูดวงครับแต่ก็มีทำบุญเฉยๆ ทั้งทำบุญโลงศพ ใส่บาตร แต่ว่าช่วงนี้ไม่ค่อยว่าง ยังไม่ได้มีโอกาสไปทำบุญใหญ่”

เคยแอบคิดไหมว่าอะไรที่มันไม่ถูกโฉลกกับเรา?
“สีรถครับ เพราะปกติผมจะถูกกับสีขาว แต่ผมก็ไม่เปลี่ยนสีรถของตัวเองให้เป็นสีดำด้านเพราะความชอบ ซึ่งบางคนก็บอกว่าสีดำด้านกับผมไม่ถูกกัน ก็ไม่รู้มันเกี่ยวหรือเปล่า”

ตงตง กฤษกร

ทำบุญ

จริงๆแล้วตอนใช้รถสีขาวมันมีอะไรบ้างไหม?
“ไม่เจอเลย”

พอมันเกี่ยวกับรถแล้วกลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยไหม?
“(หัวเราะ) คือสิ่งที่มันเกิดขึ้นกับรถเมื่อก่อนมันก็หนักพอสมควร ถามว่าตอนนี้กลัวไหม ก็พยายามขับรถให้ไม่ประมาท ระมัดระวังให้มากขึ้น”

เริ่มมีอะไรทักบ้างหรือยัง?
“กลัวเรื่องเดียวเลยคือเรื่องรถ บางคนก็บอกว่าเบญจเพสมันมีทั้งดีและไม่ดี แต่ว่าผมก็มีงานเข้ามา แต่ว่าเรื่องรถก็ประมาทไม่ได้ ขับรถไปกองตอนกลางคืนคนเดียว เสร็จงานก็ 4 ทุ่มบ้าง เที่ยงคืนบ้าง มันก็อันตราย บางทีง่วงก็จอดหลับที่ปั๊ม”

เคยคิดอยากจะมีคนขับรถในช่วงเบญจเพสไหม?
“คิดมาตลอดว่าจะจ้างคนขับรถแล้วก็ซื้อรถที่เป็นรถตู้สักคันหนึ่ง แต่ใจหนึ่งก็ยังอยากขับรถที่มีไปก่อนเพราะว่ายังมีรถยนต์อยู่ ไม่อยากเอาเงินไปซื้อรถแพงๆหรือจ้างคนขับ”

ตงตง กฤษกร

รถคันโปรด

ครอบครัวเรากังวลไหม?
“แม่กังวลมาก เขาก็กังวลมาตลอดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เรื่องรถแม่เขาจะเป็นห่วงตลอด”

อย่างนี้ต้องแก้เคล็ดด้วยการเปลี่ยนสีรถไหม เพราะเขาทักมาขนาดนี้?
“เชื่อไหมก็เชื่อ แต่ผมว่าเรื่องแบบนี้มันต้องขับไม่ประมาท เพราะผมขับรถเร็วอยู่แล้ว แต่พอมันมีสิ่งที่เกิดขึ้นมาโดยตลอดผมก็ขับรถช้า ด้วยความที่ไม่ค่อยชินเส้นทางที่กรุงเทพ มือหนึ่งขับรถ มือหนึ่งถือ GPS ซึ่งมันก็ไม่ดี แต่พอมันเกิดเรื่องเลยหลายครั้งขึ้น ผมก็ไม่ประมาท หาที่ติดไว้แล้วขับรถสองมือแทน บางครั้งเราไม่ได้ชนเขา เขาก็มาชนเรา”

แม่เป็นห่วงมากต้องไปทำบุญครั้งใหญ่ไหม?
“ก็ประมาณนั้น ว่างปุ๊บก็กะจะไปทำบุญครั้งใหญ่”

หลายคนพอเข้าช่วงเบญจเพสเขาก็จะบวช แล้วเรามีคิดที่จะบวชบ้างไหม?
“อยากบวชมากครับ ในช่วงเบญจเพสเพราะผมยังไม่เคยบวช มีคุยกับแม่อยู่ว่าอยากบวชสัก 7 วันหรือไม่ก็ 14 วัน”

