"โตโน่" เล่าโมเมนต์ชวน "ณิชา" ทำบุญร่วมชาติ เผยไม่รีบใช้สถานะ "แฟน"


ให้คะแนน


แชร์

“ก็ดีใจ ผมมีความสุขได้กลับบ้าน ได้เจอหลานๆ มันก็มีความสุขครับ”

ทริปนี้ตั้งใจชวนณิชา ไปด้วยอยู่แล้ว?

“ณิชาเค้าไปมาทุกครั้งนะ ไปมา 3 ครั้งแล้ว นี่น่าจะครั้งที่ 4 เค้าก็ชอบบรรยากาศบ้านๆนะ เขาขอให้เราพาไปซื้อโรตี เพราะมันมีโรตีเจ้าอร่อย กินเย็นตาโฟ อะไรแบบนี้”

พาไปคุ้นชินกับแถวบ้าน?

“เค้าก็ไปทุกปีก็ชอบ แล้วปีนี้อากาศที่ขอนแก่นอากาศเย็นแล้ว”

แฟนๆถ่ายรูปมา ตอนทำบุญแต่มีโมเมนต์หวาน?

“ไม่มีหรอก เราทำบุญ เราก็มีความสุขไงใช่มั้ย สุขกาย สุขใจมันก็ออกมาจากสีหน้า”

พอณิชาไปก็สุขใจเป็นพิเศษ?

“ก็ทั้งน้อง ทั้งชาวบ้านทุกคนที่มาร่วมกันทุกคน เราก็มีความสุขหมดแหละครับ แต่เราก็ดีใจที่น้องมีความสุข ดีใจที่ได้ไปทำสิ่งดีๆ ด้วยกัน หลายปีแล้วด้วย นี่ไม่ใช่ปีแรก เป็นปีที่ 4 แล้ว”

คนเชียร์ให้เป็นแฟนกัน ใช้สถานะแฟนสักที?

“ผมไม่รีบครับ ผมคิดว่าสถานะหรือคำพูดไม่สำคัญเท่าการกระทำเลย ไม่เลย ผมว่าให้เราใช้เวลาและการกระทำเป็นตัวบอกดีกว่าว่าตอนไหนมันใช่ ตอนไหนมันไม่ใช่ น้องก็ยังมีเส้นทางที่ดีในวงการบันเทิง ตัวเราเองก็ยังมีหน้าที่ที่เราต้องทำ ผมให้ความสำคัญกับตรงนี้มากๆกับงานมากๆ น้องก็เช่นกัน”

ไม่อยากให้คำว่าแฟนมาผูกมัดกัน?

“มันไม่ใช่เรื่องผูกมัดหรอก แต่ผมว่าคนเรามันจะรักจะชอบกัน ต่อให้จะใช้คำอะไรมันก็รักก็ชอบกันมันก็คิดถึงกันอยู่ดี ดังนั้นต่อให้พูด แต่ใจไม่ได้รู้สึก ใจไม่ได้คิดก็ไม่มีประโยชน์อะไร”

แต่ในความรู้สึกคือเป็นแฟนไปแล้ว?

“ไม่บอก (ยิ้ม) คือผมไม่เคยคุยกันเลยว่าเราเป็นอะไรกันดี เรารู้แค่ว่าเราเป็นเพื่อนร่วมงาน เราทำงานด้วยกัน เราทำให้เต็มที่ทำให้มีความสุขเพื่อแฟนๆนะ เพื่อผลงาน เพื่อตัวละคร ส่วนชีวิตจริงถ้ามันมีสิ่งดีๆ เราช่วยกันทำนะ เค้าส่งเสริมผมดี เป็นกำลังใจที่ดีให้ผมมากๆ ทั้งเรื่องการว่ายน้ำ การเก็บขยะ คอยให้กำลังใจผมเสมอ ถ้าเกิดว่าถ้าเราไม่มีพลังที่ดีตรงนี้ เราคงไม่มีแรงไปทำเพื่อคนอื่น เค้าเป็นกำลังใจที่ดีครับ”

ดีที่สุดมั้ย?

“มันก็มีแม่มีแฟนคลับ แต่เค้าคือหนึ่งในคนสำคัญ”

เค้าบอกว่าถ้าจะเรียกแฟนก็ไม่ติด?

“ครับ (ยิ้ม) แล้วแต่ครับ ผมไม่เขินหรอก ผมโตแล้ว แต่ว่าสำหรับผมมันไม่สำคัญจริงๆ สำคัญว่าผมรู้สึกยังไงมากกว่า ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ เราเป็นยังไง เราปฏิบัติต่อกันยังไง เราเป็นเพื่อนที่ดี เราดูแลกัน เราชวนกันทำในสิ่งที่ดีรึเปล่า”

แต่เค้าเข้าใจในสถานะที่เราให้?

“ผมว่าทั้งผมและเค้าเข้าใจกันและกัน เพราะว่าผมรู้ว่าน้องก็เต็มที่กับงาน เราก็ค่อนข้างจะบ้างานกันมากๆ ดังนั้นเรื่องสถานะ เรื่องความรู้สึกระหว่างกัน บางทีมันไม่จำเป็นต้องมาคุยกัน”

คุณแม่ชมน้องว่ายังไงบ้าง?

“ผมเห็นคุณแม่น้อง และคุณแม่ผมก็มีความสุขที่ได้ชวนกันทำในสิ่งที่ดี สิ่งที่ผมกลัวมาก เวลาที่น้องมามีข่าวกับผม หรือว่ามาทำอะไรร่วมกันแล้วน้องจะได้รับผลกระทบ ผมค่อนข้างจะระวังในเรื่องการให้เกียรติเค้า เพราะมันไม่ใช่แค่เค้านะครับ มันทั้งคุณแม่ คุณพ่อ คุณตา คุณยายเค้าที่อยู่เชียงใหม่ ผมแคร์มาก ดังนั้นการกระทำจึงสำคัญมากๆครับ”

เรียกว่าณิชาเป็นผู้หญิงที่พิเศษที่สุดสำหรับเรา?

“(ยิ้ม)”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1956676
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1956676