จับกระแสลูกทุ่ง – ‘เก้า’ใส่เสน่ห์ใต้‘ยิ่งลืมยิ่งจำ’ ‘เปา’เล่นเอ็มวีโชว์รำมโนราห์


ให้คะแนน


แชร์

‘เก้า’ใส่เสน่ห์ใต้‘ยิ่งลืมยิ่งจำ’‘เปา’เล่นเอ็มวีโชว์รำมโนราห์ – ผ่านกระแสดราม่ามาได้แล้ว นักร้องแดนใต้เมืองพัทลุง ‘เก้า เกริกพล’ เดินหน้าปล่อยเพลงใหม่ “ยิ่งลืมยิ่งจำ” มาให้แฟนๆ ฟัง และตอกย้ำความฮอต แค่ปล่อยมาไม่กี่วันแฟนเพลงที่รอคอยก็ผลักยอดวิวทะลุล้านวิวไปอย่างรวดเร็ว

ปล่อยเพลงล่าสุด ยิ่งลืมยิ่งจำ ออกมาไม่กี่วันล้านวิวแล้ว?

เก้า – “ดีใจมากครับ หายเหนื่อยเลย เป็นเพลงที่ยอดวิวขึ้นเร็ว ไม่คิดว่าจะไปเร็วขนาดนี้ ผมตั้งใจทำเพลงนี้มากครับ ได้เห็นฟีดแบ็กแล้วมีความสุขมากครับ เป็นกำลังใจที่ทำให้ผมทำผลงานเพลงต่อไป อยากให้เพลงไปเรื่อยๆ ไม่ต้องแบบตูมเดียวแล้ววูบ อยากไปเรื่อยๆ แค่นี้ก็สำเร็จแล้ว สำหรับเพลงนี้ พี่กี้ พงษ์ศักดิ์ เป็นคนแต่ง พี่เกมส์พี่ชายผมเป็นคนเรียบเรียง เนื้อหาพูดถึงความรักได้หลายแบบ คนที่ตายจากกันไปแล้ว คนที่เลิกรากัน คือเราคิดถึงคนหนึ่งที่จากกันแล้ว แต่ไม่สามารถลืมเขาได้”

ใส่เครื่องดนตรีทางใต้เข้ามาในเพลง?

เก้า – “ใช่ครับ ผมอยากสืบสานวัฒนธรรมทางใต้ให้คนรุ่นใหม่ได้ฟัง เป็นเสียงปี่มโนราห์ คนไม่ค่อยหยิบปี่มาใช้ในการทำเพลง มีน้อยมาก เพิ่มเสน่ห์ให้กับเพลงนี้มากขึ้น คนฟังสะดุดตรงนี้เลยครับ ชอบท่อนนี้มาก”

ชวนเปา กิ่งกาญจน์ มาเล่นเอ็มวีด้วย?

เก้า – “ดีมากเลยครับ พี่เปานิสัยดี เป็นพี่น้องจังหวัดเดียวกัน คนพัทลุงมาร่วมงานกัน ส่วนเอ็มวีไปถ่ายทำที่สิชล นครศรีธรรมราช เรื่องราวในเอ็มวี เป็นคนรักกันวันหนึ่งเขาจากไป เราก็ใส่วัฒนธรรมทางใต้เข้าไป ผมเอานายพรานกับมโนราห์ไปใส่ในท่อนปี่เลยครับ ช่วงแรกเป็นคนรักกันธรรมดา แล้วมาเปรียบเทียบกับนายพรานกับมโนราห์ บางคนอาจจะไม่เข้าใจประวัติศาสตร์วัฒนธรรมทางใต้ว่า นายพรานเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง จะคล้องมโนราห์ แอบมอง มโนราห์เป็นสิ่งสูงส่ง คนชอบเรื่องราวนี้มากมันเป็นเสน่ห์ คนดูแล้วขนลุกประมาณนี้ พี่เปารำมโนราห์ด้วย เขาเรียนนาฏศิลป์อยู่แล้ว ติดต่อไปให้มาแสดงเอ็มวีให้ ส่วนผมเล่นเป็นนายพราน ผมเป็นลูกหลานมโนราห์อยู่แล้ว แข่งประกวดนายพรานตั้งแต่เด็กๆ แล้ว เคยได้แชมป์ระดับจังหวัด ส่วนพี่เกมส์เป็นคนเป่าปี่ครับ”

ความสำเร็จในภาพที่เก้ามองไว้เป็นแบบไหน?

