ยุ้ย จีรนันท์ อยากมีลูกแต่ฝากไข่ไม่สำเร็จ เชื่อในบุญต้องมีเด็กมาเกิด


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่แต่งงานกันมาหลายปี สำหรับ ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม และ ธันญ์ ธนากร ซึ่งหลายคนก็ลุ้นให้ทั้งคู่มีทายาทในเร็ววัน แต่งานนี้ดูเหมือนจะยังไม่เป็นผล ล่าสุด ได้เจอสาวยุ้ยที่งานเก็บภาพ WORK SHOP ละครใหม่แกะกล่องสุดร้อนแรง ตะวันตกดิน เลยไม่พลาดที่จะสอบถามเรื่องมีลูก ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าให้ฟังว่า

โมเมนต์พายุหอมแก้ม?
“เราเป็นแฟนคลับเขาอยู่แล้ว ตัวเองก็ไม่มีลูก ก็ไปเล่นกับลูกคนอื่นจนเอาเก็บไปฝันถึง ไม่ว่าจะเป็นสายฟ้า พายุ น้องเดมี่ คือดูจนเอาเก็บไปฝัน ยุ้ยเป็นคนรักเด็กมาก คือเราชอบ วันนั้นพอรู้ว่าจะได้ไปอัดรายการ 3 แซ่บ ก็คิดอยู่ว่าจะได้เจอกับสายฟ้า พายุมั้ย แล้วก็ได้เจอ

แต่วันนั้นสายฟ้าเขาขึ้นรถไปก่อน เราเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ แล้วได้ยินว่าเขากำลังจะไป เราก็บอกอย่าเพิ่งไป รอก่อน พอเจอปุ๊บบอกขอกอดหน่อยได้มั้ยครับ เขาเดินมาแล้วทิ้งตัวเลย น่ารักมาก อะไรจะขนาดนั้น ขอหอมหน่อยได้มั้ยครับ เขาก็เขินๆ แล้วก็ให้หอมแต่โดยดี คือรักเลย อยากอุ้มกล้บบ้าน เราจุ๊บเขา ลิปสติกก็ติดแก้มเขา เขาเช็ดไปแล้วเขาก็เขินอะไรอย่างนี้”

ตอนนี้เป็นแฟนคลับตัวยงเลย?
“ชอบเขามาอยู่แล้ว ดูคลิปเขาตลอด ดูไปก็ยิ้ม ก่อนนอนจะดูคลิปพวกเขาตลอด”

ดูจนเก็บเอาไปฝัน?
“เก็บเอาไปฝัน เดมี่นี่ฝันถึงบ่อยมาก ให้พี่ธันญ์ไปบอกพี่แมทว่ายุ้ยฝันถึงเดมี่ตลอด แล้วเวลาที่ธันญ์ไปซ้อมมวยเขาก็จะถ่ายคลิปเดมี่มาให้ยุ้ยดู”

ทำให้กระตุ้นความอยากมีของตัวเอง?
“อยากมี แต่ตอนนี้ดูลูกคนอื่นไปก่อน”

แต่ตอนนี้กลับมารับละคร แพลนที่วางไว้ว่าจะมีน้องคือยังไงต่อ?
“มันด้วยอะไรหลายๆ อย่าง งานคือเยอะมากๆ ก็เดี๋ยวจะเลื่อนไปก่อนอีกพักนึง ใจอยากมีนะ แต่ก็รู้สึกว่ายังไม่พร้อม เราเป็นคนทำงาน เราไม่เคยหยุด มีความรู้สึกว่าถ้าวันนึงเราท้องเราก็ต้องหยุดงาน ก็คิดหนักอยู่ เลยเอาไว้ก่อนแล้วกัน ขอเวลาอีกสัก 1-2 ปี พี่ธันญ์เขาก็โอเค”

ก่อนหน้านี้เราก็พยายามมาตลอด?
“ก็พยายาม ตั้งใจจะไปฝากไข่เพื่อที่จะเก็บเอาไว้ พร้อมเมื่อไรก็มีได้เลย แต่ฝากไข่ถ้ามันไม่สำเร็จก็ปล่อยตามธรรมชาติ ก็ไปฝากมาแล้วแต่ว่ายังไม่สำเร็จ ก็คิดอยู่ว่าอาจจะไม่ฝากแล้ว พี่ธันญ์เองเขาก็ไม่อยากให้เราต้องมาเจ็บตัว มาก็ถือว่าโชคดีไป ถ้าไม่มีก็ปล่อยไปตามธรรมชาติ คิดว่าเรื่องแบบนี้มันขึ้นอยู่กับบุญมากกว่า”

มันเกิดอะไรขึ้นถึงฝากไข่ไม่สำเร็จ?
“หมอบอกว่ายุ้ยทำงานหนักมา 20 ปีเต็ม ทำงานหนัก นอนน้อย ดราม่า เครียด ร้องไห้กับละคร มันก็เป็นธรรมดา ถ้าจะมีต้องสบายๆ ต้องบำรุงสุดๆ ต้องกิน ต้องอัดทุกอย่าง

