‘อั้ม-มิกค์’ตบจูบเดือด! เคมีใหม่‘จากศัตรูสู่หัวใจ’


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ เสาร์สด

‘อั้ม-มิกค์’ตบจูบเดือด!เคมีใหม่‘จากศัตรูสู่หัวใจ’ – หายจากจอช่อง 7 HD นานถึง 3 ปี ล่าสุดซูเปอร์สตาร์ตัวแม่ ‘อั้ม’ พัชราภา ไชยเชื้อ ได้ฤกษ์หวนลงจอ ในละคร “จากศัตรูสู่หัวใจ” บทประพันธ์ ‘ศตรัศมิ์’

ผลิตโดยค่ายมุมใหม่ ของผู้จัด-ผู้กำกับฯ ‘อ๊อด’ ธีระศักดิ์ พรหมเงิน โดยรับบท ‘โสภิตา’ ฉายานางพญา ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด เกลียดการโดนหักหลัง โคจรเจอพระเอกหนุ่มรุ่นน้อง ‘มิกค์ ทองระย้า’ ที่รับบท ‘เจตน์’ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ หัวร้อน เคยติดคุกจากอดีตที่ผิดพลาดโดยไม่ได้ตั้งใจ

ร่วมด้วยนักแสดง อาทิ แจมมี่ ปาณิชดา (สราริน), พีท ทองเจือ (กรีฑา), บิ๊ก ทองภูมิ (รวิน), ดนฐ์ กณิณ (สุพงษ์), พิม พิมพ์พรรณ (สุภัทรา), วิทย์ ภูธฤทธิ์ (โภคิน) ฯลฯ

ทั้งนี้ ‘อ๊อด ธีระศักดิ์’ ผู้จัดและผู้กำกับฯเผยเรื่องราวละครว่า “เริ่มต้นจากพระเอกเป็นนักยิงปืนทีมชาติยิงคนตายติดคุก หลังออกจากคุกเจอน้องนางเอกที่กำลังคิดฆ่าตัวตาย ก็ทำให้รักกันแบบเพื่อน จากนั้นพระเอกมาเปิดร้านกาแฟ นางเอกรู้ว่าน้องคบพระเอกก็เกลียด เพราะเป็นคนขี้คุก

ส่วนพระเอกก็เข้าใจว่านางเอกจ้างคนไปเผาร้านกาแฟเลยแค้น น้องนางเอกทำแท้งตาย ต่างคนต่างเข้าใจผิดว่าเป็นต้นเหตุให้น้องนางเอกตาย ส่วนธุรกิจครอบครัวนางเอก หุ้นส่วนของพ่อคิดฮุบบริษัท จ้างมือปืนกำจัดนางเอก ซึ่งมือปืนก็คือพระเอก พระเอกเห็นว่าเป็นพี่สาวคนรักเลยแกล้งรับงานนี้ เขาต้องการสืบสาเหตุการตายของน้องนางเอก โดยจะสืบจากนางเอก”

ปมความรักความแค้นสืบสวนสอบสวน “ใช่ พยายามสืบว่าทำไมน้องนางเอกถึงตาย มันจะมีไดอารี่ของน้องนางเอกที่เขียนไว้ ซึ่งเรื่องราวมันเยอะ จริงๆ น้องนางเอกท้องกับหุ้นส่วนใหญ่ของพ่อ แต่นางเอกคิดว่าน้องตายเพราะพระเอก จุดเริ่มต้นเป็นคู่แค้นกัน”

‘อั้ม พัชราภา’ กลับมาเล่นละครอีกครั้งในรอบ 3 ปี “อั้มตั้งใจมาก ทำการบ้านมาดี คาแร็กเตอร์เป็นสาวมั่น เจ้าระเบียบ ดูแลน้อง พ่อที่ป่วย และบริหารบริษัท คิดว่าพระเอกทำให้น้องตายก็จะแค้น ใช้พลังเยอะ ใช้ความสามารถเต็มที่ มาเล่นคู่กับมิกค์ มิกค์โอเคอยู่แล้วเรื่องพลังการแสดง ในเรื่องเป็นนักกีฬายิงปืน ต่อสู้แมนๆ เท่ๆ โอเคเลย บู๊สวย ความแมนๆ เข้ากันดี เป็นเคมีพระนางคู่ใหม่ เพิ่งเจอกันครั้งแรก”

‘มิกค์’ กับคาแร็กเตอร์ดิบเถื่อนไม่ค่อยเห็น “ลุกส์เถื่อนๆ นิดนึง เรื่องนี้เขาต้องใช้อารมณ์เยอะ มีความแค้น เพราะเข้าใจว่านางเอกทำให้น้องตายด้วย เพราะนางเอกเป็นคนเจ้ากี้เจ้าการ บีบจนน้องเครียด ต่างคนต่างคิดว่าทำให้น้องตาย ต่างคนต่างสืบ แต่จะสืบคนละแบบ มองกันคนละมุม”

เรื่องนี้ตบจูบบู๊สนั่นครบรส “ประมาณนั้น เพราะเกี่ยวกับมือปืน ยาเสพติด มีบู๊เยอะ และมีเรื่องความรักที่พระเอกพานางเอกไปอยู่บ้านสวน ค่อยๆ เกิดความรัก มีซีนกุ๊กกิ๊ก”

จูบเป็นจูบดุเดือด “ไม่เสียหายอะไร แค่ปากประกบ ไม่ต้องขอหลอกมุมกล้อง เข้าใจว่าอารมณ์โกรธกัน ด่ากัน กระชากมาจูบบ้าง ฉากปะทะระหว่างพระเอกนางเอกต้องแรง เพราะต่างเข้าใจในมุมมองของตัวเอง เล่นแล้วใช้พลังงานเยอะทั้งคู่ เพราะมีหลายจุดที่ต้องเถียงไม่ยอมกัน แต่ก็มีความรักความหวังดีที่แฝงอยู่ในความโกรธ อย่างนางเอกแอบรู้สึกกับพระเอกก็ต้องเก็บกดไว้ เพราะตัวเองเคยด่าว่าขี้คุก จะไปชอบไม่ได้ พระเอกก็คิดว่านางเอกเป็นพี่สาวของเพื่อนเก่าที่คบกัน ต่างคนต่างเก็บความรู้สึก”

‘พีท ทองเจือ’ กลับมาร่วมงานกับช่อง 7 ในรอบ 10 ปี “พีทจะเท่ๆ ต่อหน้าคนอื่นดูเป็นคนดี ลับหลังค้ายา แอบจะฮุบบริษัทพ่อนางเอก เจ้าชู้ ได้เสียกับน้องนางเอกจนท้องแล้วให้ไปเอาออก เป็นคนสองหน้า”

ข้อคิดจากเรื่องนี้ “ได้เรื่องครอบครัว นางเอกที่บังคับเข้มงวดกับน้องมากเกินไป เรื่องครอบครัวแตกแยก ครอบครัวพระเอก แม่พระเอกเป็นเมียที่สอง พระเอกไม่ได้รับความรักจากพ่อเท่าที่ควรก็จะมีปัญหา”

คาดหวังแค่ไหน การกลับมาของอั้มร่วมเคมีใหม่ๆ กับมิกค์ “ถือว่าเรื่องนี้โอเคเลย ด้วยตัวพระนางอั้มมิกค์การแสดงโอเค ทำการบ้านมาดี เล่นด้วยกันแล้วโอเคมาก”

ติดตามชมละคร “จากศัตรูสู่หัวใจ” ทุกศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ช่อง 7 HD

วีรนุช จันทำ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5217921
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5217921