“พีพี พัชญา” เดินตามฝัน ปล่อยซิงเกิลแรก “อ้อน” บอกเล่าตัวตนให้ทุกคนรู้จัก


ให้คะแนน


แชร์

หน้าบานเลยจ้า!! สำหรับนางเอกสาว พีพี พัชญา เพียรเสมอ นอกจากละครเรื่อง “สมบัติมหาเฮง” ทางช่อง 7HD เรตติ้งดี๊ดี มีกระแสต่อเนื่องแล้ว ล่าสุดงานเพลงที่เธอทำครั้งแรกผ่านช่องทาง YouTube ในเพลง “อ้อน” ก็ยังได้รับการตอบรับจากแฟนๆให้ชื่นใจอีก

โดย พีพี เผยว่า “จริงๆคือพีพีตั้งใจอยากทำเพลงมานานแล้วเพราะชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก สมัยก่อนก็จะร้องคาราโอเกะบ่อยมากๆ ที่บ้านก็ค่อนข้างสนับสนุนในด้านนี้ แต่เรายังไม่มีโอกาสที่จะไปเรียนด้านการร้อง การทำเพลงอย่างเต็มตัว พอเรามีโอกาสได้เข้ามาอยู่ในวงการบันเทิง ได้เล่นละคร เราก็รู้สึกว่าเราอยากตามความฝันของเราตรงส่วนนี้ด้วย ตอนนี้พอมีโอกาสก็เลยตั้งใจอยากลองทำดูค่ะและอีกอย่างคือเราก็อยากมีเพลงเป็นของตัวเอง ซึ่งเราสามารถนำไปร้องเวลาที่เราออกงานต่างๆได้ด้วย จังหวะค่อนข้างดีที่พอเรามาเล่นละครสมบัติมหาเฮง ทำให้ได้รู้จักพี่ทีมงานซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ พี่เขาทำเพลงอยู่และมียูทูบช่องของตัวเองด้วย เลยมานั่งคุยกันว่าเราอยากทำนะ พี่เขาก็เลยขอให้เราเล่าชีวิตของตัวเองให้ฟัง และให้เพื่อนของพี่เขามาช่วยเรียบเรียงแต่งเป็นเพลงเพลงนี้ค่ะ

ชื่อเพลงว่าอ้อน จะบอกตัวตนของพีพีทั้งหมด รวมไปถึงคำถามที่เวลาเจอ ใครๆ จะชอบถามว่าเมื่อไหร่จะมีแฟนสักที มันเป็นความรู้สึกที่เราก็อยากจะบอกว่าที่ผ่านมา มันก็มีคนที่เราเหมือนจะไปชอบ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้จริงจัง เราแค่อยากมีคนมาให้เราอ้อน ก็จะถ่ายทอดออกมาประมาณนี้ค่ะ แนวเพลงเป็นป๊อปฟังสบายๆ มีส่วนผสมของเพลงแจ๊สนิดนึง ด้วยไลน์ของกีตาร์ และก็มีท่อนแร็ปด้วย ที่ได้รุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มาช่วย ทั้งในส่วนของร้องและเขียนคำในเพลง พีพีก็ได้ช่วยเขียนด้วย ตอนนี้เพลงก็สามารถติดตามฟังกันได้ที่ยูทูบช่อง MIC-ARMI

แฟนๆก็ให้การต้อนรับดีเลย เพราะแฟนๆเขาเคยได้ยินเสียงของเราจากเพลงละครมาบ้างแล้ว แต่ไม่คิดว่าเราจะมาทำเพลงเองด้วย ยอดวิวก็อยู่ที่ประมาณ 2-3 แสนวิวแล้ว แต่ตัวที่ปล่อยอยู่ตอนนี้จะยังไม่มีเอ็มวีนะคะ เป็นเพลงฟังเท่านั้น เรากำลังคิดอยู่ว่าอยากจะทำเอ็มวีด้วย ตอนนี้อยู่ในช่วงหาสปอนเซอร์คืออยากค่อยเป็นค่อยไป เพราะมันเป็นความตั้งใจของเราที่เราก็ไม่อยากไปเร่งว่าจะต้องสำเร็จเดี๋ยวนั้นเดี๋ยวนี้ เราอยากค่อยๆเรียนรู้ไปทีละขั้นตอน อนาคตจะต่อยอดทำเพลงต่อเนื่องมั้ย พีพีคิดว่าก็มีโอกาส แต่ทุกอย่างก็อยู่ที่จังหวะและเวลาด้วย ช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่เราไฟกำลังแรงอยู่ เราก็อยากศึกษากับมันให้เต็มที่ เหมือนกับการเล่นละครที่เราศึกษาเราพัฒนาตัวเองให้เล่นได้หลากหลายคาแรกเตอร์

ส่วนเพลงก็เริ่มพัฒนาตัวเอง ฟังเพลงให้หลากหลายแนวมากขึ้น อย่างเมื่อก่อนเราแทบจะไม่ได้ฟังเพลงสากล หรือเพลงลูกทุ่งมากนัก แต่ตอนนี้ก็หันมาฟังเพื่อศึกษาแนวเพลงที่แตกต่างกันให้เราได้เข้าใจความหลากหลายของดนตรีมากขึ้นการต่อยอดเรื่องงานเพลงของเราอาจจะยังไม่ได้ออกมาในรูปแบบของซิงเกิลที่ 2, 3 หรือ 4 ในเวลานี้ค่ะ แต่พีพีก็ได้พูดคุยกับเพื่อนๆ รุ่นน้อง และรุ่นพี่หลายคนที่ทำเพลงกันอยู่ เป็นศิลปินใต้ดิน รวมถึงคนที่ทำเพลงกันอยู่ในยูทูบ ชวนให้มารวมตัวกันอาจจะเป็นค่ายเพลงเล็กๆ ซึ่งเวลานี้พีพียังไม่สามารถเข้าไปทำแบบเต็มตัวได้ เพราะเรายังคงมีงานละครเป็นหลัก แต่เราก็พอจะเห็นภาพว่าเราอยากทำตรงนี้ขนานกันไปด้วยค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1962029
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1962029