หนุ่ม ศรราม ชี้แจง ไม่เคยกีดกัน ติ๊ก อดีตภรรยา เจอลูก


ให้คะแนน


แชร์

หนุ่ม ศรราม ชี้แจง ไม่เคยกีดกัน ติ๊ก อดีตภรรยา เจอลูก

วันที่ 19 ต.ค.63 หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ เปิดใจครั้งแรก หลังจากที่อดีตภรรยา ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ หรือ กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ โพสต์ว่าได้เจอ น้องวีจิ ลูกสาวแล้ว พร้อมชี้แจงเรื่องที่มีคนมาคอมเมนต์ว่ากีดกันไม่ให้แม่กับลูกเจอกัน หลังจากจบพิธีบวงสรวงละครเรื่อง บังเกิดเกล้า ที่ ช่อง อัมรินทร์ทีวี

หนุ่ม ศรราม

หนุ่ม ศรราม

ช่วงนี้รับงานเยอะมาก
“เรียกว่ารับงานเยอะก็ไม่ได้หรอกครับ คือผมทำงานมาตลอดระยะเวลา เพียงแต่ว่าช่วงนี้งานที่ทำได้ออนแอร์พร้อมกัน 2 เรื่อง คือ บังเกิดเกล้า ทางช่องอัมรินทร์ทีวี และเรื่องเพลิงภริยา ทางช่อง 8 และมีงานพิธีกร ผมทำงาน 7 วันมาตลอดชีวิตอยู่แล้ว ในช่วงโควิด-19 เราอาจจะทำงานกันไม่ได้ทุกฝ่าย พอเริ่มทำงานได้ละครก็เริ่มถ่ายได้”

แบ่งเวลาดูแลน้องวีจิยังไงบ้าง
“ดูแลปกติทั่วไปถ้าเกิดว่ามีเวลา ตื่นเช้าก็พาไปใส่บาตร แล้วก็พาเค้าไปทานข้าวเช้า ถ้าวันไหนเลิกงานเร็ว หรือมีวันหยุด1-2 วัน ก็อาจพาเขาไปเที่ยวทะเล หรือถ้าไปดูสิ่งแวดล้อมอะไรที่เปลี่ยนไป ตามพัฒนาการที่เค้าควรจะเป็น”

เวลาออกมาทำงานคุณย่าเป็นคนเลี้ยงใช่ไหม
“มีพี่เลี้ยงจากเนิร์สเซอรี่ดูแลอยู่แล้วครับ และมีพี่เลี้ยงที่ดูแลคุณแม่อยู่แล้ว”

มีกังวลอะไรไหมในช่วงที่เราออกมาทำงาน
“ไม่ห่วงครับ”

หนุ่ม ศรราม

พาลูกออกงาน

เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวบทแบบหนักไหม
“ไม่หนักนะครับ ผมคิดว่าอะไรที่เป็นสิ่งที่เราทำแล้วมีผลดีต่อลูก คุณพ่อคุณแม่ทุกคนก็เป็น จะให้เหนื่อยแค่ไหน หนักแค่ไหน สิ่งต่างๆที่ทำให้ลูก เราเต็มใจทำให้อยู่แล้ว เหมือนที่เราเคยแต่พระคุณบุพการีคุณพ่อคุณแม่ของเรา วันนี้พอเรามีลูกก็เข้าใจถึงความเป็นพ่อแม่ที่เคยรักเรา เราก็รักลูกและคอยดูแลเขาให้ดีที่สุด”

พาน้องไปกองด้วยบ่อยไหม
“บ่อยนะ ถ้าเกิดว่าวันไหนมีโลเคชั่นที่สามารถให้เขาวิ่งเล่นได้ บริเวณพื้นที่หน้าบ้านหรือสนามหญ้า หรือวันไหนผมมีแค่ฉากสองฉาก ก็บอกลูกว่าเดี๋ยวไปดูป่ะป๊าถ่ายหนังฉากสองฉากเสร็จแล้ว เราไปหาข้าวทานกัน หรือไปเที่ยวเล่นกัน”

