เคลลี่ เล่านาทีขโมยปีนบ้าน ญาติอีกหลังสูญร่วมล้าน ชื่นชมตำรวจไทย ตามจับได้เร็ว


ให้คะแนน


แชร์

เคลลี่ เล่านาทีขโมยปีนบ้าน ภรรยายังหวาดระแวง ญาติอีกหลังสูญร่วมล้าน ชื่นชมตำรวจไทย ตามจับได้เร็ว

วันที่ 17 ต.ค.2563 ที่ สตูดิโอ JSL ลาดพร้าว 107 ดาราหนุ่มชื่อดัง เคลลี่ ธนะพัฒน์ ให้สัมภาษณ์ในงาน “รวมพลังก้าวด้วยธรรม Virtual Run เพื่อ ๑๗ โรงพยาบาล” อัพเดตเรื่องที่โดนโจรขึ้นบ้านขโมยจิวเวลรี่ไปเมื่อช่วงเดือนก.ย.ที่ผ่านมา

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

ถามถึงเรื่องที่โจรขึ้นบ้าน?

“เก่งและกล้ามากเพราะโจรเข้ามาที่บ้านตอนประมาณ 6 โมงเย็น เอาจริงๆ ยังไม่มืดเลยนะ ปกติจะมีคนอยู่ที่บ้านตลอด ผมเพิ่งออกจากบ้านไปตอน 6 โมงแล้วคุณแม่น้องนายเพิ่งกลับมาตอนทุ่มกว่าๆ ก็มีช่วงเวลาประมาณไม่ถึงชั่วโมงที่เขาปีนเข้าบ้าน ปกติเราจะมีหมาใหญ่ที่เดินอยู่แล้วหมาก็ดันป่วยอาทิตย์นั้น เลยให้เขาทานยาอยู่ในกรง โจรปีนกำแพงหน้าบ้าน ปีนขึ้นไปบนหลังคาโรงรถ ปีนเข้าหน้าต่างห้องน้ำชั้น2 อีก ถือว่ามีความสามารถในการปีนมากเลยนะครับ”

เสียหายไปเท่าไหร่?

“เขาก็เอาไปไม่เยอะนะครับ คือเขาเข้าไปแค่ห้องเดียวไม่รู้ว่าเขาเข้าไปได้ยินเสียงหรือเจออะไรตกใจ เข้ามาในบ้านไม่ถึง 10 นาทีแล้วเขาก็ออกไป เขาได้จิวเวลรี่ไปเล็กน้อย ไม่ได้เข้ามาในห้องนอนใหญ่ ไม่ได้เข้ามาในห้องนอนผม โชคดีเขาเข้าไปในห้องนอนเล็ก ซึ่งมีของอยู่นิดหน่อยไม่เยอะ แต่เนื่องจากเขาออกจากบ้านเราไปแล้ว เขาไปบ้านของญาติอีกทีนึง อันนั้นเขาได้ทั้งเงินได้ทั้งนาฬิกาที่มีค่า ได้ทั้งนาฬิกาโรเล็กซ์และได้ทั้งเงินสดไปด้วยครับ”

มูลค่าเยอะไหม?

“ไม่ทราบ แต่ไม่ได้เยอะมาก แต่รวมแล้วทั้งหมดอีกบ้านหนึ่งก็ประมาณ 1,000,000 กว่าบาทของอีกบ้านนึงโดนเยอะเพราะอีกบ้านหนึ่งเขามีนาฬิกาและมีเงินสดประมาณ 1-2 แสน”

ตำรวจตามจับได้?

