ณฉัตร รอกล้ามเนื้อฟื้นฟู หลังหน้าเป็นแผล-ติดเชื้อทางกระแสเลือด


ให้คะแนน


แชร์

ดาราสาว ณฉัตร วัลเณซ่า อัพเดตอาการป่วย หลังติดเชื้อทางกระแสเลือด ยังไม่หาย 100% รอกล้ามเนื้อฟื้นฟู ลั่นไม่กลัวเสียโฉม แต่กลัวไม่มีงาน

ทำเอาหลายคนตกอกตกใจ หลังดาราสาว ณฉัตร วัลเณซ่า เมืองโคตร โพสต์ภาพตัวเองนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมกับใบหน้าที่มีบาดแผลถลอก โดยระบุว่า ติดเชื้อทางกระแสเลือด เกิดจากมีการถลอกของผิว เชื้อโรคเข้าไปทำให้อักเสบทั่วใบหน้าและศีรษะ ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

ล่าสุดวันที่ 15 ต.ค.2563 มีโอกาสได้เจอ สาวณฉัตร ในงานบวงสรวงละคร “ขุมทรัพย์ลำโขง” ที่ วัดป่าคลอง 11 ปทุมธานี เลยขออัพเดตอาการป่วยที่เกิดขึ้น

หลายคนเป็นห่วง เห็นเข้าโรงพยาบาล?

“ใช่ค่ะ นี่ก็ตกใจตัวเองเหมือนกันค่ะ (หัวเราะ) มันเกิดจากพักผ่อนน้อยและเป็นคนที่ผิวหนังบาง เวลาเจอสเปรย์เราก็เกาเอามัน แล้วมันก็ถลอกเกิดการติดเชื้อ แล้วร่างกายเราก็เหมือนไม่สามารถจะปกป้องตัวเองได้ มันก็เลยเกิดการอักเสบเข้าไปในกระแสเลือด”

ตอนนี้หาย 100% หรือยัง?

“ไม่ 100 ค่ะ กล้ามเนื้อยังต้องฟื้นฟู มันยังแดงอยู่ เหมือนข้างในมันยังยวบนะคะ”

ตอนนั้นตกใจ กลัวเสียโฉมไหม?

“ตอนที่มีคนพยุงเข้าห้องน้ำตอนเช้า เขาก็บอกว่าใจเย็นๆ นะ อย่ามองกระจกนะ อย่าตกใจนะ เราก็รู้แล้วล่ะ เพราะเรามองไม่เห็นข้างนึง แล้วพอเห็นกระจกก็อึ้ง แต่ก็โอเค เราทำอะไรไม่ได้”

แต่เราก็คิดว่าเดี๋ยวมันจะหายได้ใช่ไหม?

“ใช่ค่ะ หมอบอกว่าหายได้ไม่ต้องกังวล แต่ว่าช้าเร็วขึ้นอยู่กับว่าร่างกายของเราฟื้นฟูได้แค่ไหนมากกว่า”

มีคำว่าติดเชื้อทางกระแสเลือดด้วย คนเลยคิดว่ามันรุนแรงมาก อาการเป็นยังไง?

มันเหมือนเชื้อโรคเข้าไปแล้วเกิดการอักเสบ แล้วมันก็เข้าไปในร่างกาย แต่มันไม่ถึงขั้นอักเสบรุนแรง เพราะมันยังไม่ได้วิ่งเข้าไปทั่วร่างกาย เพราะเราให้ยาทัน คือหนูเป็นภายในวันนั้นก็ไปหาหมอเลย แล้วให้ยาเลยก็เหมือนระงับเชื้อได้เร็ว หมอก็กังวลว่าถ้ามาช้าอาจจะอันตราย เพราะมันอยู่ใกล้สมอง แต่โชคดีว่าให้ยาไว และคุณหมอก็เซฟเราด้วยการที่ให้ยาวันละ 6 ขวด เป็นยาแก้อักเสบ รอบละ 2 ขวด วันละ 3 รอบก็ต้องกินยาต่อเนื่อง 2-3 อาทิตย์ค่ะ จนตอนนี้ก็เพิ่งหยุดไปไม่ถึงอาทิตย์ที่ผ่านมา”

แผลตอนนี้หายหมดหรือยัง?