พอได้ออกไปเที่ยวไปทำงานกับพ่อแล้วน้องเป็นยังไงบ้าง
“ไม่มีอะไรครับเป็นเรื่องปกติ วีจิก็ค่อยๆ ปรับตัว ผมเองก็ต้องค่อยๆ ปรับตัวด้วยเพราะว่าวันนี้ ก็ต้องเริ่มตอบแมสเสจที่ติดต่องานวีจิ ให้เขาถ่ายรีวิวผ้าห่มหรือเสื้อผ้า แกต้องอ่านไดเร็กแมสเสจมากขึ้น ขอบคุณที่คนเอ็นดูน้อง”

เลือกงานให้น้องยังไงบ้าง
“พอผมมีลูก ก็รู้สึกหน้าการพยายามให้เด็กคนนึง แข่งอะไรเหมือนที่เราโตแล้วทำ เหมือนละครที่เราเคยเล่น เราต้องแสดงกับเด็ก บางทีต้องปลุกเขามาถ่ายเพราะเป็นเวลานอน วันนี้เราเข้าใจดีเลย เราไม่อยากทำแบบนี้ ดูเหมือนเป็นการบังคับเขาเหมือนกันนะ เพราะฉะนั้นก็จะเลือกในสิ่งที่ยืดหยุ่นกันได้ และอะไรที่วีจิสามารถปรับเข้าหาสิ่งที่เข้ามาได้มากกว่า”

พามากองด้วยไปบ่อยผู้จัดเห็นแววบ้างไหม
“ผมว่ายังไม่ถึงไวขนาดนั้น วีจิยังเล็กอยู่ เพิ่งจะขวบครึ่งเอง จริงๆเปรียบได้เล่นรับเชิญกับพ่อแล้วในเรื่องเพลิงภริยา วันนั้นฝนก็พาทาเรียไป ส่วนผมพาวีจิไป แต่วันนั้นไม่ได้ถ่ายฉากจบ ซึ่งไนกี้-นิธิดล กับ ไอซ์-อามีนาต้องมีลูกสองคน ตอนแรกตั้งใจว่าจะอุ้มทาเรียกับวีจิเข้าฉาก ปรากฏว่าวันนั้นฝนตก เลยต้องยกซีนนั้นไป เลยไม่ได้เข้าฉากด้วยกัน”

น้องมีถามถึงคุณแม่บ้างไหม
“ตอนนี้วีจิยังพูดเป็นคำไม่ได้ กำลังจะพูดเป็น แต่ในเรื่องรายละเอียดของการพบลูกของติ๊ก คือในระยะที่ผ่านมา เรากำลังหาข้อสรุปกันอยู่ ซึ่งทางคุณติ๊กเอง ก็ไปประสานกับมูลนิธิหนึ่ง แต่ขอไม่เอ่ยชื่อ คราวนี้ผมเองก็ติดงานละคร เลยมอบอำนาจให้ที่ปรึกษาทางกฎหมาย ได้ไปดูสถานที่ ดูความเหมาะสม ว่าโอเคไหม ปลอดภัยไหม ปรากฎว่าไม่โอเค เลยเรียนแจ้งไปกับคุณติ๊ก เขาก็ไปประสานกับอีกหน่อยงานนึง ซึ่งเป็นของภาครัฐ ผมเพิ่งไปดูสถานที่มา คุณติ๊กก็จะได้พบลูก และด้วยความที่ผมงานยุ่งจริงๆ ในระยะแรกอาจให้เจอแค่เดือนละ 2 ครั้งไปก่อน

