ไทด์ เอกพันธ์ เด็กๆ คืออนาคตของประเทศชาติ แต่อย่าจาบจ้วงสถาบัน


ให้คะแนน


แชร์

ฟังความให้รอบข้าง ก่อนจะตัดสินใจอะไรลงไป เม้าท์กันสนั่นเมืองไปแล้ว กับคู่แฝดดาราใจบุญ ที่ชอบช่วยเหลือสังคมโน่น นั่น นี่ เกิดดราม่าแรงสนั่นประเทศ เพราะมีไลฟ์ Live คลิป บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พูดถึงเด็กไปม็อบที่ค่อนข้างรุนแรง จนต้องลาออกจากมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เคยทำมานานหลายสิบปี (คลิกอ่าน)

ช่วงบ่ายวันนี้ ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ มาร่วมอัดรายการดัง สุดจัดปนัดดา มีนางงามตัวแม่ บุ๋ม ปนัดดา วงษ์ผู้ดี เป็นพิธีกรที่สตูดิโอ V6 แถวลำลูกลา คลอง 4 ปทุมธานี บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะไปพาคุยๆ ชัดๆ ดราม่าร้อนแรงกับดารารุ่นใหญ่ ไทด์ เอกพันธ์

วันนี้พี่บิณฑ์ไปทำงานที่ไหน? “น่าจะ…ไปที่ช่วยเคสที่ไหน…ไม่ทราบ” พี่บิณฑ์จะนัดชุมนุมใหญ่แล้ว 1 พฤศจิกายนนี้? “เขาจะรวมคนที่จงรักภักดีครับ โดยที่ไม่แบ่งฝ่ายใส่เสื้อเหลืองเสื้อชมพูไปแสดงพลัง ว่าคนไทยมีจุดยืนยังไง เราก็ไม่อยากจะคิดไปถึงอนาคตนะครับ ว่าจะเป็นลักษณะไหน จะมีการเปลี่ยนแปลงแบบไหน เรายอมรับได้ ในส่ิงที่เขาทำ น่าจะเรียกร้อง ให้ออกมาแสดงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่ได้ไปโจมตีใคร”

พี่ไทด์จะไปร่วมงานนี้ด้วย 1 พฤศจิกายน? “ไปๆ ไปครับ ไปเคียงบ่าเคียงไหล่อยู่แล้ว” ตอนนี้เพจของพี่บิณฑ์ หลายคนแห่อันฟอลโลว์อันไลค์เยอะมาก เหลือแค่ 8 ล้าน หายเยอะมาก? “ไม่มีๆ เหมือนเดิม 9 ล้าน 5 เหมือนเดิมของแท้ ไม่มีลด ไม่มีเพิ่มขึ้นๆ” อ๋อ มีแต่เพิ่มขึ้นๆ? “มีแต่คนติดต่อมาขอบริจาคๆๆ ตอนนี้ไม่รับบริจาคใดๆ ทั้งสิ้น เพราะว่าไม่มีโครงการอะไร ถ้าเกิดมีโครงการอะไรขึ้นมา โอเค คุณจะมาบริจาคเรารับได้ แต่ตอนนี้เรายังไม่มีโครงการอะไร รับช่วยเหลือใคร ถ้าเกิดอยากจะทำบุญ ไปทำเลยที่วัดหัวลำโพง กับมูลนิธิร่วมกตัญญู ไปได้เลยตลอด 24 ชั่วโมง”

พี่บิณฑ์ลาออกแล้ว จากมูลนิธิร่วมกตัญญู ลาออกแล้วตั้งแต่วันไหน? “เมื่อวาน” พี่ไทด์ยังทำงานอยู่ต่อกับมูลนิธิร่วมกตัญญู? “พี่ยังอยู่ครับ ที่เขาออกเพราะหนึ่ง เขาจะได้ไม่ต้องมีตำแหน่งอาสาสมัคร จะทำอะไรต่อไปนี้ ก็เป็นบุคคลธรรมดา ไม่ได้เป็นอาสา”

หลังจากนี้พี่บิณฑ์ก็ยังจะทำงานช่วยสังคมต่อไป? “ยังทำอยู่ๆ แค่ไม่ได้ใส่ชุดร่วมกตัญญูแค่นั้นเอง ทำอยู่ๆ ทำอยู่เหมือนเดิมครับ อาจจะทำมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ” หลายคนก็เป็นห่วงไง เอ๊ะ จะยังช่วยเหลือสังคมต่อไปหรือไม่? “ยังๆ ยังทำอยู่ครับ ยังไปช่วยเคสไปช่วยผู้ป่วยอยู่ตลอด”

ที่ผ่านมา เดือนๆ หนึ่งไปช่วยเหลือชาวบ้าน ไปทำกี่วันต่อเดือน? “โหไม่แน่ไม่นอน บางเดือนอาจจะไม่ได้พักเลย ต้องออกๆ ทุกวัน อย่างช่วงโควิดใหม่ๆ ไม่ได้อยู่บ้านเลย ตลอด 3 เดือนเต็มๆ อยู่กับชุมชน 90 กว่าชุมชน คุณลองคิดดูสิ ชุมชนหนึ่งมีคนอยู่ 2-3 พัน ต้องแจกให้ทั่วถึง”

ตอนที่พี่บิณฑ์ไลฟ์ Live ร้องไห้ พี่ไทด์ได้อยู่ข้างๆ กับพี่บิณฑ์ด้วยหรือไม่? “อ๋อ ไม่อยู่ๆ” ตกลงพี่บิณฑ์อยากจะไปตบเด็กในม็อบ? “ไม่ใช่ๆ ไม่ได้จะไปตบเด็ก คนเอาไปบิดเบือนคำพูดของเขา เขาจะไปตบคนที่ชูนิ้วกลาง ที่ขบวนเสด็จฯมายกนิ้วกลางให้ ถ้าเขาเห็นเขาอยู่ด้วย เขาจะเดินไปตบเลย

