ยังไม่หายไป! ขวัญ อุษามณี พา Uzi โกอินเตอร์ โหมเรียนเพิ่มเติม พัฒนาไม่รู้จบ


ให้คะแนน


แชร์

ยังไม่หายไป! ขวัญ อุษามณี พา Uzi โกอินเตอร์ / เมื่อนางเอกสาวสุดมั่น ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ ที่พักหลังมานี้ หายหน้าหายตาไปนานเลย ทำเอา FC เริ่มจะใจคอไม่ดีหวั่นๆว่าจะเฟดจากวงการไปเลยหรือเปล่า เพราะไม่ว่าจะหน้าจอ หรือแม้กระทั่งข่าวคราวก็เงียบกริบ ล่าสุดมีข่าวดีมาแล้วว่าละครเรื่อง เกมรักเกมพยาบาท ทางช่อง PPTV ที่สาวขวัญ เล่นกับพระเอก โอม อัชชา นั้นถ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือก็แค่รอออนแอร์ให้ชมเท่านั้น

ยังไม่หายไป! ขวัญ อุษามณี พา Uzi โกอินเตอร์

ส่วนด้านธุรกิจ ขวัญ อุษามณี หลังจากผันตัวไปทำธุรกิจด้านคอสเมติกมานานกว่า 3 ปี ในฐานะ CEO เครื่องสำอางค์ Uzi ได้พาธุรกิจของเธอโกอินเตอร์ไปเรียบร้อย หลังไปบุกตลาดยักษ์ใหญ่อย่างจีน และอีกหลายๆ ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น เดนมาร์ก, นิวซีแลนด์, สวิตเซอร์แลนด์, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, ลาว, กัมพูชา และเวียดนาม นอกจากนั้นยังมีธุรกิจใหม่ Security & Cleaning Service Thailand ผลิตบุคลากรด้านงานบริการแบบครบวงจรอีกด้วย

โดย ขวัญ เผยว่า “ตอนนี้ขวัญใช้ชีวิตอยู่กับงานอย่างเดียวเลย พยายามเรียนรู้โลกอีกโลกหนึ่งที่เรายังขาด มีไปลงเรียน PADA เป็นคอร์สที่รวมข้าราชการผู้ใหญ่หลายท่าน แล้วก็เกี่ยวกับ e-Business ที่เค้าทำเกี่ยวกับธุรกิจ ก็จะเป็นอีกเจนหนึ่ง ที่ไม่ใช่วัยรุ่นล่ะ เป็นกลุ่มผู้ใหญ่แต่ไม่ใช่อาวุโสนะ แล้วก็มีวัยรุ่นบ้างประปราย โดยการที่ทางคณะกรรมการจะคละกันเอาคนที่มีศักยภาพของแต่ละคนมารวมกัน”

“เพราะฉะนั้นพอเราลงเรียนคอร์สนี้ เราก็จะได้เจออีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่ใช่ดารา ไม่ใช่ผู้กำกับ ไม่ใช่พี่ๆช่างแต่งหน้าทำผม ที่เราสนิทที่เค้าตามใจเราแล้ว หลุดไปอีกโลกหนึ่งที่เราไปนั่งฟัง ไปนั่งเรียนรู้ ไปนั่งแลกเปลี่ยนกันในเรื่องของธุรกิจ เรามีอันนี้ พี่เค้ามีอันนี้ เราจะร่วมงานงานกันยังไง ขวัญเชื่อว่าคนเราไม่สามารถอยู่ได้โดยเอกเทศ คนเราต้องอยู่ได้โดยการจุนเจือกัน ช่วยเหลือกัน ไม่ว่าจะทางศักยภาพของทางชีวิต การกระทำ หรือความคิด มันต้องจุนเจือกันไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง”

ยังไม่หายไป! ขวัญ อุษามณี พา Uzi โกอินเตอร์

“แล้วก็คอร์สนี้ ก็เป็นอีกคอร์สหนึ่งที่มันเป็นอย่างนั้น เค้าก็มีเคสตัวอย่าง เหมือนตอนที่ขวัญเรียนปริญญาโท บางคนถามว่าขวัญจบโทมาได้ยังไง ยากไหม ขวัญบอกเลยไม่ยาก เพราะว่าเหมือนกับเป็นการที่เค้าให้เราไปนั่งฟังประสบการณ์ของแต่ละธุรกิจก็เล่ามา ทฤษฎี แต่ละเคสแก้ปัญหาแบบนี้ มันเป็นสิ่งที่ ป.ตรีเราเรียนมาคือสอนให้เราทำเป็น พอโทขวัญเลือกเรียน MBA มันเหมือนสอนให้เราเรียนรู้วิกฤต สถานการณ์ต่างๆ ว่าเราจะแก้ไขสถานการณ์ยังไง ทำงานยังไงให้มันเร็วแล้วแต่กลยุทธ์ของแต่ละองค์กรเป็นยังไง เพื่อที่วันหนึ่งคุณโตมาเกิดวิกฤตอะไรมาคุณจะได้จับผสมผสานกันได้ว่าคุณจะจัดการยังไงกับชีวิต”

ประมาณพฤศจิกายน ขวัญก็จะไปลงเรียน ปปส. ขวัญเพิ่งไปรายงานตัวมาวันก่อน เป็นกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการตำรวจ จุกหนึ่งเลยคือเราอยากเป็นตำรวจ เราอยากเป็นตั้งแต่เราเกิด ตั้งแต่เราเด็กๆ อยู่แล้ว ความคิดเราไม่เคยเปลี่ยน ไม่ว่าเราจะเปลี่ยนหน้าตา เปลี่ยนอะไร ขวัญมีความศรัทธาในตำรวจ เพราะพ่อขวัญก็เป็นตำรวจที่ขวัญเข้าใจว่าเป็นคนดี แล้วขวัญอยากเดินตามรอยพ่อ และเราก็รู้สึกว่าเราโตมามีชื่อเสียง”

“เรามีสิ่งที่สามารถทำประโยชน์ได้ เราจะทำยังไงให้สิ่งที่เรารักและพ่อเราก็รัก ก่อนที่เราจะเข้าไปเป็นตำรวจ ขวัญก็ต้องรู้อะไรมากกว่านี้ ไม่ใช่ว่าฉันเป็นลูกตำรวจอยากเป็นตำรวจก็เข้าไปเป็นได้ ขวัญก็ต้องเรียนรู้ก่อน เพราะว่าขวัญก็เป็นแค่ลูกตำรวจ เราไม่ได้รู้เลยว่ากระบวนการตำรวจในการที่เค้าปฏิบัติงาน ในหน้างานแต่ละครั้ง เค้าทำงานกันยังไง”

ยังไม่หายไป! ขวัญ อุษามณี พา Uzi โกอินเตอร์

ปปส. เป็นอีกหลักสูตรหนึ่งที่ทำให้เรารู้ตั้งแต่พื้นฐานเลย เราไม่ได้เข้าโรงเรียนนายร้อย แต่ช่วงกลางชีวิตเราก็สามารถเรียนรู้ได้ มีสอบทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ ตั้งแต่ ตั้งด่าน ดูด่าน เดินป่า ยิงปืน ปฏิบัติงานในหน้าที่กระบวนการทำงาน เราเริ่มเข้าไปเรียนรู้ และวันนึงเราสามารถทำอะไรให้แก่ตำรวจส่วนใดส่วนหนึ่งได้ เราค่อยก้าวไปอย่างรู้ที่ แต่ตอนนี้เราเรียนรู้ก่อน”

ยังไม่หายไป! ขวัญ อุษามณี พา Uzi โกอินเตอร์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5123512
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5123512