“ลูกแก้ว ศรีกานต์” คิดถึงเมืองไทย จับไมค์ร้องเพลง “วาฬเกยตื้น” เวอร์ชันพม่า


ให้คะแนน


แชร์

โควิดระบาดทำต้องติดอยู่ที่พม่านานนับเดือน ลูกแก้ว ศรีกานต์ นาคะวิสุทธ์ อดีตเกิร์ลกรุ๊ป “ซาวด์ครีม” จากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ทนคิดถึงงานวงการบันเทิงไทยไม่ไหว คัฟเวอร์เพลง “วาฬเกยตื้น” เวอร์ชันภาษาพม่า!! ลูกแก้ว เผยว่า

“คิดถึงเมืองไทยมาก อยากกลับไปทำงานในวงการบันเทิงที่รักม้ากก (เสียงสูง) แต่ต้องรอสถานการณ์เรื่องโควิดก่อนค่ะ ลูกแก้วเลยทำคัฟเวอร์เพลงวาฬเกยตื้น ของ GUNGUN เป็นเวอร์ชันภาษาพม่า เพราะตอนนี้เราอยู่ที่พม่า เราเลยฝึกภาษาพม่าไปด้วย อีกอย่างเราก็ตั้งใจจะทำธุรกิจที่นี่ เลยทดลองฝึกจากเพลงนี้ก่อน ซึ่งก็ได้เพื่อนนักดนตรีชาวพม่าชื่อ Lin Myat มาแต่งเนื้อร้องให้ ไม่ได้แปลจากไทยไปตรงตัวเลยทีเดียว

ถ้าถามว่าร้องยากมั้ย…ต้องยอมรับว่าใช้เวลานานเป็นเดือนเลย ในการฝึกเนื้อเพลงภาษาพม่า เพลงนี้อัดและถ่าย MV ที่ย่างกุ้ง อัดเสียงโดยโปรดิวเซอร์ชาวพม่า ชื่อต้าเหง Tharnge และผู้กำกับที่มาถ่าย MV ให้ชื่อ Will Kyaw เป็นเพื่อนผู้กำกับชาวพม่าที่เคยทำงานเป็นครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ให้กับศิลปินระดับโลกอย่างแอรัน วอล์กเกอร์ ในเอ็มวีจะเป็นมูดแอนด์โทนแบบวินเทจๆ ย้อนยุคหน่อยๆ ส่วนงานถ่ายแบบเริ่มมาจากเราทำธุรกิจจิวเวลรีของพม่า ก็เลยมีโอกาสรับงานถ่ายแบบพวกสินค้าทางด้านนี้ไปด้วยค่ะ”

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง “วาฬเกยตื้น” เวอร์ชันภาษาพม่า ได้ที่…..FB fanpage: Lukgal Around The World และอินสตาแกรม/ยูทูบ ติ๊กต่อก : @lukgalsrikarn.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1961386
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1961386