เปิดมุมมอง “แคน นายิกา” คนรุ่นใหม่สายกิจกรรม


ให้คะแนน


แชร์

เปิดมุมมอง “แคน นายิกา” คนรุ่นใหม่สายกิจกรรม

        ต้องบอกเลยว่าเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในสังคมเราในตอนนี้ ศิลปิน-ดาราหลายคนก็ได้เริ่มออกมาแสดงความคิดเห็น รวมไปถึงร่วมออกมาขับเคลื่อน เพื่อให้ทันกับสถานการณ์ “ดาราเดลี่” ได้เปิดใจ “แคน นายิกา ศรีเนียน” หรือ “แคน อดีตสมาชิก BNK48” หนึ่งคนบันเทิงที่ก็ได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้ ถึงมุมมองของคนรุ่นใหม่ รวมไปถึงเส้นทางชีวิตในวงการบันเทิงของเจ้าตัว

แคน นายิกา แคน BNK48

Q : ก้าวเข้าสู่วงการไอดอลได้ยังไง?

A : ก่อนที่จะมาเป็นนักร้อง ในกลุ่ม BNK48 ก็เป็นนักศึกษาที่ชอบกิจกรรม จัดค่าย รับน้อง แล้วมีอยู่วันหนึ่งก็อยากมีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากกว่านี้ ก็ทราบข่าวว่ามีการออดิชั่นเพื่อหาไอดอล แบบว่าหาคนที่มีอิมแพคต่อคน สมัยนั้นคนเข้ามาสมัครออดิชั่นเป็นหลักพัน คัดเหลือหลักสิบ

แคน นายิกา แคน BNK48

Q : เพราะอะไรถึงตัดสินใจหันหลังให้วงการไอดอล?

A : ถามว่าแฮปปี้ไหม เรามาอยู่ในรูปแบบบริษัทก็ หลายครั้งก็เป็นตัวของตัวเองได้ไม่มาก แต่ก็เหมือนได้มาเรียนหนังสือ ได้ลองอะไรที่ไม่ได้ลอง ตอนนั้นก็ประมาณ ปี 2 เข้าไปใน BNK48 การแข่งขันสูงก็เลยพักเรื่องการเรียน ส่วนตัวเป็นคนรักอิสระ ชอบกิจกรรมก็เลยขอออกมาค่ะ เรารักอิสระด้วย และอยากโฟกัสเรื่องการเรียน กิจกรรมมหาวิทยาลัย การท่องเที่ยว ก็เลยขอกลับมาเป็น “แคน นายิกา” ตอนนี้ก็โฟกัสเรื่องเรียน ตอนนี้เทอมสุดท้ายแล้ว แคนเรียนคณะวิทยาศาสตร์ สิ่งแวดล้อม อินเตอร์ ที่มหาวิทยาลัยมหิดลค่ะ

แคน นายิกา แคน BNK48

Q : จุดเริ่มต้นของการเป็น “เด็กกิจกรรม” คืออะไร?

A : แรกเริ่ม ตอนเด็กๆ แคนชอบดูน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ในเรื่องจะเห็นเด็กมหาวิทยาลัยทำกิจจกรม ก็อยากทำบ้าง แล้วแคนได้เห็นว่าพ่อแคนทำกิจกรรมหลายอย่างทางสังคม บางครั้งเราได้ไปกับพ่อ แคนได้พบเห็นเจอความแตกต่างหลายอย่างในสังคม ครอบครัวบางครอบครัวแม้แต่บ้านก็ไม่มี ความไม่เป็นธรรม ไม่เท่าเทียมในสังคม เราก็อยากทำอยากช่วยให้มีคนที่ด้อยกว่ามีสิทธิ์เท่ากัน เช่นได้มีการศึกษาที่เท่ากัน

แคน นายิกา แคน BNK48

Q : ล่าสุดไปตั้งเต้นท์พยาบาล จุดเริ่มต้นคืออะไร?

A : จุดเริ่มต้นคือทีมเพื่อนของแคนเป็นภาคีศาลายา เวลามีการชุมนุมก็มีความเป็นไปได้สูงว่าจะมีคนเป็นลม เพราะมีความแออัดจากการชุมนุม เราเป็นนักศึกษาเราก็ชวนเพื่อนๆ นศ.แพทย์ว่ามาช่วยประชาชนกันไหม ได้ลงมือทำงานจริงๆ เป็นฝ่ายประสานงานมากกว่าค่ะ

แคน นายิกา แคน BNK48

Q : ตัวตนของ “แคน นายิกา”?

A : ยังไปดูหนังดูเยอะด้วย แคนยังไปปีนเขาปกติจะไปปีนกับเพื่อนทุกปีค่ะ แคนจะสู้ทุกอย่างให้ได้ใช้ชีวิตในแบบวัยรุ่น ให้ได้ใช้ชีวิตให้มากที่สุดค่ะ

Q : ออกจาก BNK48 แล้วมีคนเข้ามาบ้างไหม?

A : ตอนนี้แชทเงียบเลยค่ะ แคนเองก็อยากโฟกัสกับเรื่องเรียนและเรื่องบ้านเมืองก่อนด้วยค่ะ

แคน นายิกา แคน BNK48

Q : อยากทำเพลงอีกไหม?

A : คิดนะ อยากทำเพลง แต่ยังไม่เจอเพลงที่ถูกใจ ตอนนี้เหมือนรอจังหวะที่เหมาะสมด้วยค่ะ

แคน นายิกา แคน BNK48

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/94231/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/94231/read