“แคน นายิกา” อดีต BNK48 เข้าร่วมม็อบ ชาวเน็ตติง “พ่อแม่คงเสียใจ” สุดท้ายพ่อมาตอบเอง


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่เหล่าสมาชิก BNK48 บางคนได้ออกมาร่วมสนับสนุน และแสดงจุดยืน ในเรื่องการเมืองผ่านช่องทางโซเชี่ยลมีเดียของตน อดีตสมาชิกอย่าง แคน-นายิกา ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหว ต่อเหตุการณ์ทางการเมืองด้วยเช่นกัน

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา แคน-นายิกา ศรีเนียน อดีตสมาชิกวง BNK 48 ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ว่า “วันนี้ก่อนมาชุมนุน มีคนวัย baby boomer คนนึงพูดขึ้นมา ถามแคนกับเพื่อนๆว่า จะไป ม็อบรึเปล่า ไปให้ตัวเองโดนฆ่าใช่มั้ย (ในบริบทของการประชดประชัน) ตอนนั้นแคนโกรธมาก ก็มองกลับไปด้วยสายตามุ่งมั่น แล้วตอบว่า ใช่ค่ะจะไป ตอนนั้นคือรู้สึกไม่โอเคมาก ทำไมถึงต้องพูดแบบนั้น เรามาเพื่ออนาคตของเรา มันผิดหรอ? คนเราอะคิดต่างกันได้อยู่แล้ว แต่ควรเคารพความคิดของคนอื่นด้วย
วันนี้ 14 ตุลาคม ภูมิใจกับตัวเองที่ตัดสินใจมา
หลังจากมีแถลงการจากนายกรัฐมนตรีว่าจะมีมาตรการขั้นเด็ดขาดเพื่อจัดการสลายการชุมนุม หวังว่าจะไม่มีการสูญเสียบาดเจ็บเกิดขึ้น ขอให้ทุกคนปลอดภัย แล้วพบกันใหม่ #ประชาธิปไตยไปต่อ #ม็อบ14ตุลา #คณะราษฎร
ปล. มัวแต่เดินไปเดินมาไม่ได้ถ่ายรูป ขอยืมรูปที่คนอื่นถ่ายให้มาลงนะคะ ❤️”

หลังจากที่แคนได้โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ชาวเน็ต และเหล่าแฟนคลับของแคนก็ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม ทั้งการให้กำลังใจ และแสดงความเป็นห่วง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นไปในทิศทางบวก

แต่ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “ภายใต้คำประชด เป็นความห่วงใยจากคนผ่านโลกมาก่อนนะคะ สักวันที่หนูอายุสัก 40 หนูจะเข้าใจทุกคำประชดแดกดันค่ะที่ได้ยินในตอนนี้ค่ะ สุดท้ายเป็นกำลังใจให้นะคะ มีสติให้มากกกกอย่าฮึกเหิมไปกับคำยั่วยุจนทำให้ตัวเองเข้าไปอยู่ในอันตราย คนที่เสียใจที่สุด คือพ่อแม่ของหนูนะ มีสติให้มากแสดงออกเท่าที่จะไม่เป็นอันตรายนะ สู้ๆ”

ทำให้ ภูวกร ศรีเนียน พ่อของแคน เข้ามาคอมเมนต์ตอบคอมเมนต์ดังกล่าวว่า “ขอบคุณที่ห่วงใยครับ ผมต้องเสียใจแน่นอนถ้าลูกสาว ประสบอันตราย แต่เหนือกว่าความเสียใจ คือ ความภูมิใจ ที่ลูกสาว เป็นคนมีความคิด และเลือกที่จะนิ่งเฉย ต่อความไม่เป็นธรรม ที่กำลังครอบงำสังคมเราอยู่ ดีใจที่เขามีส่วนร่วมในการเขียนประวัติศาสตร์ ของคนรุ่นเขา ผมมีความสุขมาก ที่เค้าเลือกแบบนี้ ขอบคุณอีกครั้งครับ”

ก่อนจะจากลากันไป ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ก็ได้สอบถามพ่อของแคนว่ามีลูกแล้วจริงๆ ใช่ไหมเพื่อความชัดเจน ก่อนที่พ่อจะตอบกลับไปอีกครั้งว่า “มีแล้วครับ” สงสัยว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวอาจไม่ทราบว่าคนที่เข้ามาตอบคอมเมนต์ของเธอนั่นคือพ่อที่มีลูกสาว และภาคภูมิใจในลูกของตนเอง เป็นอย่างมาก ก่อนที่จะแอบลบคอมเมนต์ดังกล่าวออกไปแบบเงียบๆ

ที่มา: @cannayika97, @Harryhappy2112

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5117383
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5117383