“โก๊ะตี๋” เลี้ยงพิตบูลให้เชื่องเหมือนชิวาวา


ให้คะแนน


แชร์

เป็นอีกหนึ่งคนที่เลี้ยงหมาพันธุ์ “พิตบูล” ที่ขึ้นชื่อว่าดุและโหดร้าย พิธีกรนักแสดงตลกชื่อดัง “โก๊ะตี๋ อารามบอย” เปิดใจเป็นครั้งแรกกับทางรายการ “นายจ๋า ทาสมาแล้ว” ช่อง 8 ว่าสามารถฝึกเจ้าพิตบูลพันธุ์ดุร้ายจนกลายเป็นหมาเชื่องแบบพันธุ์ “ชิวาวา” ได้เลย

โก๊ะตี๋ เล่าว่าสำหรับโกโก้ตอนนี้อายุ 4 ขวบแล้วครับ เป็นหมาของน้ารอกที่รู้จักกัน มีคนให้มาตอนอายุ 4-5 เดือนพอมาเลี้ยงเค้าก็ไม่โหด ไม่กัดเลย แต่ชอบกัดไก่ เล่นแรงแล้วไก่ก็ตาย แต่ผมก็มีวิธีฝึกเค้าคือต้องทำโทษเค้าตอนที่มันกำลังทำอยู่ เค้ากลัวความสูง คือที่บ้านเรามีเรือนกระจกเราก็จะฝึกให้เค้าขึ้นลงบันได”

ถามว่าสำหรับโก๊ะตี๋พิตบูลดุจริงมั้ย?

“ผมคิดว่าไม่จริงนะครับ เป็นความเชื่อส่วนตัวเรานะ ผมว่ามันอยู่ที่วิธีการฝึกมากกว่า หมาทุกตัวถ้าเลี้ยงให้ดุมันก็ดุนะ อยู่ที่วิธีการเลี้ยงมากกว่า ผมไม่เคยล่ามโซ่ไม่เคยขังกรง ไม่ว่าคนหรือสัตว์ถ้าเรามีเวลาให้เค้ามอบความรักให้กับเค้า ความใส่ใจความผูกพันให้กับเค้า เค้าก็จะรู้หมดทุกอย่าง ทำไมหมาถึงกัดคน ทำไมหมาถึงกัดเจ้าของ หมาเค้าจนตรอก บางทีเราไปทำร้ายเค้า ขังกรงล่ามโซ่ไว้เค้าก็จะเครียด อย่างเจ้าโกโก้ใครมา ก็เรียกชื่อเค้ามันถึงเป็นมิตรกับทุกคน คือเราเลี้ยงแบบไหนก็ได้แบบนั้น”

ติดตามชมภาพความน่ารักของเจ้าพิตบูลชื่อ “โกโก้” และวิธีการฝึกหมาพันธุ์ดุร้ายอย่างพิตบูลให้เป็นชิวาวาได้ ในแบบ “โก๊ะตี๋ อารามบอย” วันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย.นี้ เวลา 10.20 น. ทางช่อง 8 หรือ ชมผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ @ช่อง 8.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1965484
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1965484