ไม่ตรงกับที่เคยคุยไว้! ฟ้าใส ตอกกลับเหตุไม่เซ็นสัญญากองประกวด


ให้คะแนน


แชร์

เคลื่อนไหวแล้ว! ฟ้าใส ออกมาตอกกลับเหตุผลไม่เซ็นสัญญากองประกวดมิสยูนิเวร์สไทยแลนด์ เพราะ สัญญาถูกเปลี่ยน
เรียกว่าเวทีขาอ่อนปีนี้ไม่ได้พักเลยจริงๆ กับประเด็นดราม่ายึดมงกุฎของ ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 และท็อป 5 Miss Universe 2019 หลังมีคนจับสังเกตว่า ทำไมฟ้าใสออกงานหลังอำลาตำแหน่งครั้งแรก ถึงไม่ได้ใส่มงกุฎและสายสะพาย ซึ่งต่างจากนางงามเวทีอื่น อีกทั้งวันประกวดรอบตัดสินมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 กลับมีคนถือกล่องใส่มงกุฎตามตลอด จนชาวเน็ตแอบเม้าธ์กันว่า ฟ้าใสโดนยึดมงกุฎหรือเปล่า

ร้อนถึง ปุ้ย ปิยาภรณ์ และ ณะ ณรงค์ เลิศกิตศิริ ผู้จัดกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ออกโรงเคลียร์ชัดว่า “กองประกวดไม่ได้ทวงมงกุฎคืน แต่ฟ้าใสไม่ได้เซ็นสัญญาตั้งแต่แรก ยืนยันกองประกวดไม่ได้ทำสัญญาทาสแต่เป็นมาตรฐานเดียวกับกองประกวดทั่วไป”

ล่าสุด ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ออกมาชี้แจงเหตุผลที่ไม่ต่อสัญญาว่า
“ฟ้าใส ได้เซ็นสัญญาครั้งแรกกับ บริษัท TPN 2018 จำกัด 1 ฉบับ ในขณะเข้าร่วมประกวด Miss Universe Thailand 2019 โดยในสัญญาได้ระบุรางวัล และระยะเวลาผูกพันสัญญากี่ปี รวมถึงการแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้กับทางกองประกวดกี่เปอร์เซ็นต์และเงื่อนไขการทำงานบทบาทหน้าที่ของ Miss Universe Thailand ไว้อย่างชัดเจน ซึ่งผู้เข้าร่วมประกวดในรอบ 60 คน ทุกคนจะต้องเซ็นสัญญาฉบับนี้ และมีผลถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งฟ้าใสก็ยึดถือสัญญาฉบับนี้และปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด

จากนั้น ทางกองประกวดได้มอบสัญญาฉบับใหม่ให้ฟ้าใสเซ็นที่แอตแลนต้า ก่อนเข้าเก็บตัว Miss Universe ซึ่งสัญญาฉบับใหม่นั้น ได้มีการเปลี่ยนเนื้อหาสัญญา ซึ่งไม่ตรงกับฉบับแรก อาทิ มีการเพิ่มจำนวนปีในการผูกพันสัญญาที่มากขึ้น เพิ่มจำนวนหักเปอร์เซ็นต์ให้กับกองประกวด และในสาระสำคัญอื่นๆ ที่ไม่สามารถตกลงกันได้ ทางคุณแม่และฟ้าใส จึงขอเปลี่ยนเนื้อหาสัญญาบางอย่าง และเงื่อนไขบางอย่างให้ถูกต้องตรงตามเจตนารมณ์ของสัญญาฉบับแรก

หลังกลับจากการประกวด Miss Universe ทางกองประกวดได้เรียกฟ้าใสเข้าไปเซ็นสัญญาฉบับใหม่อีก 1 ฉบับ ซึ่งฉบับนี้ เงื่อนไขไม่เหมือนกับฉบับแรก และไม่เหมือนกับฉบับที่แอตแลนต้า เมื่อมีการทักท้วงในเงื่อนไขบางข้อ ทางกองประกวดจึงขอจบสัญญากับฟ้าใส ซึ่งข้อตกลงมิได้เป็นที่เปิดเผย”

ซึ่งหลังจากฟ้าใสชี้แจงเสร็จ กลับมีกระแสวิจารณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ด้านเฟซบุ๊ก ปุ้ย ปิยาภรณ์ ผู้จัดกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ออกมาโพสต์ว่า ข้อความใดๆที่โพสต์ออกมาแล้วไม่เป็นความจริง ซึ่งทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย บริษัทจำเป็นต้องรักษาสิทธิ์ และดำเนินคดีกับผู้ที่กล่าวหา หรือโพสต์ข้อความที่ไม่เป็นความจริงนั้น ตามกฏหมายต่อไป”

ทำเอาชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก ทั้งคอมเมนต์ให้กำลังใจว่า “เป็นกำลังใจให้TPNและพี่ปุ้ย”

รวมถึงบางคอมเมนต์วิจารณ์ว่า “เขาอยู่มาเป็น10ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ไม่เคยมีเวทีไหนในโลกทำแบบนี้ พอเถอะคุณปุ้ย อย่าทำอะไรที่มันแย่กว่านี้เลย แฟนนางงามเกิน90%เขาตาสว่างหมดแล้ว ยิ่งพูดยิ่งดูแย่ ยิ่งทำอะไรยิ่งพัง พอเถอะคุณ สงสารอแมนด้า” จน ปุ้ย ฟาดกลับว่า “ขอโทษนะคะ เราไม่ได้เป็นคนเริ่มเลยนะคะ”

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก PUI Sankosik MUT และPaweensuda Drouin

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5209173
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5209173