รำลึก 25 ปี ธรรม์ โทณะวณิก พระเอกดาวรุ่งที่จากไป ยังอยู่ในใจตลอดกาล


ให้คะแนน


แชร์
  • ธรรม์ โทณะวณิก พระเอกขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 
  • ดาวดวงใหม่ที่กำลังจรัสแสง 
  • การจากไปที่ช็อกหัวใจคนทั้งประเทศ

ดาวรุ่งประดับวงการ

ผ่านมา 25 ปีแล้ว แต่ชื่อของ ธรรม์ โทณะวณิก อดีตนักแสดงวัยรุ่นชื่อดังในยุค 90 ก็ยังคงอยู่ในความทรงจำของแฟนๆ ที่รักเขาอยู่เสมอไม่เสื่อมคลาย วันนี้บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ขอรำลึกถึงอดีตพระเอกหนุ่มดาวรุ่งคนนี้อีกครั้งด้วยความรักและคิดถึง

ธรรม์ โทณะวณิก หนุ่มหล่อชาวไทย ได้เข้าสู่วงการบันเทิงในปี 2536 โดยมีผลงานชิ้นแรกคือการถ่ายแบบนิตยสารฉบับหนึ่ง และ ชาติชาย แก้วสว่าง อดีตผู้กำกับภาพยนตร์วัยรุ่นชื่อดังของไฟว์สตาร์

ซึ่งในขณะนั้นเป็นผู้กำกับหน้าใหม่ ชาติชายได้เจอและติดต่อธรรม์ให้มาแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของตนคือ กระโปรงบานขาสั้น ซึ่งธรรม์ได้แสดงคู่กับ ธัญญ่า ธัญญาเรศ รามณรงค์ (เองตระกูล) ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จ และแจ้งเกิดให้ธรรม์ได้กลายเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่น่าจับตาในขณะนั้น

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ ธรรม์ โทณะวณิก ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ ธรรม์ โทณะวณิก

เพราะธรรม์ได้แจ้งเกิดในวงการอย่างสวยงาม และนอกจากนี้นักแสดงหนุ่มยังมีฝีมือทางการแสดงก็เข้าตา จึงทำให้ธรรม์มีผลงานภาพยนตร์อีกหลายเรื่องตามมา อาทิ ม.6/2 ห้องครูวารี, กระโปรงบานขาสั้น เทอม 2 ตอน แอบดูบาร์บีคิว และขอเก็บหัวใจเธอไว้คนเดียว, สมศรี422R ภาค3 โปรแกรมD ปีนี้มีน้อง

นอกจากนี้ยังมีผลงานละครอีกหลายเรื่อง อาทิ สิบหนึ่งเพื่อนกัน, ถนนสายสุดท้าย, สายรักสายสวาท และที่กำลังจะถ่ายทำคือเรื่อง คือหัตถาครองพิภพ แต่เพิ่งจะถ่ายทำไตเติลละครไว้ได้เพียง 2 วัน นักแสดงหนุ่มชื่อดังก็ได้เสียชีวิต และต่อมาได้เปลี่ยนให้ อั๊ต อัษฎา พานิชกุล มารับบทนี้แทนธรรม์

ในยุคนั้น ธรรม์ โทณะวณิก มีผลงานถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสารวัยรุ่นมากมายหลายฉบับอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนิตยสารเธอกับฉัน ซึ่งธรรม์ได้รับตำแหน่งเป็นหนุ่มช่างฝันกิตติมศักดิ์ของเธอกับฉัน ในปี 2536 เนื่องจากธรรม์ได้คะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 แบบไม่เห็นฝุ่น

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ ธรรม์ โทณะวณิก ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ ธรรม์ โทณะวณิก

ด้านชีวิตส่วนตัว ธรรม์ โทณะวนิก มีน้องชายต่างบิดา 1 คนชื่อ ศีล เหล่าเกษม ธรรม์เป็นบุตรของนายแพทย์วิรุณ โทณะวณิก และ อิราวดี นวมานนท์ หรือ น้ำอบ นักเขียนชื่อดังที่มีผลงานเขียนหลายเรื่อง และหนึ่งในนั้นคือเรื่อง คือหัตถาครองพิภพ ซึ่งตัวละครตัวในเรื่องที่ชื่อ พจน์ ได้สร้างมาจากต้นแบบของธรรม์อีกด้วย

ทางด้านความรัก ธรรม์ โทณะวณิก แม้จะมีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นหนุ่มในฝันของสาวๆ ทั่วประเทศในตอนนั้น แต่หัวใจของพระเอกหนุ่มนั้นไม่ว่าง เพราะคบหากับแฟนสาวนอกวงการชื่อ น้ำฝน มา 4-5 ปี ตั้งแต่ยังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1954779
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1954779