วี วิโอเลต เคยอายมีพ่อเป็นฝรั่ง เผยคำพูดที่เพื่อนทำให้เสียใจมาก


ให้คะแนน


แชร์

พ่อก็เสียใจมาก (ลากเสียง) ลูกอายุ 12 แล้วพูดแบบนั้น พ่อก็เลยจะพาไปเรียนนานาชาติจะได้ไม่ต้องรู้สึกอายที่พ่อเป็นฝรั่ง

หลังจากนั้นวีรู้สึกผิดมาก ที่ทำกับพ่ออย่างนั้น ก็เลยไม่แคร์อะไรอีกเลย ใครจะว่าเป็นฝรั่งอะไร ยังไง ก็ไม่สนใจ

แต่ที่จะโดนเพื่อนๆ พูดให้เสียใจก็คงจะเป็น เธอไม่เป็นลูกครึ่งเธอก็ไม่สวยหรอก อะไรแบบนี้ ถ้าไม่ได้พ่อเป็นฝรั่งก็ไม่สวย หรือพูดว่าแม่ไปจับฝรั่งมาล่ะสิ มันจะมีอย่างนี้อยู่ แต่มันไม่ใช่ความจริง แม่ฉันเป็นด็อกเตอร์ด้วยซ้ำ (ยิ้ม) ก็เลยรู้สึกว่าไม่ได้มีผลกับชีวิตเลยค่ะ”

จากนั้นเราถามต่อทันทีว่า แล้ววียอมไปเรียนโรงเรียนนานาชาติ ตามที่คุณพ่อขอหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวบอกกับเราว่า ตอนแรกไม่ยอมไป แต่พอตอนหลังอยากจะไป แต่ไปเรียนนานาชาติภาษาฝรั่งเศส กลับโตเกินไปที่จะเรียนและน่าจะตามคนอื่นไม่ทัน ก็เลยไม่เรียน สุดท้ายก็เลือกเรียนโรงเรียนไทย และค่อยไปเรียนแลกเปลี่ยนแทน

ซึ่งตอนที่ไปเป็นเด็กแลกเปลี่ยนที่ประเทศแคนาดา วีเล่าถึงเรื่องนี้ด้วยสีหน้าที่สนุกและมีความสุขมาก เหมือนได้ย้อนกลับไปในช่วงเวลานั้นอีกครั้งจริงๆ เล่าไป ยิ้มไป และบอกว่า

การไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่นั่นทำให้โลกของเธอนั้นกว้างมากยิ่งขึ้น ได้ทำอะไรเหมือนในหนังฝรั่งเด็กวัยรุ่นเกือบทุกอย่าง

แต่เมื่อถูกถามชีวิตการเป็นลูกครึ่งของวีนั้นได้เปรียบคนอื่นจริงหรือเปล่า ซึ่งวียอมรับแค่ว่า มันจะได้เปรียบแค่เรื่องภาษา แต่ตนเองไม่ได้เป็นลูกครึ่งจ๋า ถูกเลี้ยงเป็นแบบไทยนำฝรั่งอีกด้วย

ก่อนจะเล่าว่าที่บ้านของเธอนั้นจะสอนให้รู้จักถูกผิด แล้วที่เหลือไปตัดสินใจเอาเอง สอนให้รู้จักว่าอะไรดีหรือไม่ดี ก่อนจะบอกว่าตัวเองโชคดีมากๆ ที่มีแม่ที่ฟรีมากๆ เป็นคนไทยที่หัวสมัยใหม่

รู้จักใช้ชีวิต

จากนั้น วีก็เล่าย้อนเรื่องราวชีวิตของตัวเองกลับไปอีกครั้ง ที่ช่วงนึงเธอนั้นได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงด้วยการถูกชักชวนจากแมวมองว่า

“ตอนอายุ 15 วีเคยเล่นเอ็มวีของวงซีควินท์ เป็นเอ็กซ์ตร้า เล่นเอ็มวีของ เนย ซินญอริต้า ได้เงินมา 1 พันบาท ถ่ายทั้งวัน (ยิ้ม) แต่เป็นการทำงานที่สนุกมาก 

วีรู้ว่าตัวเองชอบด้านนี้ แต่รู้สึกประทับใจ และได้เจอนักร้องซึ่งเป็นโลกที่ไม่เคยเข้าใกล้มาก่อน ที่ได้ทำงานชิ้นนี้เพราะมีแมวมองมาเจอ เดินสยามแล้วมีคนมาเจอ เขาก็ขอเบอร์ไป หลังจากนั้นก็มาชวนให้ไปเล่น พ่อแม่ก็ไปเฝ้า หลังจากนั้นก็มีเล่นโฆษณาบ้าง”

