ศรราม ย้ำหมดโอกาสกลับมาเป็นครอบครัวกับติ๊ก ที่ผ่านมาทำดีและเต็มที่แล้ว


ให้คะแนน


แชร์

สักวันสองวันคุณติ๊กไปประสานงานทางภาครัฐ ผมว่างแล้วเลยไปดูสถานที่ด้วยตัวเอง ซึ่งมันปลอดภัยมาพบที่นี่เป็นที่กลางดีกว่า อะไรที่เขาเสนอมาผมไม่ได้ละเลย ผมยินดีทำตามแม่ลูกเจอกัน

บรรยากาศวันนั้นเป็นอย่างไรบ้าง?
ดีครับ วีจิก็ดีใจได้เจอคุณแม่ ก็เล่นกัน ตัวคุณติ๊กเองก็รู้สึกว่าได้กำลังใจจากลูกไป ผมรู้สึกว่าเดือนนึงใน 2 วันเรามาทำหน้าที่พ่อหน้าที่แม่ให้ดีที่สุด

ตอนเจออดีตภรรยาความรู้สึกของพี่หนุ่มเป็นยังไง?
ผมก็รู้สึกดีที่เห็นวีจิยิ้มเล่นกับแม่ แล้วก็รู้สึกดีที่เห็นติ๊กมีกำลังใจ เป็นเรื่องที่น่ายินดีครับ ไม่ได้มีความรู้สึกคิดถึง หรือเป็นห่วง ผมเป็นห่วงวีจิมากกว่า ส่วนตัวน้องเองก็ไม่ได้เรียกร้องหาคุณแม่ น้องปกติครับ

หลายคนเอาใจด้วยให้กลับมาเป็นพ่อแม่ ครอบครัวเดียวกัน?
คงจะไม่ครับ ในช่วงเวลาที่เราใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน ผมทำทุกอย่างดีที่สุด เต็มที่ เต็มความสามารถเต็มกำลังที่ผมจะสามารถทำได้ ผมเป็นคนใช้ชีวิตอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง หลายสิ่งหลายอย่างอาจจะไม่สมบูรณ์ แต่ลูกเป็นสิ่งมีค่าที่สุด

การตัดสินใจของผมที่ผมจะทำอะไรก็ตาม ผมพิจารณาแล้ว คิดรอบคอบทุกสิ่งทุกอย่างดีแล้ว ว่าจะต้องมีผลดีกับวีจิมากที่สุด เพราะฉะนั้นผมตัดสินใจแล้ว

มีคนคอมเมนต์ทำนองว่าเวลาติ๊กไลฟ์สดก็บอกว่ารอให้ครอบครัวกลับมาเป็นเหมือนดิม?
ผมว่าเราก็มาทำหน้าที่พ่อแม่ให้ดี ก็เป็นหนึ่งวันที่ดีสำหรับวีจิ ส่วนติ๊กที่มาเจอลูกก็เป็นความรู้สึกที่ดีของเขา ถึงแม้ว่าเราจะเลิกกันแล้วแต่เราก็เป็นเพื่อนกันได้

เจอกัน 2 เดือนต่อครั้งน้อยไปมั้ย?
ก็ต้องดูว่าเป็นยังไงบ้าง ถ้าเจอแล้วดีแล้วเรามีเวลามากขึ้น วีจิโตขึ้นอีกนิด เขาก็ต้องไปโรงเรียนแล้ว การเจอกันมากขึ้นทีนี้มันจะเป็นยังไง มันต้องดูกันหลายๆ อย่าง

ถ้าวันนึงติ๊กดูแลตัวเองได้ดีขึ้นให้ลูกไปค้างได้มั้ย?
ถ้าตอบ ณ วันนี้ยังไม่ให้ไปค้างครับ แต่ในอนาคตก็ต้องขอดูความเหมาะสม ปัญหาแต่ละอย่างที่เกิดขึ้นมันเป็นปัญหาที่หนักและกระทบต่อความปลอดภัยของลูก ผมพยายามประคับประคองให้ออกมาดีที่สุด แต่ผลลัพธ์มันออกมาเป็นแบบนี้จริงๆ

ติ๊กโพสต์รูปโรงเรียนนานาชาติบอกจะเก็บเงินส่งลูกเรียน เกิดเป็นประเด็นพูดคุยในสังคม?
เรื่องการศึกษาของวีจิ ค่าเล่าเรียน ค่าเลี้ยงดู มันถูกบันทึกในใบหย่าแล้วว่าผมเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว

เหมือนจะมีงานพรีเซ็นเตอร์ติดต่อมาทั้งครอบครัว ตรงนี้จะยังไง?
ต้องพิจารณา เพราะว่าตอนนี้ผมรับงานส่วนใหญ่จะเป็นผมกับวีจิมากกว่า ซึ่งส่วนใหญ่พี่ๆ ที่ให้งานมา เขาก็รับรู้เรื่องราวของเรามาตั้งนานแล้วว่าเราเป็นซามูไรพ่อลูกอ่อน

ติดต่องานเลยเป็นผมกับวีจิซะมากกว่า งาน 3 คนนี้ยังไม่เห็นเข้ามา ซึ่งมันก็คงเป็นไปไม่ได้ เราคงทำงานนี้ไม่ได้ เพราะว่าเราไม่ได้เป็นแบบนั้น

