เปิดใจที่แรก “ดอน ธีระธาดา” เฉิดฉายบนเส้นทางฮอลลีวูด


ให้คะแนน


แชร์

เปิดใจที่แรก “ดอน ธีระธาดา” เฉิดฉายบนเส้นทางฮอลลีวูด

        เรียกว่าหายหน้าไปจากวงการบันเทิงนานกว่า 10 ปี สำหรับ “ดอน ธีระธาดา” อดีตพระเอกสุดฮอตที่มีผลงานภาพยนตร์และละครหลายเรื่อง ภายหลังเจ้าตัวได้เดินทางไปทำงานและลงหลักปักฐานที่อเมริกาและทำงานด้านสตั๊นท์แมน “ดาราเดลี่” เลยไม่พลาดที่อยากจะอัพเดตชีวิตและผลงานปัจจุบันของเจ้าตัว จึงได้ส่งคำถามข้ามแดนกันเลยทีเดียว ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบกลับมาด้วยคลิปวิดีโอสุดเป็นกันเอง

ดอน ธีระธาดา

Q : ชีวิตสตั๊นท์แมนในอเมริกาเป็นอย่างไร ?

A : หลายคนสงสัยว่าผมหายไปทำอะไร ก่อนอื่นผมอยากขอโทษที่ภาษาไทยผมไม่ค่อยดี เพราะผมไม่ได้พูดไทยมาสักพัก ผมย้ายไปอเมริกาตั้งแต่ ค.ศ.1999 ไปทำสตั๊นท์ที่อเมริกาหนังฮอลลีวูด ไปทำมิวสิควิดีโอเกมส์ที่ผมอยากทำมานานแล้ว

ดอน ธีระธาดา

Q : ผมเป็นคนชอบทำสตั๊นท์ตั้งแต่ดูหนังเฉินหลง ผมก็เป็นแฟนคลับเข้า จากนั้นผมก็ไปเรียนกับทีมงานเฉิน A : หลง เขาสอนผมหลายอย่าง เขาแนะนำให้ผมไปอเมริกา พอเราไปก็ได้ทำงานหลายอย่าง ลงมือทำงานถ่ายทำ การตัดต่อ ตรงนั้นทำให้ผมเข้าใจวงการนี้มากขึ้น ที่สำคัญการทำสตั๊นท์หลายคนไม่เข้าใจว่าต้องทำอะไรบ้าง หลายคนบอกว่าสตั๊นท์ คือการเล่นแทนนักแสดง จริงๆ ก็ใช่ แต่ไม่ใช่แค่ตรงนี้ มีอีกหลายอย่างที่สตั๊นท์แมนเขาทำ เช่นกระโดดตึกสูง ขับรถ ไม่ใช่แค่ให้เขาเป็นตัวแทนอย่างเดียว

ดอน ธีระธาดา

Q : ยังทำงานบริษัทด้วย ? 

A : นอกจากนั้นผมก็ไปทำงาน บริษัทนะครับ บริษัทที่ผมทำนี่ต่างจากสตั๊นท์ทีมทั่วไป ของเรามีแอคชั่นดีไซน์ คือเราออกแบบคิวบู๊ให้เขา อะไรก็ได้ที่เขาต้องการ เราเป็นคนเขียนบทให้เขา เราจะเริ่มตั้งแต่ต้นจนจบ สอนนักแสดง ออกแบบคิวบู๊ สตอรี่บอร์ด ถ่ายและตัดต่อเอง ให้เขาดูว่าวิชั่นของเราคือแบบนี้ ถ้าผู้กำกับชอบก็ไปปรับเปลี่ยนเป็นแบบของเขา นอกจากนั้นบริษัทของเราก็สร้างซีรีส์ชื่อว่า จอน วิกส์ คือเจ้านายของผม กำกับหนังเรื่องนี้ ดีใจที่ได้มาถึงจุดนี้ ทุกคนในบริษัทมีความสุข

ดอน ธีระธาดา

Q : ตอนนี้ทำงานอยู่ที่ไหน ?

A : ตอนนี้ผมอยู่ที่เยอรมัน กำลังถ่ายหนังเดอะแมทริกซ์ ภาค 4 หนังเริ่มถ่ายปีที่แล้ว ตอนนี้ 2020 แล้ว ถ่ายหนังใหญ่ใช้เวลานาน อยู่ต่างประเทศ 9 เดือน ถ่ายไปเรื่อยๆ ทุกอย่างเป็นความลับของหนังยังบอกมากไม่ได้นะครับ จากนี้มีหลายเรื่องรออยู่ แต่ว่าต้องทำเรื่องนี้ให้เสร็จก่อน

ดอน ธีระธาดา

Q : ชีวิตครอบครัว ?

A : ผมแต่งงานมาประมาณ 6 ปี กับมีมี่หมอฟันที่อเมริกา ยังมีความสุข มันยากที่ว่าการถ่ายทำค่อนข้างใช้เวลาต่างประเทศบ่อย ปีนึงทำงาน 9-10 เดือน เขาเข้าใจ รู้อยู่แล้วว่างานของผมคือแบบนี้ เขาซัพพอร์ตงานของผม เวลาเราเจอกันก็ไปเดินทางกันบ้าง แต่อยู่กับผมทุกวันไม่ได้ เพราะเขาก็ต้องดูแลงานบริษัทของเขาเหมือนกัน

ดอน ธีระธาดา

Q : คิดถึงเมืองไทยไหม ?

A : ก็คิดถึง ก็พยายามกลับไปบ้าง แต่ลำบากเพราะผมทำงานตลอด วันหยุดก็น้อย กับภรรยาผมก็อยากพาประเทศอื่นๆ ที่มีมี่ไม่เคยไป คือไทยก็เป็นบ้านของเรา ผมอยากกลับไปนะ คิดถึงเพื่อนๆ คิดถึงแฟนๆ และอาหารที่โน่น ถ้าว่างผมพยายามกลับไป งานที่ไทยก็อยากกลับไปทำ อยากเอาที่เราเรียนรู้ที่อเมริกาไปใช้ที่ไทย ก็ยังไม่เคลียร์ว่าวันไหนจะว่าง ท้ายนี้ผมขอขอบคุณมากที่อุตส่าห์ฟังเรื่องของผม ขอฝากผลงานผม หวังว่าทุกคนชอบสิ่งที่ผมทำนะครับ

ดอน ธีระธาดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เคิร์ก ดักลาส” อดีตดาราชายฮอลลีวู้ดชื่อดัง เสียชีวิตในวัย 103

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/94301/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/94301/read