และขออนุญาตชี้แจงว่าผมไม่ได้กีดกันไม่ให้คุณติ๊กพบลูก ไม่ว่าคุณติ๊กจะเคลียร์หนี้หมดแล้วหรือยังไมม่หมด ผมก็ให้พบลูก ผมให้สิทธิ์ในการเจอลูกอยู่แล้ว อะไรที่เป็นดีต่อวีจิ ผมทำให้ ส่วนเรื่องเคลียร์หนี้ เป็นเรื่องส่วนตัวของคุณติ๊กผมไม่ก้าวก่าย ในส่วนของเรื่องโรงเรียนที่มีการพูดถึงว่าจะต้องมีการส่งเข้าโรงเรียน ตอนนี้วีจิเพิ่งขวบครึ่ง กว่าจะเข้าก็อีกปีนึง

หนุ่ม ศรราม

ติ๊ก กับลูกสาว

ผมขออนุญาตเรียนแบบนี้ว่า เรื่องค่าเล่าเรียนในอนาคตของวีจิ ค่าเลี้ยงดู ค่าดูแลทุกอย่าง อยู่ในความรับผิดชอบของผมแต่เพียงผู้เดียว ไม่เกี่ยวกับคุณติ๊ก เพราะฉะนั้นการที่ผมจะสนับสนุนการศึกษาของวีจิในอนาคต ผมจะทำตามกำลังของผม

ผมมีปัญญาเท่าไหนที่จะส่งลูกเรียน ผมก็จะทำในสิ่งที่เท่าที่ผมจะสามารถทำได้ เพราะฉะนั้นสิ่งไหนที่เป็นจินตนาการอันนี้ไม่ใช่ ขอให้เข้าใจว่าสำหรับผมกับคุณติ๊ก ความสัมพันธ์ของเราจบแล้ว ไม่มีทางจะย้อนกลับไปเหมือนเดิมได้ เราทำหน้าที่พ่อแม่ให้ดีที่สุด ผมขออนุญาตตอบคอมเมนต์ที่เข้ามาผ่านตรงนี้ละกัน”

สถานที่ในการเจอลูก มีการตกลงกันว่ายังไง
“พูดคุยกันครับ เป็นสถานที่ของหน่วยงานภาครัฐ ผมไปดูแล้ว เห็นว่าปลอดภัย เลยมีความเห็นว่าไปพบที่นี่ก็ได้ แต่ยังคงเป็นแบบไปเช้าเย็นกลับ หรืออาจอยู่ในเวลาที่เราตกลงกันว่าใครไม่ติดงาน สะดวกอะไรยังไง แต่ยังไม่ให้ค้างคืน”

น้องเจอแม่ครั้งแรกเป็นยังไงบ้าง เพราะคนปลาบปลื้มกับภาพที่เห็น
“อันนี้ผมขออนุญาตไม่ตอบ เพราะผมไม่ได้ติดตามแล้ว”

มีการตกลงกับติ๊กเรียบร้อยแล้ว
“ในบันทึกหลังใบหย่า ผมมีสิทธิ์ในการรับผิดชอบลูกแต่เพียงผู้เดียวอยู่แล้ว แต่ในหน้าที่ของพ่อและแม่ อะไรที่คุณติ๊กประสานมา แล้วเป็นผลดีต่อลูก และผลดีต่อตัวเขาด้วย ผมทำ ผมไม่ได้ละลาย ฉะนั้นในสิ่งที่คุณติ๊กเสนอมา ถ้าไม่ว่างผมให้ที่ปรึกษาด้านกฏหมายไปประมาณ ถ้าว่างผมไปทำเอง เพื่อทุกสิ่งทุกอย่างจะได้เกิดผลดีกับวีจิที่สุด”

เราเสียใจไหมที่คนหาว่ากีดกัน ทั้งที่กำลังหาทางออกร่วมกัน
“ไม่เสียใจเลย แค่ชี้แจงไปเพราะไม่อยากให้คนเข้าใจผิด”

ขอบคุณรูปจากไอจี : sornram_theappitak , mama.veeji

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5143278
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5143278