ค่าใช้จ่ายตอนนี้รับผิดชอบคนเดียว?
มันก็ยังมีปัญหาที่เกิดจากหนี้สินบางส่วน ในเรื่องของการดูแลครอบครัวเก็บหอมรอมริบให้วีจิในอนาคต ผมไม่เคยคิดว่ามันหนักเลย ถ้าติ๊กอยากจะเก็บเงินให้วีจิก็เป็นเรื่องน่ายินดี ผมบอกเขาแล้วว่าให้ทำเป็นพินัยกรรม ใส่บัญชี หรือประกันภัยอะไรก็แล้วแต่ที่สลักหลังไว้ว่ามอบให้กับใคร

ถ้าติ๊กดูอยู่ อยากบอกอะไรมั้ย?
ไม่มีอะไรจะบอก คุยกันหมดแล้ว

เป็นทั้งคุณพ่อคุณแม่ในคนเดียวกัน เหนื่อยมั้ย?
ไม่เหนื่อยครับ ไม่ท้อ ไม่ถอย ตอนผมไปทำงานมีพี่เลี้ยงดูที่ไว้ใจได้ ผมก็ไม่รู้ว่าเขาติดไหม เขารู้ว่าเป็นพ่อและพ่อทำงาน

สิ่งที่ปลูกฝังลูกในวัยนี้เรื่องอะไรบ้าง?
สอนให้เขารู้จักยกมือไหว้คน ความกตัญญูรู้คุณ ความพึงพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี

เตรียมตัวอธิบายให้ลูกฟังเมื่อโตขึ้นยังไง?
เขารับรู้ได้อยู่แล้วครับ ทุกวันนี้เขาก็รับรู้ พี่มาสัมภาษณ์ก็ระมัดระวังในการที่ลูกจะเปิดยูทูบดูย้อนหลังเลย เรื่องของความอบอุ่นผมเองก็โตมากับครอบครัวที่คุณพ่อมีภรรยาหลายคน เราอาจจะไม่ได้ถูกเลี้ยงดูมาด้วยความสมบูรณ์เรายังผ่านมาถึงตรงนี้ได้เลย เด็กสมัยเรียนรู้เร็ว ฉลาด

ให้อภัยอดีตภรรยาแล้ว?
บอกแล้วว่าไม่ได้โกรธอะไร

ตอนนี้วิจีเป็นยังไงบ้าง?
ก็ตามวัยครับ รู้จักสี รู้จักสัตว์ แต่ยังไม่หลุดเป็นคำ เขาเป็นคนเลี้ยงง่าย เข้ากับคนง่าย ส่วนเรื่องเสื้อผ้าพี่เลี้ยงแต่งให้ แล้วก็ต้องขอบคุณมาจากพี่ๆ แฟนคลับทั้งนั้นที่ส่งมา เรื่องอาหารการกินเราศึกษาอยู่แล้วจะพยายามให้ลูกกินผักไม่ใช่แค่ขนม ของเล่นก็ซื้อให้เลยไม่อั้น (หัวเราะ)

น้องมีแววจะเข้าวงการมั้ย?
เขาชอบเต้น เข้าวงการนี่คิดหนักเลย ว่าเราเคยถ่ายละครแต่เด็กต้องมาบังคับให้ยิ้ม มาบังคับให้ร้องไห้ แต่ถ้าเขาชอบก็สนับสนุน

เลี้ยงลูกแบบนี้คิดถึงป๋าบ้างมั้ย?
คิดถึงทุกวัน ไหว้ทุกวันขอให้คุ้มครองวีจิ คุ้มครองมาม๊า คุ้มครองทุกคนในบ้านให้มีแต่ความสุขความเจริญ สุขภาพแข็งแรง ขอให้วีจิไปไหนก็มีแต่คนเอ็นดูมีแต่คนรัก เค้ารู้ว่านี่คุณปู่เขาก็ยกมือไหว้ธุจ้า

ถ้ามีใครสักคนอยากเข้ามาดูแล?
ตอนนี้ยังไม่เห็นมีใครอยากมาดูแลเลย ตอนนี้ยังไม่เปิด ยังไม่ได้คิดอะไรไปมากกว่าดูแลวิจีให้ดีก่อน เรื่องนี้ไม่อยู่ในหัวเลย

เข็ดกับความรักเลยมั้ย?
เป็นประสบการณ์ที่เราไม่เคยเจอมากกว่า แล้วเราก็ยอมรับกับเรื่องราวที่มันเกิดขึ้นได้ และแข็งแรงพอที่จะพาลูกฝ่าออกมาได้

ถ้าวันนึงมีคนเข้ามาเติมชีวิตชีวาอีกครั้ง?
ยังไม่ถึงขั้นนั้น ไม่สามารถตอบได้ ถ้าถึงขั้นนั้นเมื่อไรจะมารายการนี้อีกครั้งนึง เขาจะเป็นคนแบบไหนก็ตอบไม่ได้ เพราะว่ามันไม่ได้เป็นเรื่องที่ผมคิด ถ้าผมพิจารณารอบคอบแล้วจะตอบได้อีกครั้งนึง.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1959170
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1959170