สรุป 10 เหตุผล แมท ภีรนีย์ ไม่ถอนฟ้อง หาคำตอบ ดาราวิจารณ์ได้หรือไม่


ให้คะแนน


แชร์

หลังเช้าวันนี้ (19 ต.ค.) แมท ภีรนีย์ เดินทางมาที่ศาลอาญา ตามนัดไต่สวนมูลฟ้อง เกรียนคีย์บอร์ด รายแรก ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และเรียกค่าเสียหายจำนวนหนึ่งล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย เรื่องนี้ แมท ได้เปิดเผยสาเหตุที่ไม่ถอนฟ้อง เดินหน้าต่อไป โดยสรุปไล่เรียงได้ดังนี้

1. เคสแรกที่ฟ้องเป็นเคสที่หนัก แมท ยอมไม่ได้ เพราะกล่าวหาว่าเป็นเมียน้อย เป็นชู้ รุนแรงประมาณ 1 หน้ากระดาษ ตนฟ้องเพราะต้องการอย่างเดียวคือพิสูจน์ความจริงว่าสิ่งที่ผ่านมา 2 ปีไม่มีความจริงเลยแม้แต่น้อย

2. ค่าเสียหาย 1 ล้านบาทนั้น แมท เรียกเพื่อให้สมกับชื่อเสียง การศึกษา หน้าที่การงานทางสังคมที่ได้สูญเสียไปมาโดยตลอด แต่จริงๆ แล้วคงไม่ถึงขนาดนั้น แมทไม่ได้ต้องการเงิน แต่มีเจตนาคืออยากให้เป็นบรรทัดฐานมากกว่า

3. วันนี้ได้มาเจอคู่กรณีครั้งแรก จริงๆ น้องโทรมาหาคุณแม่หลายทีแล้ว โทรมาหาพี่ทนายนิด้าด้วยเช่นกัน

4. แมท เผยว่าเห็นใจน้องเคสแรกที่ถูกฟ้อง คงไม่มีใครเข้าใจความรู้สึกน้องได้เท่าตน แต่ทั้งนี้อยากให้ทุกอย่างผ่านกระบวนการศาลเป็นจริงเป็นจังจะได้สร้างบรรทัดฐานขึ้นมาใหม่ในสังคม

5. แม้ตนจะเป็นดารา นักแสดง จำเป็นต้องยอมรับกับคำวิพากษ์วิจารณ์ก็จริง แต่ แมท เผยว่าอยากให้คำวิพากษ์วิจารณ์ทุกอย่างอยู่บนความเป็นจริง ถ้าวิจารณ์ว่าแมทไม่สวย แมทเล่นละครไม่ดี อันนั้นน้อมรับด้วยความเต็มใจเสมอ

6. แมทเข้าใจว่าตนเองเป็นดารา เล่นละครอยู่ในทีวี ทุกคนเหมือนว่ามีสิทธิ์ในตัวเรา แมทเข้าใจทุกคนว่ามีความอิน มีความรู้สึกไปกับข่าว แต่อยากให้ชั่งใจก่อนนิดนึง ดูด้วยว่าเรื่องเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน

7. ขณะที่คู่กรณี บอกว่าตั้งใจที่จะมาขอโทษคุณแม่พี่เขา และขอโทษไปแล้ว ตั้งแต่ในศาลก็ยอมรับผิดที่โพสต์ไปแบบนั้นโดยตื้นลึกหนาบางไม่ได้รู้ว่าความจริงมันเป็นยังไง

8. ด้าน ทนายนิด้า เผยว่าถาม แมท ภีรนีย์ ไปว่าคดีนี้จะไกล่เกลี่ยหรือไม่ จริงๆ คดีนี้เป็นคดีที่ยอมความได้ ถอนได้อยู่ตลอดเวลา แต่ แมท ตัดสินใจแล้วว่าไปต่อ

9. โดยทนายบอกว่า เมื่อเรื่องมาถึงตอนนี้ถอนฟ้องไม่ได้แล้วเพราะประทับรับฟ้องไปเรียบร้อย

10. โดยเหตุผลที่คดีต้องไปต่อ เพราะว่าปัญหานี้เป็นปัญหาสังคม แมท อยากสร้างบรรทัดฐานให้เกิดขึ้นกับสังคมต่อไป ทุกคนจะได้คำตอบสักทีว่า ดาราวิจารณ์ได้หรือไม่ แบบไหนเรียกว่าวิจารณ์ แบบไหนไม่ใช่ แบบไหนคือเกินขอบเขตที่จะเป็นความผิด.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1956791
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1956791