ฟลุค เผยจิตตก ภรรยาเสี่ยงภาวะแท้ง แพ้ท้องหนักกินน้ำเปล่ายังอาเจียน


ให้คะแนน


แชร์

นาทีนี้งานก็รุ่ง ธุรกิจก็ปัง แถมดวงดีได้ลูกคนที่ 2 แล้ว สำหรับ คุณพ่อ ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ ที่ออกมาประกาศข่าวดีกลางกองละคร ขุมทรัพย์ลำโขง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ว่าภรรยาคนสวยอย่าง แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ได้ตั้งท้องลูกคนที่สองอย่างเป็นทางการ พร้อมโชว์ภาพอัลตราซาวนด์โพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว ทำเอาเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิงและแฟนคลับ แห่คอมเมนต์แสดงความยินดีมากมาย

แต่ท่ามกลางข่าวดีก็ทำให้ทั้งคู่แอบจิตตก เพราะช่วงตั้งครรภ์ตอนแรกสาวแอปเปิ้ลมีภาวะแท้งคุกคาม จนเลือดออก ทำเอาทั้งคู่ไม่มีใจทำงาน เพราะห่วงลูกที่อยู่ในท้อง ซึ่งหนุ่มฟลุคเลยเปิดใจว่า 

“เป็นข่าวดีมากๆ ที่ภรรยาผมเขาตั้งท้องลูกคนที่ 2 จริงๆ บอกก่อนว่าผมตั้งใจจะมีมานานแล้ว ที่จะมีลูกคนที่ 2 ประจวบกับเป็นช่วงโควิด-19 ด้วย คิวงานของผมว่างพอดี

ผมและแอปเปิ้ลเลยคุยกันว่ามีลูกอีกสักคนไหม เพราะเราไปเที่ยวต่างประเทศก็ไม่ได้ แถมงานช่วงนี้ทั้งสองคนก็ว่างด้วย ถ้าเรารออีก 3-5 ปีก็ไม่ได้ไปไหน จูนี่ก็จะอดไปเที่ยว สุดท้ายตกลงกันว่าจะมีน้องให้จูนี่”

ตอนนี้กี่สัปดาห์แล้ว? 
“14 สัปดาห์แล้วครับ แต่กว่าจะผ่านมาได้ก็ทำเอาผม และแอปเปิ้ลจิตตกเลย เพราะเขามีเลือดออกในช่วงแรก”

เลือดออกบ่อยไหม และไปหาหมอหรือเปล่า?
“เลือดออก 4-5 ครั้งเลย ผมและเขาตกใจกันมาก ตัดสินใจไปหาหมอเลยครับ ตอนนั้นกังวลกันมากกลัวลูกจะเป็นอะไรไป เพราะเราทำเด็กหลอดแก้วกันครับ พอไปหาหมอ หมอบอกว่าเรากำลังเจอ เสี่ยงภาวะแท้งคุกคาม ซึ่งตอนเขาท้องจูนี่ ไม่เป็นแบบนี้เลย ปกติทุกอย่าง พื้นฐานผมถ้ามีเลือดออกคือต้องไม่ปกติ”

ตอนนั้นกังวลมากไหม?
“กังวลมากจนไม่เป็นทำอะไรเลย จำได้วันที่เขาเลือดออกครั้งแรกผมขอกองละครกลับบ้านทันที รีบพาแอปเปิ้ลไปหาหมอเลย กลัวกันไปหมด”

ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง หมอได้บอกไหมปลอดภัยหรือยัง?
“ตอนนี้ปลอดภัยแล้วครับ เลยขีดอันตรายแล้ว หลังจากพ้น 12 สัปดาห์จะเลยขีดอันตราย พอทุกอย่างดีขึ้น ผมเลยถามเขาว่าบอกเพื่อนๆ คนอื่นได้ไหม ผมคันปากมากอยากจะบอกว่ามีน้องให้จูนี่แล้ว”

ถือเคล็ดหรือเปล่าที่ไม่บอกว่าแอปเปิ้ลตั้งท้องแต่แรก?
“ไม่ครับ เราแค่อยากให้ทุกอย่างปลอดภัย ผมเป็นห่วงแอปเปิ้ล และลูกมาก กลัวเขาคิดมาก เราเลยบอกว่า ตอนนี้เขามีหน้าที่แค่ดูลูกที่อยู่ในท้อง ส่วนผมจะดูทุกอย่างเอง เพราะ 3 เดือนก่อน หมอสั่งห้ามยกของ ห้ามเดินเยอะ เขาเลยไม่ได้อุ้มลูก ลูกเลยมาติดผมแทน ผมก็กังวลอีกว่าเขาจะน้อยใจ แต่เขาก็ไม่ได้น้อยใจนะ ผมเป็นห่วงความรู้สึกเขาเฉยๆ”

แล้วแพ้ท้องมากไหม?
“มากเลยครับ ไม่เหมือนจูนี่ ตอนนี้ทานน้ำเปล่ายังอาเจียนเลย ทานอะไรไม่ได้เลย น้ำหนักเขาเหลือแค่ 39 กก. แต่ก็คงเป็นช่วงนี้ ก็พยายามให้กำลังใจเขา พอพ้นไปก็คงน้ำหนักมากขึ้นเหมือนตอนจูนี่ ขึ้นมาถึง 60 กก.ครับ”

ตอนนี้แอปเปิ้ลยังกังวลไหม?
“ตอนนี้ก็ดีขึ้นครับ แต่คงกังวลเรื่องอาเจียน แพ้ท้อง เพราะเขาต้องเกร็งท้องอาเจียนตลอด เลยกลัวจะไปกระทบกับลูก”

แล้วแพ้ท้องแทนภรรยาบ้างหรือเปล่า?
“ไม่ครับ แต่ก็ต้องมีบ้างเวลาเห็นเขาอาเจียน เราก็เหมือนมีส่วนรวม แต่ก็ไม่เหมือนตอนจูนี่ ผมไม่เป็นเหมือนตอนนั้น จะอาเจียนตาม”

ต้องดูฤกษ์คลอดหรือเปล่า เพราะผ่าคลอด?
“ดูแน่นอนครับสายมูอย่างผม ถ้าไม่ดูเลยก็รู้สึกแปลกๆ นะ ต้องดูอยู่แล้ว”

ชื่อลูก มีแพลนตั้งกันหรือยัง?
“แล้วแต่แม่เขาเลย แต่อนาคตคงเปลี่ยนอีกผมเชื่อแบบนั้นครับ”

ฝากผลงานกันหน่อย?
“ฝากละคร ขุมทรัพย์ลำโขง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ด้วยครับ เรื่องนี้สนุกมากๆ นักแสดงทุกคนตั้งใจกันทำงานมาก ถ่ายไปออนไปเลย แต่รับรองงานละเอียด ซีจีปังแน่นอนครับ”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1962091
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1962091