คุณแม่ว่าไงบ้าง?
“ด้วยความที่ผมไม่เคยบวชมาเลยในชีวิตครั้งหนึ่งก็อยากบวชให้แม่ด้วย ไม่ว่าจะด้วยเบญจเพสเหลืออะไรก็ตามเพราะว่าผมมีพี่ชายแล้วพี่ชายบวชแล้ว ผมก็เลยคิดว่าครั้งหนึ่งในชีวิตอยากบวชให้แม่”

วางแผนไว้ยังไง?
“ถ้าเผื่อว่างยาวๆ ผมก็อยากบวชเลย”

ออกมาจากปากลูกขนาดนี้คุณแม่ว่ายังไงบ้าง?
“คุณแม่ก็ดีใจครับ เพราะว่าเราดื้อมาตลอด แม่ไม่คิดว่าเราจะพูดคำนี้ออกมา อาจจะเป็นการแก้เครียดไปในตัวด้วยแต่ก็ต้องรอดูก่อนเพราะว่าตอนนี้ถ่ายละครอยู่สองเรื่อง ถ้าละครสองเรื่องนี้จบแล้วยังไม่มีเรื่องใหม่เข้ามาก็บวชแน่นอน”

ทุกวันนี้แม่ภูมิใจขนาดไหน จากเด็กเกเรกลายมาเป็นพระเอกละครเย็น เรตติ้งดี?
“อย่าพูดแบบนั้น คนดูเขาอาจจะชอบเขาอาจจะไม่ได้ดูผมคนเดียว เขาอาจจะดูหลายคน เรตติ้งดีก็มาจากคนดูทั้งต่างจังหวัด ทั้งกรุงเทพ ละครมันดีด้วย คุณแม่ก็ภูมิใจเพราะเห็นว่าเราจากที่เป็นเด็กเกเรก็สามารถดูแลตัวเองได้ สามารถเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นด้วยการใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพตัวคนเดียว แม่ก็ภูมิใจแต่สุดท้าย แม่เขาก็ยังเป็นห่วงผมอยู่เพราะว่าเขาดูแลมาตั้งแต่เด็ก

แล้วต้องมาแยกจากกันยังไงเขาก็ต้องห่วง ถึงขั้นทีว่าทุกวันนี้เขาจะโทรมาปลุกผมทุก 7 โมงเช้า แต่ผมก็ต้องยอมรับว่าผมอาจจะโกหกแม่นิดหน่อย ผมไม่อยากให้เขาตื่นเช้ามาปลุกผม เขารู้ว่าผมตื่นได้ แต่ด้วยความเป็นแม่ที่เคยปลุกเรามาตลอด ต่อให้เราจะบอกว่าเราตื่นได้อย่างไรก็ตามเขาก็จะโทรมาปลุกเราอยู่ดี ผมก็จะให้เขาปลุก แต่เวลาที่มีเข้ากอง 7 โมงผมก็จะตื่นเอง 6 โมงหรือว่าตี 5 แต่ผมจะบอกแม่ว่าวันนี้มีเข้ากองบ่าย เขาจะได้โทรมาปลุกสายๆ”

อย่างนี้เวลาจะทำให้ทุกอย่างต้องนึกถึงหน้าแม่ตลอดไหม?
“ใช่ครับ นึกถึงหน้าแม่ตลอดจริงๆ เพราะผมเกิดอุบัติเหตุเรื่องรถมาหลายครั้ง ผมก็เลยนึกถึงหน้าแม่ตลอดที่เคยเกิดขึ้น ผมไม่รู้ว่าอะไรทำให้ผมรอดมาได้ซึ่งมันก็หนักพอสมควร ทำให้ผมต้องนึกถึงหน้าแม่ทุกครั้งที่จะเกิดอุบัติเหตุ และในเวลาที่ผมทำงานหรือว่าถ่ายละคร มันก็ประสบความสำเร็จหมด ถ้าผมนึกถึงหน้าเขา”

สิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ในใจ?
“ใช่ครับ”

ขอบคุณรูปจากไอจี : tongtong_thestar12

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5104783
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5104783