“เขาบอกเลยว่ากับเด็กๆ สนับสนุนเลย เขาบอกเลยว่าพวกเด็กๆ คืออนาคตของประเทศชาติ ตอนนี้ต้องยอมรับว่าประเทศต่างๆ เจริญเติบโต วิวัฒนาการมันเปลี่ยนแปลงไปเยอะแยะมากมาก ถ้าคนไทยเอาแต่ความคิดของคนรุ่นเก่าๆ ไม่เปลี่ยนแปลงเหมือนเด็กๆ และเยาวชนที่มาเรียกร้อง คนไทยเราจะไม่เจริญเติบโต

“เขาบอกว่าเด็กๆ จะเรียกร้องประชาธิปไตย จะเรียกร้องให้นายกฯลาออก เขาสนับสนุนอยู่แล้ว หรือจะไปชู 3 นิ้ว ไม่เคยว่า สนับสนุน แต่จะไปตบคนที่ชูนิ้วกลางให้กับขบวนเสด็จฯ มันไปบิดเบือนปั่น ยุยงให้พวกที่ไม่ชอบ ปั่นๆ เฮ้ย พวกที่ไปชูนิ้ว”

“ทุกคนมีความคิดความอ่าน สามารถเสนอชี้แจงอะไรได้หมด แต่ว่าอยู่ในกรอบของกฎหมาย ภายใต้รัฐธรรมนูญ นี่คือความเป็นประชาธิปไตย ไม่-กีด-กัน-ความ-คิด-ของ-คน-อื่น (พูดช้าๆ เน้นๆ) ไม่ว่าจะทำอะไร เรารับฟัง นี่คือประชาธิปไตย แต่ขอให้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่ใช่อธิปไตยอิทธิพล ใครไม่เห็นด้วย ใครเห็นต่าง คนนั้นคือศัตรูของเรา ทุกวันนี้บ้านเมืองเราเป็นอย่างนี้ ใครเห็นต่าง ใครไม่เห็นด้วย เป็นศัตรูของเราแล้ว” 

ทางออกของประเทศไทยในตอนนี้? “ทางออกทุกคนต้องรับฟังทุกอย่าง แล้วเอามาคุยกัน ปัญหาเกิดจากอะไร เขาต้องการอะไร 1 2 3 เราสามารถให้เขาได้มั้ย ถ้าให้ได้ มันไม่กระทบกระเทือนต่อประเทศชาติ ไม่กระทบกระเทือนต่อสถาบันอะไรต่างๆ เราก็น่าจะมาคุยกันนะครับ อะไรที่ประชาชนเรียกร้องมากๆ ไม่ชอบมากๆ เราก็เอามาคุยกันสิ ถ้ามันแก้ได้  ก็ควรจะแก้เพื่อให้ประเทศไทยกลับมาเหมือนเดิม คุณอย่าไปอคติถือทิฐิอะไรต่างๆ เลย

“ตอนนี้ประเทศชาติเรา ต้องการความสุขให้กับประชาชน เพราะเรามีความทุกข์มาตั้งแต่โควิดแล้ว เศรษฐกิจก็ย่ำแย่ ทุกอย่างมันแย่ไปหมด ยิ่งมาเรื่องการเมืองด้วย ทุกอย่างมันจะล่ม”

“ตัวผมเอง เรื่องการเมืองผมก็ใส่ใจสนใจนะ ทุกการเลือกตั้งไม่เคยขาด ผมถือว่าเป็นพลเมืองซึ่งรักประชาธิปไตย เสียงของผมก็มีความหมาย แล้วผมอยากจะฝากไปถึง ส.ส. ทุกท่านนะครับ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลอะไรก็แล้วแต่ ขอให้สนใจเรื่องของชาวบ้าน ลงไปดูแลเขาบ้าง ให้เหมือนกับที่ทุกท่านไปให้ความหวัง ให้คำมั่นสัญญาเอาไว้ ก่อนที่คุณจะเป็น ส.ส.เนี่ย แค่นี้เอง

“ผมกับคุณบิณฑ์ไปช่วยชาวบ้าน มีแต่คนบ่นว่า ไม่มีใครมาดูแล ไม่เคยมาเหลียวแล พอเลือกตั้งครั้งหนึ่ง เอาแล้วมาแล้ว เดินขบวนกันมา ผมไม่อยากจะเห็นภาพนั้นอีกแล้ว เลือกตั้งที ก็เดินขบวนกันมา ถือป้ายจะทำอย่างนั้นอย่างนี้ให้ แม้กระทั่งเด็กยังยกมือไหว้ ผมไม่อยากจะเห็นภาพ ส.ส. อย่างนั้นอีกแล้ว

อยากให้มีการเปลี่ยนแปลง ให้มันพัฒนาขึ้น พอชาวบ้านตกทุกข์ได้ยาก คุณลงไปดูแลเลย เงินคุณตั้งเยอะแยะ พี่บิณฑ์เขาได้เงินมาจากการโฆษณา ยังเอาไปช่วยเกือบ 20 ล้าน เงินส่วนตัวของเขาล้วนๆ เกือบ 20 ล้าน” เงินทั้ง 20 ล้านหมดไปแล้ว? “หมดสิครับ โควิดจะไปเหลืออะไรครับ นี่ไม่ใช่เงินบริจาคเลยนะ เงินของเขาล้วนๆ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1962976
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1962976