“ขอชื่นชมเลยนะครับตำรวจไทยเก่งมาก ทางตำรวจตามจากกล้องวงจรปิด โจรเข้าไปจอดรถไกลด้วยนะครับ บ้านเราอยู่ย่านลาดพร้าว โจรไปจอดรถที่ทาวน์อินทาวน์และขับรถฟอร์จูนเนอร์รุ่นใหม่ด้วย ผมก็ไม่รู้ว่าโจรมีตังค์ เขาจอดรถแล้วปั่นจักรยานมา คงคิดว่าจะขโมยของมีค่าเล็กๆ พวกจิวเวลรี่ นาฬิกา เงินสด แล้วก็ปั่นจักรยานไปขึ้นรถ แล้วที่ผมทราบก็คือไปจับได้ที่ชลบุรี แต่ก็ไม่ทราบเหตุผลว่าทำไมเขาถึงขึ้นบ้านเรา ตอนแรกเราก็คิดว่าอาจจะเป็นใครที่เคยมาที่บ้าน ต้องขอบคุณทางตำรวจมากๆ เลยนะครับ เพราะตามจากกล้องวงจรปิด ตามจากทะเบียนรถจนเจอ คือตำรวจตามเจอจากข้อมูลไม่นานนะครับ แต่ต้องรอเรื่องของหมายศาลที่จะไปจับเขาได้และหลักฐานต่างๆ เพราะว่าเขาปิดหน้า มีหมวก มีหน้ากากช่วงนี้ก็ต้องระวังนะครับ เราเห็นคนใส่หน้ากาก ใส่หมวก เราก็ไม่ได้เอะใจ ไม่ได้ระวังในช่วงนี้ ตอนนี้ของยังไม่ได้คืนนะครับ ไม่แน่ใจว่าเขาขายไปหรือยัง แต่เขาบอกว่าเขาขายไปแล้ว เราก็ไม่รู้ว่าเขาขายไปแล้ว หรือเขาเอาไปซ่อน”

ทำใจไหมถ้าไม่ได้ของคืน?

“50:50 ไม่แน่ครับ อันนี้คือคำพูดของเขาที่เขาบอกว่าขายไปแล้ว แต่เราก็ไม่รู้ว่าเขาเก็บซ่อนไว้ตรงไหนหรือเปล่า อย่างที่บอกว่าโชคดีวันนั้นเขาเข้ามาแป๊บเดียวไม่ได้เอาของไปเยอะมาก แต่ทีนี้เราก็ได้ติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม ทำเหล็กดัดตรงกำแพง คือเราแปลกใจมากเพราะจริงๆ แถวนั้นเป็นญาติพี่น้องเราหมด คนเก่าแก่อยู่ที่นั่นรู้จักกันหมด ส่วนมากในเวลานั้นมันจะมีคนเดินไปเดินมา มีคนออกกำลังกาย วันนั้นพี่ข้างบ้านเขาไม่อยู่พอดี ปกติจะคึกคักพอสมควร เขาก็เลือกจังหวะที่ดีสำหรับเขาที่จะเข้ามา แต่อย่างที่บอกว่าเราได้ทำเหล็กดัด ติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมแล้ว ยอมรับว่าเสียขวัญหมด น้องนายกับคุณแม่เขาก็กลัวก็ระแวงเพราะคนเข้าบ้านเรา ไอ้ของอ่ะไม่เป็นไรก็แค่เป็นของนอกกาย เราก็โชคดีที่ไม่มีใครอยู่บ้านเพราะถ้าเขากล้าปีนเข้ามาขนาดนั้น ตำรวจถามเขาว่าคุณไม่กลัวเจอคนเหรอ เขาก็บอกว่าเขาปีนขึ้นไปที่ชั้นสอง เขาคิดว่าช่วงเวลานั้นคนจะทานข้าวอยู่ แปลว่าเขากะไว้อยู่แล้วว่าเขาจะต้องเจอคน เราก็โอ้โห! เขาไม่กลัวนะที่เขาจะเจอคน อันนี้แหละครับที่ทำให้ทุกคนหวาดระแวงไปหมด คือการมีคนแปลกหน้าเข้ามาบ้านเรา”

เขาเล่าไหมที่เขาบอกว่าเขาได้ยินเสียงอะไร?