แต่เพราะที่บ้านไม่ได้มีเงินเยอะมาก เพราะเหตุนี้วีจึงไม่ใช่เด็กที่นั่งๆ นอนๆ อยู่แต่บ้าน เธอเลือกออกมาหารายได้พิเศษเพื่อเก็บเงินซื้อของที่ตัวเองต้องการ ซึ่งวีเล่าให้เราฟังว่า

“ตอนที่เรียนจบ ม.6 มันปิดเทอมนาน วีไปทำงานพิเศษที่ร้านไอศกรีม ไปตักไอศกรีมได้เงินชั่วโมงละ 30 บาท สนุกมาก (ยิ้ม) มันไม่เหนื่อยค่ะ เราไม่ได้ทำในห้าง เป็นพาร์ทไทม์ ลูกค้าไม่ได้เยอะมาก

ไปทำงานก็ได้เรียนรู้ว่า จะตักไอศกรีมยังไงให้มันกลม ใครสั่งรสมะพร้าวจะหงุดหงิดมาก เพราะมันแข็งมาก (หัวเราะ) บ้านวีไม่ได้เป็นบ้านคนมีเงิน เราก็ใช้ชีวิตปกติเหมือนเด็กทั่วๆ ไป ทำงานเก็บเงินซื้อของที่ตัวเองอยากได้”

ไม่ใช่คนติสต์

เพราะเป็นสาวลูกครึ่งหน้าตาดีคนหนึ่ง เรื่องราวของหัวใจของ วี วิโอเลต น่าจะสีชมพูไม่น้อย เราจึงถามถึงเรื่องความรักของสาววี ซึ่งเจ้าตัวเล่าความลับเรื่องนี้ให้ฟังแบบเขินๆ ว่า

“วีไม่ค่อยถูกหนุ่มๆ จีบ คนกลัววีเยอะ เพราะบอกว่าวีดูดุ มีคนเข้ามาถ้าไม่ชอบก็ยิงตกตั้งแต่แรก เซย์โนตั้งแต่แรก หนุ่มๆ ที่วีชอบ วีไม่มีสเปกนะ แต่ดูที่นิสัย ถ้าตอนเด็กๆ ชอบผู้ชายแบดๆ หน่อย (ยิ้ม) ไม่ใช่เจ้าชู้ แต่เป็นแบบไม่ได้เด็กเรียบร้อยนะ เพราะวีก็ไม่ได้เป็นเด็กเรียบร้อยเหมือนกัน

และเพลงแรกที่แต่ง แต่งตอนอายุ 16 คือแต่งเอาไปจีบผู้ชาย (หัวเราะ) เด็กมากเลย เป็นหนุ่มคนละโรงเรียน เขาก็ได้ฟัง เพราะตอนนั้นเป็นแฟนกัน ร้องเพลงดีดกีตาร์ให้หนุ่มฟัง”

ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยเสียงหนักแน่นว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนติสต์ แต่เป็นคนเด๋อๆ โก๊ะๆ เล่นมุกอะไรก็แป๊ก นิ่งๆ นั่นอาจจะเป็นเพราะยังงงอยู่ ไม่ทันมุกนั่นเอง

ความรักกับ เก้า จิรายุ

เพราะตอนนี้โลกของ วี วิโอเลต กำลังเป็นสีชมพูสดใส เราก็ไม่พลาดที่จะถามเรื่องความรักของเธอกับหนุ่ม เก้า จิรายุ หวานใจสุดหล่อ ซึ่งเรื่องนี้ วีถึงกับยิ้มเขินไม่น้อย แต่ก็ยอมเล่าเรื่องนี้ให้เราฟัง

“ความรักกับเก้า วีอยากให้ดูเป็นธรรมชาติ ตอนที่เปิดตัวก็ไม่คิดว่าคนจะรู้เร็ว แต่เราก็ไปไหนมาไหนแบบไม่ได้ปิด ทำตัวปกติ แต่พอโดนถามถึงก็รู้สึกว่าคนรู้เรื่องเราเร็วจัง (ยิ้ม) ตอนที่เปิดตัวกระแสแรง วีงงมาก

ถามว่าทำไมถึงเปิดใจคุยกับเก้า เพราะโสดมานานมั้งคะ (หัวเราะ) ไม่รู้เหมือนกัน แค่มันเกิดขึ้นในตอนนั้นก็ลองดู แต่ไม่ได้ตกลงคบกันในทันทีนะ ก็แหย่ๆ กันเล่นอยู่นานเหมือนกัน (ยิ้ม)

