หนุ่ม ศรราม ไม่เคยเหนื่อยกับคำว่าพ่อ รอคำว่ารักจากปาก น้องวีจิ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

พร้อมเป็นทุกสิ่ง พร้อมทำทุกอย่างเพื่อ น้องวีจิ ลูกสาววัย 1 ขวบครึ่ง สำหรับพระเอกซามูไรพ่อลูกอ่อน หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ หลังตัดสินใจสิ้นสุดสถานะชีวิตคู่กับอดีตภรรยา เจ้าตัวได้มาเปิดใจผ่านรายการ “ต้มยำอมรินทร์” ผลิตโดย CHANGE2561 ถึงบทบาทการทำหน้าที่พ่อที่เฝ้ารอคำว่า “รัก” จากปากลูกสาว คนที่ทำให้รู้ถึงเป้าหมายว่าในชีวิตนี้จะทำอะไรเพื่อใคร เพื่ออนาคตของใคร

ฉายา “ซามูไรพ่อลูกอ่อน” มาจากไหน? 
หนุ่ม ศรราม : มาจากว่าเราสัมภาษณ์กับพี่ๆ สื่อมวลชนไปครับ เขาบอกเราว่าจะเรียกเราว่าเป็น “คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว” ได้ไหม เราก็ตอบขำๆ ไปว่าคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวฟังดูมีคนใช้เยอะแล้ว เราเลยบอกว่าใช้ “ซามูไรพ่อลูกอ่อน” ดีกว่า ก็เลยใช้คำนี้มาครับ มันมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นที่เราดูตอนเด็กๆ ก็จะมีลูกเกาะอยู่ข้างหลัง เราเห็นก็น่ารักดี

แล้วในชีวิตจริงตอนนี้เป็นแบบนั้นไหม?
หนุ่ม ศรราม : เป็นนะครับ ตอนนี้เราก็ตั้งใจทำงานเลี้ยงดูลูกให้ดีที่สุด

ตอนนี้ก็รับละคร 7 วันเลย แล้วเอาเวลาที่ไหนอยู่กับลูกและพักผ่อน?
หนุ่ม ศรราม : ใช่ครับ ตอนนี้รับ 2 เรื่อง ถ้าละครถ่าย 8-9 โมง เราจะใส่บาตรพร้อมวีจิ เพราะเราสอนให้ลูกใส่บาตรตั้งแต่อยู่ในท้องอยู่แล้ว ตื่นมาใส่บาตรกัน ผมเป็นคนชอบใส่บาตร ถ้าเราขับรถไปทำงานเช้า แล้วเราเจอพระตรงไหน เราก็จะแวะใส่บาตรอยู่เป็นประจำและทำมาตลอด เราจะซื้อของติดไว้ในรถอยู่แล้ว

อย่างในช่วงเช้าที่เราบอกว่าพาลูกใส่บาตร พอใส่เสร็จก็จะเล่นกับเขาในช่วงเช้า แล้วก็ทานข้าวกับลูกก่อนไปทำงาน หรือถ้าวันไหนเราถ่ายน้อยแค่ 2-3 ฉาก เราก็จะพาลูกไปกองด้วย พาไปโลเคชันที่สบายๆ พอเราถ่ายเสร็จเราก็พาเขากับคุณแม่ไปทานข้าวนอกบ้าน ให้เขาได้เจอสิ่งแวดล้อมอื่นๆ บ้าง บางทีสตูดิโอใหญ่มาก มีต้นไม้เยอะ เราก็สามารถพาไปโลเคชั่นได้ อีกอย่างคือวีจิเลี้ยงง่ายด้วย ตอนนี้ 1 ขวบกับ 6 เดือนครับ

เหนื่อยไหมที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว?
หนุ่ม ศรราม : ไม่เหนื่อยเลยครับ เพราะเราก็มีพี่เลี้ยงอยู่แล้วครับ ทั้งคุณแม่และวีจิ

หนุ่ม-น้องวีจิ หนุ่ม-น้องวีจิ

ความเป็นส่วนตัวของเราเหลือไหม?
หนุ่ม ศรราม : ก็ยังมีนะครับ เพราะผมรู้สึกว่ามนุษย์เราต้องมีพลังบวกก่อน ถ้าตัวเราเองไม่มีพลังบวก คนรอบข้าง คนใกล้ชิดเราก็จะไม่มีพลังบวก ไม่ใช่กลับบ้านแล้วเราจะดูแลแต่ลูกกับคุณแม่ ไม่ใช่ครับ ผมเป็นปุถุชนคนธรรมดาคนหนึ่ง

ถ้าวันนี้ผมเลิกงานเร็ว ผมอยากจะแวะกินลาบเป็ดข้างทาง ทำให้ผมมีความสุขผมก็แวะ เราก็ต้องมีเวลาให้กับตัวเองด้วย อย่างล่าสุดเราก็พาวีจิไปเที่ยว เพราะวันนั้นไม่ได้มีคิวถ่าย “บังเกิดเกล้า” เลยตัดสินใจว่าพาวีจิไปทะเลดีกว่า ให้ไปเดินดูทรายดูปลาบ้าง พาเขาไปเล่นน้ำ