“ยังค่ะ เหลือรอยแดง แต่วันนี้กลบมิดค่ะ (หัวเราะ) ช่วงถ่ายก็มีหันหนีกล้องบ้าง กล้องก็จะหันรับอีกฝั่งนึงแทนในช่วงแรก”

กังวลไหมกับสิ่งที่เกิดขึ้นบนใบหน้า?

“กังวลแค่ว่าจะไม่มีงานจ้างค่ะ (หัวเราะ) กังวลว่าจะไม่ได้ทำงานมากกว่า แต่ถ้าถามว่ากลัวเสียโฉมมั้ย มันไม่ได้กลัวว่าเราจะไม่ได้กลับมาหน้าตาเหมือนเดิม กลัวแค่ว่าจะไม่ได้ทำงานต่อมากกว่า”

หมอบอกไหมว่ามีโอกาสที่จะกลับมาเป็นได้อีก?

“มีค่ะ ถ้าเกิดเราไม่ดูแลตัวเองและเราเกา หมอบอกพยายามอย่าเกา เพราะผิวบาง ถ้าเกาจะถลอกง่าย ต้องพยายามป้องกันตรงนี้ ถ้าถลอกเราก็ต้องรีบทำความสะอาดเลย แต่บางทีเราไม่รู้ตัวไงคะ อันนี้ที่มันเกิดขึ้น มันเกิดที่ไรผม เราไม่รู้เลยว่ามันมีแผลเกิดขึ้น และดูแลตัวเองคือให้พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกาย เหมือนให้สุขภาพเราแข็งแรงตลอดค่ะ เพราะช่วงที่เป็นพักผ่อนน้อยและเจอฝุ่นเยอะก็เลยเป็น เพราะปกติคนเรารับเชื้อกันอยู่แล้วทุกวัน แค่ว่าร่างกายมันไม่สามารถปกป้องตัวเองได้”

แอดมิตไปกี่วัน?

15 วันค่ะ นานที่สุดในชีวิต ร้องไห้ตั้งแต่อาทิตย์แรก ตามเพื่อนทุกคนให้ไปเล่นเกมกัน เพราะว่าดูทีวี 24 ชม. ไม่รู้จะทำอะไร แล้วพอช่วงท้ายของการรักษาเราเครียดมาก แต่เราไม่รู้ตัวเองว่าเราเครียด ก็จะปวดท้อง กินข้าวก็ปวด บอกคุณหมอว่าหนูปวดท้องตลอดเลยทั้งๆ ที่กินข้าวเยอะกว่าปกติ หมอก็บอกว่ามันเกิดจากความเครียด ซึ่งปกติคนไข้ที่อยู่โรงพยาบาลนานๆ ก็จะเป็น เขาก็ให้ยามากินคลายเครียดและยาเคลือบกระเพาะ”

ถ้าโดนฉีดสเปรย์อีกเราต้องระวังมากขึ้นไหม?

“ช่วง 1-2 อาทิตย์แรกไม่ฉีดเลย ขอไม่เมกอัพตรงนี้ แต่ตอนนี้ได้แล้ว แต่พอแต่งหน้าทำผมเสร็จก็ต้องรีบล้างให้สะอาดค่ะ ห้ามหมักดอง ต้องเปลี่ยนตัวเองค่ะ เพราะปกติเวลาทำงานเสร็จเราก็มีงานที่ต้องไปสะสางที่อื่นจะค่อยกลับมาอาบน้ำล้างหน้า แต่เดี๋ยวนี้ไม่ได้ ต้องพยายามรีบล้าง รีบสระ รีบเช็ด ให้หน้าสดเร็วที่สุดค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5117356
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5117356