ตอนที่ยุ้ยไปทำร่างกายยุ้ยอาจจะยังไม่พร้อม ถ้าจะไปทำจริงๆ ต้องเบรกทุกอย่าง ต้องกินไข่วันละ 7-8 ฟอง ออกกำลังกาย คือทุกอย่างต้องพร้อม แต่เราหยุดงานไม่ได้ไง ที่ผ่านมายุ้ยก็อัดยาบำรุงนะ แต่มันอาจจะยังไม่พร้อมแหละ”

เกิดจากสุขภาพของเรา?
“เกิดจากสุขภาพ อายุด้วย ยุ้ยอายุเยอะแล้ว นอนก็น้อย ทำงานหนัก เราไม่เคยคิดเลยว่าถ้าเกิดเรื่องแบบนี้กับเรา เราแข็งแรงทุกอย่าง ไม่เคยมีปัญหาเรื่องสุขภาพ เราทำงานมาตลอด ไม่คิดว่าอายุมันจะมีผล นี่คือเรื่องจริงเลย

เพื่อนที่ไปฝากด้วยกันมีไข่เยอะมาก แต่เรามี 1-3 ฟอง แล้วใช้ได้แค่ฟองเดียว เรารู้สึกว่าจริงเหรอ เหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นกับตัวเราเหรอ ไม่เคยคิดมาก่อนว่าเราจะเป็นแบบนั้น ถ้าไม่ได้ไปตรวจก็คือไม่รู้เลย คุณหมอก็บอกไม่ต้องเครียดนะ เป็นเรื่องปกติ มีน้อยแต่มันได้คุณภาพก็โอเคแล้วมันก็ใช้ได้ ก็ปฏิบัติตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ว่ามันไม่สำเร็จ”

สามีว่าไงบ้าง?
“พี่ธันญ์เขาก็สงสารตรงที่เราถ่ายๆ ละครอยู่แล้วต้องมานั่งฉีดยาตัวเอง แล้วต้องกินยาเยอะ ต้องบวม เขาก็บอกไม่ต้องแล้ว เจ็บ ถ้าตั้งใจจริงๆ มีแน่ เขาก็จะให้กำลังใจแบบนี้มากกว่า”

คือเราก็มุ่งมั่นมาก?
“เราก็พยายามอยากจะให้ครั้งเดียว แต่ก็รู้แหละว่ามันยาก”

แต่ก็ยังเชื่อมั่นในธันญ์?
“เชื่อมั่นในพี่ธันญ์ เชื่อมั่นในบุญของเรา ต้องมีแหละใครที่จะได้มาเกิดเป็นลูกเรา”

มีไปขอที่ไหนไว้บ้างมั้ย?
“ยังค่ะ แต่ตั้งใจคิดว่าพร้อมแล้วปีนี้ต้องมีแน่ๆ ก็จะเดินหน้ามีเต็มสตรีมเหมือนกัน เจ็บจริงๆ แต่เจ็บแค่นี้มันเล็กน้อยมากสำหรับยุ้ย รอให้พร้อมจริงๆ ค่อยว่ากัน”

คือท้อไปแล้วตอนนี้เลยขอกลับมาโฟกัสงานก่อน?
“ไม่ท้อเลย ยุ้ยคุยกับคนเยอะมาก บางคนทำ 10 รอบ 7 รอบ ยุ้ยทำแค่รอบเดียว ยุ้ยไม่ท้อเลย เรื่องเจ็บตัวมันเล็กน้อยมาก แต่พี่ธันญ์เขาอาจจะเห็นเราเจ็บ แต่มันไม่ได้เจ็บอะไรขนาดนั้น

ยุ้ยคิดเสมอใครจะมีบุญได้มาเกิดเป็นลูกเรา คนมันจะมีมันก็มี แต่บางคนพยายามมากแค่ไหน ทำเป็นร้อยรอบมันจะไม่มีก็ไม่มี ก็จะคิดแบบนี้เพื่อความสบายใจ คือปีหน้าถ้าไม่มีก็ไม่มีแล้ว ก็ปล่อยตามธรรมชาติ”

ทำไมถึงคิดว่าไม่มีก็ไม่เอาแล้ว?
“คุยกันแล้วถ้าไม่มีก็อยู่กันสองคน ลูกหลานก็เต็มบ้าน หมาแมวก็มี ก็ให้กำลังใจตัวเองไป”

อุ้มบุญมั้ย?
“ไม่ดีกว่าค่ะ เพราะถ้าจะเอาอุ้มบุญจริงๆ ยุ้ยก็มีหลายที่ยุ้ยเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมอยู่ แต่แค่เราอยากจะได้ลูกที่เป็นของเราเองจริงๆ มากกว่า”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1964491
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1964491