มดดำ คชาภา เล่าวีรกรรมสุดแสบเผาโรงเรียน เพื่อเรียกร้องความรักจากพ่อ


ให้คะแนน


แชร์

แม้เบื้องหน้าจะดูเป็นพิธีกรฝีปากกล้า แต่ใครจะรู้ว่าหลังกล้องนั้น ชีวิตของ มดดำ คชาภา ตันเจริญ เคยผ่านเรื่องราวดราม่ามาเหมือนกัน ซึ่งเจ้าตัวได้มาเป็นแขกรับเชิญสุดพิเศษในรายการ Club Friday Show ได้แฉวีรกรรมของตัวเองแบบหมดเปลือก และเล่าเรื่องราวกับคุณพ่อสุชาติ ตันเจริญ โดยมดดำเล่าว่าเป็นเด็กที่ขาดความรัก เลยพยายามเรียกร้องความรักจากพ่อของตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งมดดำเล่าว่า 

มดดำอยากเป็นคนดัง เราอยากเป็นคนสำคัญ เราเป็นกะเทย ต้องการการมีชื่อเสียง เราโดนสอนมาจะต้องพิสูจน์ตัวเอง นั่นคือสิ่งที่พ่อเลี้ยงเรามา พ่อโกรธพ่อเกลียดที่มาออกโทรทัศน์ใหม่ๆ ตอนนั้นพ่อเป็นรัฐมนตรีมหาดไทย พ่อบอกให้ไปเปลี่ยนนามสกุล พูดประชดประชัน ถามว่าทำไมไม่ทำอย่างอื่น

เพศที่สามเขาไม่ได้รับการยอมรับ เมื่อก่อนตอนมาใหม่ๆ ยังไม่ให้เพศที่สามออกทีวี ตอนที่ได้รับการติดต่อมาเหมือนถูกหวย เพราะไม่เคยมีเงินเดือน ปู่ย่าให้ ไม่ได้อยู่กับพ่อ ก็บอกย่าว่ามีเงินเดือนแล้ว เอาสลิปเงินเดือนเดือนแรกไปให้ย่าดู เขาดีใจมาก

มดดำเป็นคนที่ขาดแคลนเรื่องความรักมาตลอดชีวิต คนอื่นอาจจะโตมาจากพ่อแม่เลี้ยง แต่นี่โตมากับปู่กับย่า พ่อก็จะเป็นคนแข็งๆ เพิ่งมาได้รับคำชมจากพ่อจริงๆ ก็ตอนอายุ 35 แล้วนะ ยอมรับว่าเก่งว่ะ พูดแค่นี้

วันนั้นไปซื้อบ้านพ่อ พ่อจะมีแฟนใหม่ แต่เราไม่ถูกกับแฟนใหม่เขา ในระหว่างที่พ่อเป็นรัฐมนตรี เป็นประธานรัฐสภา เราก็จะไม่ได้ใกล้ชิดพ่อ ต่างคนต่างอยู่ แต่ในทุกปีก็จะไปกราบ ทุกคนต้องคิดว่าพ่อเป็นรัฐมนตรีจะต้องให้ของแพงๆ พ่อจะต้องให้มดดำทุกอย่าง

แต่ผิดนะ พ่อให้เงิน 2 หมื่นบาท ก็จะพูดว่า แกเก่ง วันหนึ่งแกจะต้องเก่งกว่าฉัน ก็เอาเงินหลักหมื่นไปทำเป็นเงินล้านเอาเองนะ พูดอย่างนี้อยู่ตลอด ตอนไปเรียนเมืองนอกก็สร้างวีรกรรมไว้เยอะ เปลี่ยนโรงเรียนเป็นว่าเล่น ตอนนั้นพ่อเป็นรัฐมนตรีอยู่ พ่อบินไปนิวซีแลนด์เพื่อไปเอาเราออกจากคุก

