“เมทัล” แฮปปี้ใช้ชีวิตคู่ “โดม” ยิ่งแต่งยิ่งดี เลื่อนแพลนมีลูก


ให้คะแนน


แชร์

เอ่ยปากว่าชีวิตดี๊ดี สาว เมทัล สุขขาว แฮปปี้ใช้ชีวิตคู่กับสามีหล่อขั้นเทพ โดม-ปกรณ์ ลัม ทั้งเข้าครัวทำกับข้าวให้และยังชวนกันทำกิจกรรมต่างๆ เจอ เมทัล งาน “รวมพลังก้าวด้วยธรรม Virtual Run เพื่อ ๑๗ โรงพยาบาล” ที่สตูดิโอ JSL ซอยลาดพร้าว 107 เล่าชีวิตช่วงนี้ว่า

“อย่างที่ทุกคนเห็นค่ะ เป็นคู่รักสายชิล (หัวเราะ) คือชิลทุกอย่าง”

ชิลขนาดไหน? “ชิลขนาดที่ว่าผลัดกันทำกับข้าว ทำคนละเมนู เราแฮปปี้ในทุกๆวัน แล้วทัลรู้สึกว่ามันน่ารักดี”

มันดีกว่าตอนที่เป็นแฟนกัน? “มันก็ดีกว่าค่ะ เพราะว่าเราได้อยู่ด้วยกันทุกวัน แล้วก็ไม่ต้องมาคอยห่วงกัน งานของเราทั้งคู่ไม่ได้ตรงตามตารางเวลา บางทีพี่โดมก็กลับดึก บางทีเราก็กลับดึก แต่พอเราอยู่ด้วยกันเราก็จะหายห่วงกันมากขึ้น ความหวานที่พี่โดมมีให้ก็เยอะขึ้น”

ยิ่งแต่งยิ่งดี? “ดีค่ะ คืออย่างที่บอก ทัลเคยให้สัมภาษณ์ว่าทัลก็เครียด เพราะว่าเราไม่ใช่ผู้หญิงที่เป็นกุลสตรีมากแต่พอเราแต่งงานแล้วพี่โดมก็พูดบ่อยว่าแฮปปี้เนอะ แล้วหนูก็รู้สึกว่าเค้าน่ารักด้วย เค้าทำกับข้าว ลากเราไปออกกำลังกาย ชวนเราออกไปวิ่ง ความรักของเราทำให้ชีวิตเราแฮปปี้ มีความสุขขึ้นจริงๆ”

เรียกว่าเป็นมุมที่เราไม่คาดคิดว่าโดมจะมีมุมนี้? “เป็นมุมไม่คาดคิดตั้งแต่วันแรกที่เจอแล้ว (หัวเราะ) คือพอไม่คาดหวังทุกอย่างมันก็ดีนะ ทัลเจอเพื่อนหลายคนที่คาดหวังกับความรักมากว่าต้องแบบนี้ ผู้ชายต้องดูแลเราแบบนี้ แต่ด้วยความที่ทัลเป็นคนพึ่งพาตัวเองเป็นหลักอยู่แล้ว ไม่ได้จะต้องไปคาดหวังให้ผู้ชายทำอะไรให้เรา”

เวลาโดมทำอาหารเราทำหน้าที่อะไร? “เราก็ทำผัดผัก (หัวเราะ) จริงๆทำได้ แต่ถ้าเป็นเมนูยากเราก็จะให้คุณพี่สาโชว์ฝีมือ เพราะเค้าจะมีดีเทลลึกกว่าเรา คือเราคิดว่าเราสู้ได้ตอนแรกแต่พอเจอแกงส้มที่เค้าตำขมิ้นชันเข้าไป เราก็แบบเออๆปล่อยให้เค้าทำดีกว่า เราก็อาจจะแค่อบซี่โครงเพื่อเป็นกับแกล้ม”

ฝีมือเราคุณสามีว่ายังไง? “เค้าชอบ จริงๆทัลทำอร่อยอยู่นะ แต่แค่ในความแอดวานซ์คุณสาเค้าจะรู้เยอะกว่า เค้าตำพริกแกงเองด้วย แกงส้มอะ ถ้าตำพริกแกงเองเราสู้ไม่ไหวแล้วล่ะ ให้เค้าเถอะ”

รีโนเวทบ้านหรือยัง ถึงไหนแล้ว? “ยังเลยค่ะ ด้วยความที่โควิด-19 แล้วตอนนี้ก็ไม่ได้รีบร้อนอะไร พี่โดมมีโปรเจกต์เกี่ยวกับช่วยเหลือการท่องเที่ยวในไทยเข้ามาก็อาจจะมียุ่งๆบ้าง แล้วช่วงโควิด-19 ก็มีกระทบบ้าง เลยกลายเป็นว่าไม่ได้รีบร้อนมาก อาจจะต้องดูตามช่วงเวลาไป”

แผนการมีลูกก็ต้องเลื่อนออกไปด้วยเพราะก่อนหน้านี้บอกว่าขอรีโนเวทบ้านให้เสร็จก่อน? “ใช่ๆประมาณนั้น อย่างที่บอกตลอดว่าอยากมี ชอบเด็กอยู่แล้ว น่ารักดี แต่อาจจะไม่ได้รีบร้อนอะไร แล้วก็ไม่ได้เครียดกับการมีลูก”

แต่พี่โดมก็อายุมากแล้ว? “อุ้ย เค้าก็แข็งแรงนะ (หัวเราะ)”

เค้าก็ไม่ได้กังวลว่าเค้าอายุมากแล้ว? “เค้าไม่ค่อยกังวล ทัลเริ่มกังวลแต่ทัลคิดว่าทัลโอเค เพราะทัลเคยตรวจแล้วว่าสมบูรณ์แข็งแรงดีและทัลอายุยังไม่ถึง 30”

แล้วพี่โดมล่ะ? “ทัลว่าถ้าเรื่องเซลล์อยู่ที่ผู้หญิงนะ เพราะเราต้องเอาเซลล์ไปให้ลูก แต่ผู้ชายยังได้อยู่”

มั่นใจว่าคุณสาแข็งแรงแน่นอน? “ก็ดูแข็งแรง ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ถ้าพร้อม เราแฮปปี้ จังหวะที่เค้ามาเราก็อยากแฮปปี้ทุกคน”

กังวลมั้ยว่าพออยากจะมีแล้วอาจจะยังไม่มา? “ใช่ ทัลว่าเป็นจังหวะด้วยนะ ถ้าเค้ามาเร็วก็ดี แต่ถ้ามันยากหรืออะไรทัลไม่อยากคิดไปก่อน เรามีความสุขในทุกๆวันดีกว่า เพราะว่าช่วงนี้บ้านเมืองเราโน่นนี่นั่น ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรยังไง ทำวันนี้ให้มีความสุข ช่วยเหลือกัน”

ตอนนี้ยังคุมอยู่ ยังไม่ได้ปล่อย? “ก็คุมนิดนึง แต่ถ้ามันจะมา ยังไงก็เป็นดวง เราก็แฮปปี้อยู่แล้ว เราก็อยากมีอยู่แล้ว เดี๋ยวปีหน้าค่อยว่ากันอีกที”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1957701
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1957701