แต่หลายคนคิดว่าเราจีบกันตั้งแต่เล่นละครรึเปล่า ไม่นะคะ หลังจากที่เล่นละครจบเราก็ไม่ได้คุยกันต่อนะคะ เป็นเพื่อนกัน นานๆ ทีคุย นานๆ ทีเจอ แล้วช่วงที่ผ่านมา วีโสด เก้าโสด แล้วจังหวะและเวลามันลงตัว งงๆ เหมือนกัน แต่มันเป็นความสบายใจนะ”

ดราม่าโปรโมตเพลง

เพราะตอนเปิดตัวว่า เก้า-วี คบกันนั้น แฟนๆ ให้การตอบรับและชื่นชอบคู่นี้มาก แต่เมื่อผ่านไปช่วงเวลาหนึ่ง วี วิโอเลต โพสต์ข้อความแปลกๆ เหมือนกับมีความเศร้าในเรื่องความรัก 

เลยทำให้หลายคนสงสัยว่านักร้องสาวกำลังมีปัญหาเรื่องความรักหรือเปล่า แต่พอรู้ว่าสิ่งที่สาววีนั้นโพสต์เป็นแค่การโปรโมตเพลง เลยทำให้แฟนๆ หลายคนไม่แฮปปี้ มีกระแสตอบกลับในด้านลบพอสมควร ซึ่งนักร้องสาวเล่าถึงเรื่องนี้ให้เราฟังด้วยน้ำเสียงที่เครียดไม่น้อยว่า

“วีใช้ชีวิตปกติให้เป็นมนุษย์ที่สุด ซื่อสัตย์กับการใช้ชีวิต กับการเป็นตัวเอง อย่าเอาอะไรที่ไม่ใช่ตัวเองมาฉาบตัวเองไว้ เพราะสุดท้ายมันก็จะวนกลับมา 

ถ้ามันจะเกิดอะไรขึ้นก็ขอให้เกิดจากการกระทำของตัวเองดีกว่า แรกๆ ที่เจอดราม่า ก็เครียด แต่คนที่อยู่รอบข้างชีวิตเป็นคนที่ทำให้เราสบายใจ เพราะฉะนั้นบางอย่างภายนอกเลยไม่กระทบเรามาก

ตอนที่มีข่าวเลิกกัน ตกใจนะคะ เพราะคนที่เป็นแฟนคลับเขาจะรู้ว่าวีจะมีเพลงใหม่ แต่ก็มีคนที่เขาเพิ่งมาติดตามและไม่ได้รู้ว่าเราเป็นประมาณไหน ไม่ได้รู้จักกันดีมากเท่าไร เขาก็คิดว่าเราเลิกกันหรือเปล่า แล้วเริ่มมีข่าว คนก็เริ่มเดากันไปเยอะ

ก็อยากจะพูดความจริง อยากบอกให้ชัดเจนว่าไม่ใช่นะ มันเป็นเพลงใหม่ แต่ก็รู้สึกว่าจะทำยังไง แล้วเพลงเราล่ะ อุตส่าห์ทำมาตั้งนาน กว่าจะออกมาเคลียร์เลยช้า

ก็ยังมีหลายคนที่เข้าใจ วีเครียดนะ เพราะไม่ได้ตั้งใจทำให้เกิดเป็นดราม่า วีหลีกเลี่ยงดราม่ามาตลอด ก็เลยรู้สึกว่าจะทำยังไงดี ซึ่งตอนนั้นก็ทำอะไรไม่ได้ และเห็นมีหลายคนที่โกรธเราไปเลย

เราก็ขอโทษในส่วนที่เราไม่ได้ตั้งใจจริงๆ เรื่องราวที่เกิดขึ้นเหมือนเป็นบทเรียนให้เราได้เรียนรู้ไป วีเคยร้องไห้หลังให้สัมภาษณ์ในรถด้วย ไปอ่านคอมเมนต์คนว่าไงบ้าง คนก็ด่าว่าเราสร้างกระแส วีไม่ชอบถูกคนเข้าใจผิดแบบนี้ ปาดน้ำตา ขับรถไป (ยิ้ม)”.

ผู้เขียน : จันทร์เจ้าขา

ช่างภาพ : ชุติมน เมืองสุวรรณ

กราฟิก : Supassara Taiyansuwan

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1961374
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1961374