“ไม่ทราบครับ เพราะตอนนี้มัน อยู่ในเรื่องของทางกฎหมาย ถามว่าจะเอาผิดอย่างไรก็ตามกฎหมายเลยครับ แล้วแต่ว่าเขาจะเอาผิดด้วยข้อหาอะไร อย่างตอนนี้ก็ไม่กล้าที่จะทิ้งบ้านเอาไว้ถ้ามีคนออกนอกบ้านก็ต้องมีคนอยู่บ้าน ค่อนข้างที่จะระแวงเหมือนกัน ตัวผมเองไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ทางน้องนายกับคุณแม่เขาก็จะกลัวเวลาอยู่บ้านถ้าอยู่ในห้องก็จะล็อกประตูบ้าน อย่างที่บอกว่าติดกล้องวงจรปิดเพิ่มขึ้นมาอีกเยอะเลยครับ คือจริงๆ เราก็มีกล้องวงจรปิดอยู่แล้วแต่เขาก็ไม่กลัวด้วย เพราะเขาก็ต้องเห็นมันก็ชัดเจนมากว่าเรามี เขาก็คิดว่าตามเขาไม่ได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องบอกเลยว่าสุดยอดมากครับตามได้”

โชคดีที่คนในบ้านไม่ได้รับอันตราย?

“ใช่ โชคดีที่ไม่ได้อยู่บ้าน ณ ตอนนั้นคือถ้าไปเจอคุณแม่หรือน้องนายเขาเป็นผู้หญิง เขาก็คงสู้แรงไม่ไหว เพราะดูแล้วโจรคนนี้เขาแข็งแรงเพราะเขาปีนทั้งกำแพง ปีนขึ้นไปบนหลังคาที่จอดรถและปีนเขาหน้าต่างเล็กๆ ในห้องน้ำสูงกว่าผมอีก ผมยังคิดว่าถ้าเป็นผมปีนก็คงต้องลำบากมาก แต่เขาปีนเก่งมากครับ”

เขาเคยทำมาก่อนไหม?

“ตอนนี้เห็นว่ามีคดีคล้ายๆ กับของผมในเขตใกล้เคียงนะครับ เจากำลังตามอยู่ว่าจะเป็นคนเดียวกันหรือเปล่าครับ”

เหมือนช่วงนี้เราดวงไม่ค่อยดีเลย ฟาดเคราะห์หลายเรื่อง?

“อ๋อใช่ๆ ก่อนหน้านี้นาฬิกาก็โดนไป แต่เมื่อปีที่แล้ว ตอนแรกเห็นข่าวก็โอ้ย! โดนนาฬิกาอีกแล้ว เหรอ ตายแล้วตกใจนึกว่าผมโดนนาฬิกาไปอีกแล้ว แต่ไม่ใช่นาฬิกาผม อย่างที่บอกว่าเราโชคดีที่เขาไม่ได้เอาไปเยอะมาก แต่มันก็คือของนอกกายเราหามาใหม่ได้ โชคดีว่าไม่ได้เจอใครอยู่บ้านหรือใครโดนทำร้ายอันนี้คือสิ่งที่เราเป็นห่วงที่สุด ที่เรากลัวตอนนี้และเราต้องระวังมากขึ้น เราติดกล้องวงจรปิด เราติดเหล็กดัดเพราะว่าเรากลัวเพราะเขาพูดออกมาแล้วว่าเขากะว่ามีคนอยู่บ้าน ถ้าเขาเจอปุ๊บเขาก็วิ่งหนี แต่ว่าวิ่งหนีจิงหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ไงว่าเขาจะทำอะไร เราก็อาจจะต้องระวังมากขึ้น เราก็เข้าใจนะ ไม่รู้ว่าเรื่องเศรษฐกิจหรือเขาอาจจะเป็นหนี้อะไรสักอย่าง ช่วงนี้ก็ต้องระวังกันมากขึ้นนะครับ อยากให้ทุกคนระวังด้วย ตอนแรกก็ไม่ได้แจ้งทางสื่อทางข่าวเพราะว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอเอาไว้ เพราะเขากำลังสืบและตามจับคนร้ายอยู่ เราก็ไม่อยากให้เขารู้ตัว ต้องขอบคุณมากๆ เลยนะครับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานได้ดีมากๆ เก่งมากๆ ต้องขอบคุณมากๆ ครับ”

ขอบคุณภาพจาก IG : kellytanapat

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5131969
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5131969