เวลาลงไอจีจะมีคอมเมนต์ต่างๆ ทั้งดีและไม่ดี เรามีวิธีการจัดการยังไง?
หนุ่ม ศรราม : ผมเชื่อว่าบางครั้งคนที่เข้ามาดูไม่ว่าจะเป็นใคร บางครั้งเขาก็อยากช่วยเลี้ยงลูกเรา อารมณ์น้องน่ารัก คือเขาอยากจะแนะนำ แต่ความเป็นจริงแล้วแต่ละบ้านมีวิธีการเลี้ยงลูกไม่เหมือนกัน แล้วก็มีคุณหมอที่ปรึกษาที่ไม่เหมือนกัน

เพราะฉะนั้นในความปลอดภัยที่เราเป็นพ่อเป็นแม่ ย่อมจะนำในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกเราอยู่แล้ว ส่วนคอมเมนต์อะไรที่มันไม่ดีบางทีก็ละไว้ในฐานที่เข้าใจ หรือว่าบางครั้งมันกวนใจมาก มีอวตาร์มาตอบโต้ ต้องมาทะเลาะกันในรูปของเราน่ารักๆ อยู่แบบนี้ ผมก็ลบแล้วก็บล็อกครับ

มีผลกระทบกระเทือนต่อจิตใจเราบ้างไหม?
หนุ่ม ศรราม : ไม่มีเลยครับ รูปลูกของเราเขาน่ารัก แต่เราไม่ต้องการให้ใครมาทะเลาะกันในรูปนั้นของเขา ทุกวันนี้เรายังนั่งกดหัวใจให้คนที่เขาชมลูกเราเลย ทั้งๆ ที่เราไม่เคยทำ เพราะเราแบบโลว์เทคโนโลยีมาก (หัวเราะ) เรายังมาจิ้มหัวใจขอบคุณพี่ๆ ที่เขาเอ็นดูวีจิ เพราะฉะนั้นเราไม่อยากให้เพจเราเป็นที่ที่ทะเลาะกันด้วยอวตาร์ ด้วยคอมเมนต์ต่างๆ ที่มันไม่ดี

เรียกว่าเป็นคุณพ่อที่สมบูรณ์แบบอีกคนเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะทำงานหนักแล้ว ยังแบ่งเวลาให้กับลูกสาวได้เป็นอย่างดี ตอนนี้พัฒนาการของน้องวีจิเป็นยังไงบ้าง?
หนุ่ม ศรราม : พัฒนาการดีมากครับ เพราะเราได้พี่เลี้ยงมาจากเนอสเซอรี่ของเพื่อนที่เคยเรียนด้วยกัน เขาเลี้ยงเด็กมา 20-30 ปี ตอนนี้เดินได้แล้วครับ กำลังจะพูดป๊ะป๋า เริ่มหลุดมาคำสองคำ ไปๆ หม่ำๆ เริ่มมีตารางเวลา เช่น อ่านนิทาน เวลานี้อาบน้ำ ตอนนี้ออกไปเดินเล่นบ้าง

คำแรกที่เขาบอกว่าป๊ะป๋า หัวใจเราเป็นยังไงบ้าง? 
หนุ่ม ศรราม : ผมพูดตรงๆ นะ ผมรอคำว่ารักจากผู้หญิงที่ชื่อวีจิ เพียงแค่คำเดียวจากผู้หญิงคนนี้ จะได้มีแรงเยอะๆ

การที่เรามีลูก เป้าหมายในชีวิตของเราเปลี่ยนไปไหมจากที่เราเคยมองไว้ เพราะในช่วงชีวิตที่ผ่านมา ชีวิตของเราเจอความเปลี่ยนแปลงในชีวิตเยอะมาก?
หนุ่ม ศรราม : เปลี่ยนครับ พี่มอสพูดกับผมว่า ตอนหนุ่มยังไม่ได้แต่งงานเหมือนขับรถออกไปทุกวันแต่ไม่รู้ว่าไปไหน แต่พอมีวีจิ หนุ่มจะรู้เลยว่าขับรถแล้วมันไปไหน คือชัดเจนมากขึ้นว่าเรารู้ว่าเราจะทำอะไรเพื่อใคร เพื่ออนาคตใคร

หนุ่มวางแผนยังไงให้กับลูกสาว?
หนุ่ม ศรราม : วางแผนให้เขาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย พึงพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีตามกำลัง มีน้อยก็ใช้น้อย มีมากก็ใช้ให้พอดี ไม่มีก็อดเอา อย่าไปยุ่งของคนอื่นเขา

ชมคลิป

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1958511
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1958511