ติช่า สอนชาวเน็ต กดดันให้ Call Out มันใช่ประชาธิปไตยหรอ?


ให้คะแนน


แชร์

ติช่า สอนชาวเน็ต กดดันให้ Call Out – จากกรณีการแสดงความคิดเห็น แสดงจุดยืน สำหรับดารา และศิลปินที่ออกมา Call Out จนติดเทรนด์แฮชแท็ก #วันนี้ดาราcalloutหรือยัง และเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ลามไปถึง ดารา หรือ ศิลปิน ที่ไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหว อย่าง ติช่า กันติชา ชุมมะ หรือ ติช่า เดอะเฟซ ที่ถูกชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ใต้ภาพ ถึงการไม่ออกมา Call Out ด้วยข้อความไม่สุภาพ

ติช่า สอนชาวเน็ต กดดันให้ Call Out 

โดยข้อความดังกล่าวมีใจความว่า “Sweden ไม่educate เรื่องสิทธิเสรีภาพหรอคะ ทำไมมารียา ออกมาคอลเอ้าท์ได้ แต่ทำไมคุณทำไม่ได้คะ”

หลังจาก ติช่า ได้เข้ามาอ่านข้อความใต้ภาพ จึงจวกกลับชาวเน็ตคนดังกล่าวถึงการเป็นประชาธิปไตย ระบุว่า “ใช่ค่ะ ที่ sweden เขา educate เรื่องนี้ เขาสอนว่า democracy คืออะไร แต่คุณครูที่นู้นเขาไม่ express political opinion ให้นักเรียน เขาจะไม่ไปบอกว่าต้องคิดแบบนี้ หรือ ทำแบบนี้ หรือบอกว่าอันนี้ถูกหรือผิด

เพราะทุกคนมีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นของตัวเอง อย่างเสรีถ้าต้องออกมาด่า มาตามกดดันคนอื่นในวิธีการ humiliate, point fingers, publicly criticise หรือ เหยียด ไม่ก็ส่งข้อความ hate speech เราว่ามันก็เหมือน ไม่เข้าใจ democracy จริงๆ เพราะเธอกำลังทำสิ่งตรงข้าม…เราก็เลยอยากถามกลับว่าเธอได้เรียนเรื่องนี้มาแล้วจริงๆหรอ?”

ติช่า สอนชาวเน็ต กดดันให้ Call Out 

หลังจากที่ ติช่า แสดงความคิดเห็นลงไป ก็ต่างทำให้ชาวเน็ตออกมากดไลก์ แต่สำหรับสังคมออนไลน์ก็ยังมีบุคคลที่เห็นด้วย และ ไม่เห็นด้วย กับความคิดเห็นส่วนตัวดังกล่าว

ติช่า สอนชาวเน็ต กดดันให้ Call Out 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ติช่า ค้าน! ไม่เอา CPTPP เกรงนักลงทุนต่างชาติได้ประโยชน์เต็มๆ

ขอบคุณรูปภาพ : kantichachumma

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5144751
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5144751