“พลอย ชิดจันทร์” เคลียร์สู้คดีโครงการหรูฟ้อง 50 ล้าน


ให้คะแนน


แชร์

“พลอย ชิดจันทร์” เคลียร์สู้คดีโครงการหรูฟ้อง 50 ล้าน

       ทำเอาคุณแม่ลูกสี่อย่าง “พลอย ชิดจันทร์ ห่ง” ถึงกับต้องรีบลบคลิปและออกมาชี้แจงทันที หลังจากที่เจ้าตัวถูกถามว่าทำไมคลิปพาไปดูบ้าน 20 ล้าน ถึงหายไปจากช่องยูทูป วันนี้ “ดาราเดลี่” มีโอกาสได้ต่อสายเปิดใจ “พลอย” หลังทราบว่าเจ้าตัวโดนโครงการหรูฟ้อง 50 ล้านบาท เหตุจากเจ้าตัวทำคลิปเผยบ้านในโครงการมีปัญหาต้องซ่อมแซมหลายจุด

พลอย ชิดจันทร์

Q : หมายศาลมาถึงวันไหนอย่างไร ?

A : หมายแรกคือให้ระงับคลิปก่อนเป็นการฉุกเฉิน เราได้รับหมาย ทนายเราก็บอกให้ดำเนินการตามคำสั่งศาล ก็ได้งดเผยแพร่คลิปไปแล้ว จากนั้นก็ได้รับหมายศาลอีก เขาฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายเรามาค่ะ ส่วนจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ก็คือเป็นไปตามนัดของศาลค่ะ

พลอย ชิดจันทร์

Q : เล่าเรื่องการทำคลิป ?

A : จุดประสงค์ของการทำคลิปรายการของพลอย เป็นการแชร์ประสบการณ์ จริงๆ เวลาทำบ้านเราก็มีถ่ายลงอยู่แล้ว เหมือนแชร์ประสบการณ์ว่าเราเจอแบบนี้ เพื่อให้คนดูได้ประโยชน์เจอแบบนี้ต้องทำอย่างไร เราไม่มีประสบการณ์มาก่อน มาเจอเราก็แชร์เพื่อให้เป็นประโยชน์กับคนอื่น แรกๆ ก็มีการแก้ไขเรื่องน้ำรั่ว ผนังขึ้นรา บ้านหลังนี้พลอยไม่ได้เข้าอยู่ ในปีแรกเขาก็แก้ปัญหาให้ ปีที่สองก็มีปัญหาน้ำรั่วอีก ฝ้าก็พังลงมา เขาก็แก้ให้ เราก็โอเคนะที่มาดูแลบ้านก็ไม่ได้มีประเด็นอะไร พอปล่อยให้เช่าก็มีปัญหาเดิมๆ ที่เราเคยแก้ไขอีก

พลอย ชิดจันทร์

พลอย ชิดจันทร์

Q : สามีว่าอย่างไรบ้าง ?

A : กังวลใจ เสียเงิน เสียเวลา แต่เราตกใจ คือไม่คิดว่าจะโดนแบบนี้ เราโพสต์ไปก็เป็นความจริง กลับทำให้โดนฟ้องไม่น้อยเลย พลอยก็ตกใจเหมือนกัน แล้วต่อไปจะพูดอะไรตรงไหนได้บ้าง ความจริงที่เราเจอแต่โดนฟ้องกลับมาหาเรา

Q : มีการเจรจาก่อนไหม ก่อนที่จะมีหมายศาล ?

A : ก่อนลงคลิปก็ปรึกษาโครงการแล้วนะ เขาก็ให้โทรไปที่หนึ่งเพราะตอนนี้หมดระยะประกันแล้ว เขาหมดความดูแลแล้ว บ้านก็อายุหลายปีแล้ว หมดระยะประกันของโครงการ เราเจรจามาแล้วบ้าง เขาก็ทราบปัญหาของบ้านแต่คงอยู่นอกเหนืออำนาจของเขา ก็เลยไม่ได้ช่วยเหลือเรา เราก็คาดหวังว่าถ้าแสดงความจริงใจจะช่วยรับฟังปัญหาลูกบ้าน อยากจะช่วยกันน่าจะดีกว่านี้

พลอย ชิดจันทร์

พลอย ชิดจันทร์

Q : บ้านหลังอื่นๆ มีปัญหาแบบนี้ไหม ?

A : พอโพสต์คลิปไป หลังอื่นๆ ก็เข้ามาคุยว่าปัญหาแบบนี้ในบ้านของเขาก็มี ตอนแรกพลอยคิดว่าบ้านเราเป็นหลังเดียว ปัญหาที่เราเจอคล้ายๆ กัน หลังอื่นๆ ก็มีปัญหาเหมือนกัน หลายคนที่เข้ามาทักคุยกัน เราก็บอกว่าถ้าหลังอื่นๆ มีปัญหาเราต้องรวมกันเสียงของพวกเราให้หนักแน่นขึ้น

พลอย ชิดจันทร์

Q : กับจำนวนเงินที่ถูกฟ้อง 50 ล้าน ?

A : ตกใจมาก ก็กังวลว่าถ้าเราแพ้เราต้องจ่ายไหม เราเองก็ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ ไม่เคยขึ้นศาล ในมุมผู้บริโภค เราพูดความจริงกลับเป็นแบบนี้ ตอนนี้กับโครงการก็คงไม่ได้นัดเจรจาแล้ว เข้าสู่กระบวนการของศาลแล้วค่ะ

พลอย ชิดจันทร์

พลอย ชิดจันทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/94362/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/94362/read