เมฆ วินัย เสี่ยงรักษาแพทย์ทางเลือก จากเน่าทั้งตัวสุดท้ายดีขึ้น (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

รายการ “แฉ” ทางช่อง GMM25 3 พิธีกร มดดำ คชาภา, บุ๊กโกะ ธนัชพันธ์, น็อต วรฤทธิ์ พูดคุยกับ 2 แขกรับเชิญ เมฆ วินัย และ หนุ่ม คงกะพัน 2 หนุ่มเพื่อนซี้ ที่นอกจากจะมาเล่าถึงความสนิทสนมมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น จนมาถึงช่วงที่เมฆป่วยหนักเป็นโรคตุ่มน้ำพอง และหนุ่มยังคงอยู่ดูแลเคียงข้าง

ซึ่งมดดำพูดถึงเมฆว่าเป็นคนเสพติดการออกกำลังกาย ดูแลตัวเองตลอด จนมาถึงวันที่ป่วยหนัก หนุ่มบอกว่าเมฆไม่บอกใคร มารู้อีกทีคือก็สงสัยว่าเมฆเป็นอะไร อยู่ รพ. ก็คุยกับผู้จัดการเขา เขาก็บอกว่าไม่สบายอยู่ รพ. แต่คิดว่าคงไม่ไปเยี่ยมเพราะเห็นเสียงเจื้อยแจ้ว คิดว่าคงไม่เป็นไร แต่พออีก 1 อาทิตย์ก็ยังอยู่ รพ. ก็สงสัยว่าเป็นอะไร ทำไมนานวะ พอสักพักเขาเริ่มหนักไง เขาถึงบอกว่าไม่สบาย เราก็บอกว่าเดี๋ยวไปเยี่ยม ตอนที่ไปเยี่ยมเขาก็เป็นแบบในรูป คือตุ่มขึ้นเต็มตัว ก็ตกใจ

เมฆ วินัย บอกว่าไม่ได้ไปรักษาแค่ที่ รพ.จุฬาฯ แต่มีไปอีก 4 ที่ ซึ่งเป็นศาสตร์ที่ไม่มีใครรู้ ทั้งศาสตร์แบบญี่ปุ่น ศาสตร์คอมมิวนิสต์ ศาสตร์จีน เล่ามากไม่ได้เดี๋ยวอาจติดคุก เขาบอกว่าที่คุณมาหาผม ถ้าคุณไม่รอดคุณก็ตาย สักพักนึงเขาบอกให้นอนลง ก็นึกว่านวด เขาเอาเข็มแทงลงไปคาเข็มไว้แล้วบิดหัวเข่า เราก็ตกใจ อะไรเนี่ย พร้อมทั้งบอกว่าไปมาแบบสารพัด คือเราเหมือนมีชอยส์แพทย์ทางเลือก เศรษฐีมันยังไป ทำไมเราจะไม่ไป แทนที่จะนอนกินสเตียรอยด์เดือนนี้ 6 เม็ด เดือนหน้า 4 เม็ด เดือนหน้าขึ้นเป็น 10 เม็ด เราก็เลยลองดู

มดดำถามเมฆว่าเคยกินสเตียรอยด์มากที่สุดวันละกี่เม็ด เมฆตอบ “12 เม็ด แถม 6 ชม.ฉีดด้วย” น็อตถามว่าจนถึงวันนี้ทราบรึยังว่าเป็นโรคอะไร เมฆบอกว่าไม่รู้ หมอยังบอกไม่ได้ว่าคืออะไร แล้วปัญหาใหญ่คือยังไม่มียารักษา ถ้าที่เยอรมันมีก็ไปซื้อแล้ว ซึ่งเป็นมาเกือบ 2 ปี ส่วนอาการตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้ว บุ๊กโกะถามว่าตอนที่เขาเอาเข็มจิ้มบิดหัวเข่าแล้วดีขึ้นไหม เมฆบอกว่าตอนนั้นเขาเอาเข็มยาวๆ มาแทงและบิดเข่า แถมยังไม่ทันได้ถามด้วยว่าเอายาอะไรมาฉีด ไปวันที่ 2 ก็ทิ่มพุง วันที่ 3 ทิ่มหัว ทิ่มหู 3-4 เข็ม แล้วพับหูดึงๆ เมฆบอกไม่ได้ว่าร้านอยู่ไหน ยิ่งกว่าในหนังอีก พอเข้าไปก็ล็อกประตูเลย

น็อตถามว่าไปมาหลายที่ ทางไหนทำให้ดีขึ้น เมฆตอบว่าดีทุกทาง ศาสตร์ที่ไปบำบัดมาคือการแช่น้ำแข็งแบบญี่ปุ่น อีกศาสตร์คือบีบน้ำเหลืองออกจากตัว และก็กินเจ อีกศาสตร์ที่ไปมาแบบฮังการี แบบจีนโบราณ แบบคอมมิวนิสต์คือทะลวงลมปราณ ไล่ลมออกจากเส้นเลือด เขาบอกว่าลมปราณของตนต่ำเต็มที ต้องทะลวงให้ลมปราณไหลสะดวก ตอนนั้นที่ไปหูดำ แต่พอทิ่ม 2 ข้าง 3 วันติด หูจากดำกลายเป็นมีสีขึ้นมาเลย ซึ่งไม่ใช่การฝังเข็มด้วย เขาบอกว่าของเขาหายก็หายเลย ไม่หายก็ตาย ตอนไปรักษาแต่ละทีร้องโอ๊ยๆ เอ๋ ภรรยา กำลังเล่นเกม ถามว่าเจ็บเหรอ เขาก็ไม่กล้าดู ตนก็นึกในใจว่ามาลองไหม

เมฆบอกอีกว่าตอนนี้ใครให้ลองอะไรก็ลองหมด ก่อนจะเผยให้เห็นผิวตนเองว่าเริ่มดีขึ้นแล้ว จากที่เคยมือเหลืองๆ บวมๆ ตอนนี้มือเริ่มแดงแล้ว จากปกติไม่เคยกินเจ เดี๋ยวนี้กินผักเยอะขึ้นแล้ว ตอนไปหาหมอคอมมิวนิสต์ เขาบอกว่าทะลวงลมปราณให้แล้ว ลองไปกินหูฉลาม ตนก็ลองเลย พอไปหาอีกทีเขาถามว่าตุ่มขึ้นไหม เราก็ถามว่าทำไม เขาบอกว่าถ้าตุ่มไม่ขึ้นแสดงว่าหายแล้ว เขาทะลวงให้แล้ว เขาบอกว่าหูฉลามมันแรงที่สุดในบรรดาอาหาร ถ้าตุ่มขึ้นก็ซวยอยู่คนเดียว เราก็ถามว่าทำไมไม่บอก เขาก็เลยบอกว่าถ้าบอกเดี๋ยวไม่กล้ากิน

หนุ่มเสริมว่าตอนนี้เมฆกำลังลดสเตียรอยด์ลงมา เดี๋ยวพอลดได้เยอะก็จะกลับคืนสู่สภาพเดิม เมฆเผยว่าที่ผ่านมาทั้งเพื่อนและเมียชอบหลอกว่าไม่เป็นไร ทั้งที่เราเน่าทั้งตัว ด้านมดดำบอกว่าเมฆชอบพูดแบบนี้ตลอด จนตนต้องบอกว่าหยุดพูดคำว่าเน่า เดี๋ยวมันก็ดีขึ้น เราก็ให้กำลังใจ ตอนนี้ก็ดีขึ้นเยอะแล้ว (ชมคลิป คลิกที่นี่).

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1952741
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1952741