ขวัญ อุษามณี ศรัทธาในตำรวจ เดินตามรอยพ่อเข้าเรียน ยันไม่เคยใช้เส้นสาย


ให้คะแนน


แชร์

ช่วงนี้หายหน้าหายตาไปเลย สำหรับนางเอกสาว ขวัญ อุษามณี ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวกำลังมุ่งทำธุรกิจ และกำลังตั้งใจเรียนตำรวจตามรอยคุณพ่อ โดย ขวัญ บอกว่า 

“ตอนนี้ขวัญพยายามเรียนในอีกโลกหนึ่ง ที่เรายังขาดอยู่ ที่เรียนอยู่ตอนนี้คือ PADA Course (Police Administration in Digital Age) เป็นหลักสูตรการบริหารงานตำรวจในยุคดิจิทัล เป็นคอร์สที่รวมข้าราชการผู้ใหญ่หลายท่าน แล้วก็เกี่ยวกับธุรกิจที่พวกเขาทำ เราก็ไปนั่งฟัง ไปนั่งเรียนรู้ ไปนั่งแลกเปลี่ยนกันในเรื่องของธุรกิจ”

“และประมาณเดือนพฤศจิกายนนี้ ขวัญจะไปลงเรียน ป.ป.ส. ขวัญเพิ่งไปรายงานตัวมาวันก่อน เป็นกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการของตำรวจ ที่ขวัญอยากเรียนตรงนี้ เพราะขวัญอยากเป็นตำรวจ ขวัญอยากเดินตามรอยพ่อ เพราะพ่อของขวัญเป็นตำรวจ ที่ขวัญเข้าใจว่าเป็นคนดี

ขวัญจึงมีความศรัทธาในตำรวจมากๆ ขวัญอยากเป็นตำรวจมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ความคิดของเราไม่เคยเปลี่ยน แม้หน้าตาของเราจะเปลี่ยน หรืออะไรเปลี่ยนไป แต่ความคิดที่อยากจะเป็นตำรวจไม่เคยเปลี่ยนเลย”

แม้จะเป็นลูกตำรวจ แต่สาวขวัญเผยไม่เคยใช้เส้นสายในการเข้าไปเรียนรู้งาน งานนี้แม้ไม่ได้ติดยศบนบ่า แต่พร้อมเต็มเหนี่ยวที่จะช่วยทุกงานของตำรวจแบบสุดกำลัง

“ก่อนที่ขวัญจะเข้าไปเป็นตำรวจ เราต้องรู้อะไรมากกว่านี้ ขวัญต้องเรียนรู้ทุกอย่าง ไม่ใช่ว่าฉันเป็นลูกตำรวจ อยากเป็นตำรวจ ก็เข้าไปเป็นตำรวจได้เลย ขวัญต้องเรียนรู้ก่อน เราต้องรู้ว่ากระบวนการของตำรวจในการปฏิบัติงานในหน้างานแต่ละครั้ง เขาทำกันอย่างไร ซึ่ง ป.ป.ส. เป็นอีกหลักสูตรหนึ่ง ที่จะทำให้เราได้รู้ตั้งแต่พื้นฐานเลย เราไม่ได้เข้าโรงเรียนนายร้อย แต่ช่วงกลางของชีวิตแบบนี้ เราก็สามารถเรียนรู้งานของตำรวจได้เช่นกัน

โครงการนี้จะมีสอบทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ ตั้งแต่ การตั้งด่าน, ดูด่าน, เดินป่า, ยิงปืน, การปฏิบัติงานในหน้าที่, กระบวนการต่างๆ ของงาน ขวัญเริ่มที่จะเข้าไปเรียนรู้แล้ว เรารู้สึกว่าพอโตมามีชื่อเสียงแล้ว เราสามารถทำประโยชน์อะไรให้กับสิ่งที่เรารัก และเป็นสิ่งที่พ่อเราก็รักด้วยได้บ้าง ขวัญเลยเข้าไปเรียนรู้ตรงนี้ และถ้าวันหนึ่งเราสามารถทำอะไรให้กับตำรวจส่วนใดส่วนหนึ่งได้ เราค่อยก้าวไปทำ แต่ตอนนี้ขอเรียนรู้ตรงนี้ก่อนค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1953676
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1953676