เก้า – “ผมยังต้องดิ้นรนอีกเยอะ ต้องมีเพลงดังขึ้นมาแบบว่ามีคนรู้จักทั่วประเทศ เป็นความสุขให้กับทุกคนได้ ฟังเพลงของเราแล้วรู้เลยว่าเป็นเพลงของเก้า เกริกพล นั่นคือความฝันของผมเลยครับ”

ตอนนี้พี่ติ๊ก ชิโร่ เป็นคนดูแล?

เก้า – “พ่อติ๊ก ชิโร่ ก็ดูแลผมดีครับ จะดูแลเรื่องรับงานตอนนี้ผมยกให้กับบริษัทพ่อติ๊กหมดเลย ส่วนแบ่งไม่มีปัญหา สัญญาใจที่ไม่ได้เซ็น ผมก็ให้ตามค่ายเหมือนคนอื่นเลย อยู่บ้านหลังนี้อบอุ่นครับ เหมือนพ่อลูก ไม่ได้ทำงานเหมือนลูกจ้าง อยู่กันแบบครอบครัว”

ช่วงมรสุมดราม่า รับมือกับมันอย่างไร?

เก้า – “แรกๆ ก็เครียด เครียดมากตอนที่พ่อโดนด่า แต่หลังจากที่ได้ออกมาพูดในสิ่งที่เก็บไว้เป็นปีก็โล่งเลยไม่เครียดมาก คนในครอบครัวก็ให้กำลังใจกันตลอด ผมเข้าใจว่ามีทั้งคนรักและคนด่า แต่ผมไม่เคยไปแคปข้อความของคนที่มาด่าแล้วเอาไปโพสต์แขวน ผมรับได้หมด แต่ถ้าใครสงสัยผมก็จะเมนต์ตอบไปบ้างเพื่อชี้แจงให้เข้าใจ แต่ผมไม่เคยตอบโต้รุนแรง”

อยากให้มันจบยังไงแล้วเดินหน้าต่อ?

เก้า – “ตอนนี้ผมก็ตั้งใจทำงานของผม ทิ้งไปเลยเรื่องนี้ ให้มันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ เรามาทำผลงานให้แฟนคลับติดตามดีกว่าไปมุ่งกับเรื่องนี้ มันเสียสุขภาพจิตด้วย”

ตอนนั้นถึงขั้นเครียดร้องไห้ไหมจิตตก?

เก้า – “ไม่ถึงกับร้องไห้ แต่ว่าสงสารพ่อแม่ พ่อนอนไม่หลับเลย คืนแรกที่รู้เขาไม่นอนเลย ตื่นเช้ามาก็ไลฟ์ชี้แจงเลย ตอนนี้เราถือว่าได้พูดในส่วนที่อยากจะพูดไปหมดแล้ว มันไม่มีอะไรมารบกวนใจเราอีก ก่อนหน้านั้นที่เราไม่ได้พูดอะไรมันจะตอกย้ำเราอยู่ทุกวัน เวลาไปไหนแล้วได้ยินเพลงนี้ มันเจ็บใจครับ เสียงและภาพเราไปอยู่ตรงนั้น มันเป็นความภาคภูมิใจที่เราทำสุดนะ 300 ล้าน แต่ว่าเราโดนโกงโดยที่คนอื่นยังไม่รู้ คนอื่นก็มองว่าน้องเก้าไปอยู่กับพ่อติ๊ก ชิโร่ แล้ว ไปอยู่ค่ายนู้นแล้ว ไม่ไปเล่นคอนเสิร์ต ความจริงไม่ใช่อย่างนั้น พอหลังจากได้พูดปุ๊บมันก็โล่งไปเลยครับ”

บทเรียนครั้งนี้ให้อะไรกับเก้าบ้าง?

เก้า – “คือต้องมองคนดีๆ อย่าให้ใจใครไปง่ายๆ ครอบครัวของผมเวลาเจอใครทำงานกับใครจะให้ใจหมด เราให้ความจริงใจ แต่บางทีก็โดนมาแบบนี้มันก็เสียใจ เสียความรู้สึก ตอนนี้ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แล้วครับ อย่างน้อยเราก็รู้ว่ายังมีคนที่รักเราคอยสนับสนุน ยิ่งทำให้ผมมีกำลังใจเยอะขึ้น ทำผลงานใหม่ๆ ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน”

ฝากผลงาน?

เก้า – “ฝากแฟนคลับทุกคน ขอขอบคุณทุกคนที่กดไลก์กดแชร์ให้กับน้องเก้า คอยซัพพอร์ตเก้า รวมไปถึงคนที่คัฟเวอร์เพลงนี้ เปิดให้ คัฟเวอร์ได้เต็มที่ไม่เก็บลิขสิทธิ์เลยครับ”

วีรนุช จันทำ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5124441
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5124441