หวาย ทนไม่ไหว โผล่ปกป้อง ลิซ่า หลังโดนพิษการเมือง ลามไปคุกคามกลางไอจี


ให้คะแนน


แชร์

ทำเอาแฟนๆ อดเป็นห่วงไม่ได้ หลังภาพปัจจุบันของไอดอลสาว ลิซ่า Blackpink ดูไม่แฮปปี้ ไม่สดใสเหมือนเมื่อก่อน หวั่นว่าเธอจะเป็นโรคซึมเศร้า เพราะถูกด่า คุกคามโจมตีสารพัด เนื่องจากมีชาวเน็ตบางกลุ่มได้ไปคอมเมนต์เรียกร้องให้เธอออกมาพูดถึงสถานการณ์ทางการเมืองของไทยในตอนนี้

แต่ในขณะเดียวกันก็มีเหล่าลิลลี่ (ชื่อเเฟนคลับลิซ่า) ทั้งในไทยและต่างชาติ พร้อมใจกันติดเเฮชเเท็ก #LISA #welovelisa เพื่อให้กำลังใจสาวลิซ่ากันจำนวนมาก

รวมถึงนักร้องสาว หวาย ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์ ที่ทนไม่ไหว กับเรื่องราวดราม่าที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้ ก็ได้โผล่คอมเมนต์ใต้ภาพล่าสุดของสาวลิซ่า พร้อมปกป้อง ระบุว่า “i urge Thai citizensto stop the hate. yes- she has theright to speak up BUT that doesnot mean that she’s not under anycontract which states that she can’tstate her own opinions on certainsubjects. i hope you all understandthat she also has the RIGHT to notsay anything. just because nothingwas posted on her Instagramdoesn’t mean that she hasn’t beensilently supporting us. instead ofbashing on your idols, please usetheir platform to educate everyoneunder the comments about what isgoing on in #thailand . #stopthehate#humanrights”

(ฉันขอให้คนไทยหยุดความเกลียดชัง ใช่ – เธอมีสิทธิ์ที่จะพูด แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเธอไม่ได้อยู่ภายใต้สัญญาใด ๆ ซึ่งระบุว่าเธอไม่สามารถแสดงความคิดเห็นของตัวเองในเรื่องบางเรื่องได้ ฉันหวังว่าคุณทุกคนจะเข้าใจว่าเธอมีสิทธิ์ที่จะไม่พูดอะไรเลย

เพียงเพราะไม่มีอะไรโพสต์บนอินสตาแกรมของเธอ ไม่ได้หมายความว่าเธอไม่ได้ให้การสนับสนุนพวกเรา แทนการทุบตีไอดอลของคุณ โปรดใช้แพลตฟอร์มเพื่อให้ความรู้แก่ทุกคนภายใต้ความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น #ไทยแลนด์ #หยุดความเกลียดชัง #สิทธิมนุษยชน)

และหวาย ยังได้โพสต์ข้อความในอินสตราแกรม พร้อมระบุว่า “หวังว่าการสนับสนุน human rights (freedom of opinion and expression) จะไม่ต้องผ่านการ educate คนแทนนะคะ อย่างไรก็ตาม ถ้าใครไม่โพสต์ มันก็เป็นสิทธิของเค้าค่ะ เค้าอาจไม่โพสต์แต่เดินอยู่ข้างหนู เค้าอาจไม่โพสต์เพราะเตรียมตัวอยู่ หนูจะไปบังคับใคร ให้ทำอะไรไม่ได้”

และทั้งนี้ สาวหวายเองก็เป็นหนึ่งคนบันเทิง ที่ออกมาสนับสนุนให้หยุดใช้ความรุนแรง เมื่อครั้งเกิดเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5182039
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5182039