สดบันเทิง – เปิดฉาก‘ขุมทรัพย์ลำโขง’ทำ‘พิ้งกี้’ขนลุกซู่!‘เต๋า’ตัดเศียรนาค-‘อาร์ต-ฟลุค’พะบู๊สนั่นจอ


ให้คะแนน


แชร์

เปิดฉาก‘ขุมทรัพย์ลำโขง’ทำ‘พิ้งกี้’ขนลุกซู่! – ช่อง 8 เสิร์ฟละครใหม่ แนวดราม่าแอ๊ก ชั่นแฟนตาซีเรื่อง “ขุมทรัพย์ลำโขง” เปิดฉากด้วยพระเอก ‘อาร์ต พศุตม์’ ในบททหารเอก ต้องต่อสู้กับพราหมณ์หน้าหล่ออย่าง ‘ฟลุค จิระ’ ทำให้ธิดานาค ‘พิ้งกี้ สาวิกา’ โดนลูกหลง แถมต้องห้ำหั่นกับ ‘เต๋า สมชาย’ ที่จ้องจะมาตัดเศียรนาค จนเกิดอาเพศเมืองถล่ม

โดยละครเป็นฉากที่ สยุมภู (อาร์ต) กำลังสู้กับ บวรโชติ (ฟลุค) อย่างดุเดือด พินทรา (พิ้งกี้) มองดูทั้งคู่ จังหวะที่สยุมภูขว้างดาบไปยังบวรโชติ บวรโชติปัดดาบทำให้ไปโดนพินทรา พินทราบาดเจ็บสาหัส รีบพาร่างไปที่หอบูชานาค ขณะที่กำลังกำหนดจิตสวดบูชานาค เมฆดำ (เต๋า) บุกเข้ามาฟันเศียรนาค

เบื้องหลังฉากนี้ ทีมงานเซ็ตฉากขึ้นมาให้เป็นท้องพระโรงและหอบูชานาค เนรมิตฉากบ่อน้ำและพญานาคทั้ง 4 ตน ดูขลังสุดๆ และด้วยเป็นฉากที่ต้องมีการตัดเศียรนาค ก่อนถ่ายทำจึงมีการไหว้ขอขมา พิ้งกี้ที่เชื่อเรื่องพญานาคถึงขั้นเอ่ยปากว่าขนลุก และบอกว่าซีนนี้อินมากๆ เวลาอ่านบทพูดบทสวดบูชาไปขนลุกไป

ด้านอาร์ตและฟลุคที่ต้องต่อสู้กันก็ฉีกตัวมานัดแนะคิวบู๊ ส่วนเต๋ายังไม่ทันได้บู๊กับใครกลับมีเหงื่อท่วมตัว ด้วยชุดที่ใส่นึกว่าอยู่เมืองหนาว ทั้งที่จริงๆ อากาศร้อนสุดๆ

หลังผู้กำกับฯ ธนวัฒน์ แท่งทอง ซ้อมคิวจนเป๊ะ ก็ถ่ายทำจริง เริ่มที่ฉาก อาร์ต-ฟลุค สู้กัน อาร์ตเขวี้ยงดาบใส่ฟลุค ฟลุคปัดหลบไปเฉี่ยวพิ้งกี้ได้รับบาดเจ็บ พิ้งกี้พยุงร่างตัวเองไปหอบูชานาค ทันใดนั้นเต๋าก็พังประตูเข้ามาตัดเศียรนาค พิ้งกี้โกรธทั้งน้ำตา พยายามสวดมนต์สะกดเต๋าไว้

ติดตามชมฉากเปิดของละคร “ขุมทรัพย์ลำโขง” ในวันพุธที่ 21 ต.ค. เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5148066
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5148066