ไปจับเพนกวินมาไว้ที่บ้าน ตำรวจก็มาจับ อยากกลับบ้าน เลยให้ตำรวจจับ พ่อจะได้มารับกลับบ้าน ทำหลายคดีมาก เผาโรงเรียน เรียกร้องความรักมาก ทำยังไงก็ได้ให้เขาแสดงบทบาทความเป็นพ่อ พ่อเอาไปปล่อยไว้ไม่ได้บอกว่าจะให้ไปเรียนที่นู่น

พ่อบอกว่าจะไปออสเตรเลีย ไปมั้ย ดีใจมาก เด็กอายุ 10 กว่าปี ไปปุ๊บ อยากซื้ออะไรซื้อเลย สักพักบอกอยู่นี่แหละ ไม่ต้องกลับ พ่อเอาพาสปอร์ตเราไปเก็บไว้ที่โรงเรียน เพราะรู้ว่าเราจะกลับไทยได้ตลอดเวลา พอไม่มีพาสปอร์ตก็ทำอะไรไม่ได้ เลยทำให้เกลียดการไปเที่ยวเมืองนอก

พอมีเรื่องพ่อไปทุกครั้ง เพิ่งมารู้ตอนโตว่าเขาส่งคนไปประกบที่เมืองนอก คอยดูแลเราอยู่แต่เราไม่รู้ แล้วพ่อก็บินไป 12 ชั่วโมง เพื่อไปเคลียร์แล้วก็กลับ มาแบบไม่เจอเรา ตอนนั้นก็เลยรู้สึกเคว้งคว้าง ทุกวันนี้พูดกับพ่อตลอดว่า ขอบคุณพ่อมากเลยที่ทำแบบนี้ หนูกลายเป็นคนแกร่งเพราะพ่อ

ตอนนั้นคิดว่าพ่อไม่รักก็เลยคิดว่าจะต้องสร้างตัวเองให้มีปัญหาที่สุด ช่วงที่ชีวิตเขวๆ พอได้มาทำงาน ก็เริ่มไม่มีเวลาคิด 13-14 ปี ก็คิดว่าตัวเองทำสำเร็จแล้ว แต่พ่อก็ไม่เคยชม ก็บอกพ่อว่าหนูมีเงินแล้ว พ่อก็ถามว่ามีเงินแล้วทำไม ก็ถามว่าบ้านพ่อขายเท่าไหร่ จะซื้อบ้านพ่อ

เคยทะเลาะกับพ่อ บอกพ่อว่าจำไว้นะ วันหนึ่งหนูจะกลับมาซื้อทุกอย่างที่เป็นของพ่อ พ่อถามมีเงินเหรอ จะเอาไปทำอะไร ก็บอกเขาว่าหนูจะเอามาเป็นของหนู พ่อก็หัวเราะ

ก็เห็นคนอื่นซื้อบ้านให้พ่อให้แม่นะ นี่ก็คิดว่าจะไปซื้อยังไง บ้านพ่อก็หลังใหญ่มาก ง่ายสุดก็คือซื้อบ้านพ่อให้พ่ออยู่ต่อ พ่อขายแล้วพ่อก็อยู่ต่อ ทุกวันนี้ทะเลาะกันก็บอกว่า เดี๋ยวไล่ออกนะ (หัวเราะ)

ภูมิใจอะไรมากที่สุดในความที่เป็นมดดำ?
ภูมิใจที่เราไม่ได้เป็นคนเลว เราอาจจะไม่ใช่คนดี แต่เราภูมิใจที่เราไม่ได้เป็นคนเลว เราไม่ได้เป็นคนชั่ว ซึ่งในระหว่างทางมีอะไรที่พร้อมให้เราเป็นคนเลว คนชั่ว ได้ทุกอย่าง แต่อย่างน้อยเราก็รอดในทุกสเตปมาได้ และก็หวังว่ามันจะรอดไปแบบนี้ได้ตลอดจริงๆ

แม้ว่าคุณปู่คุณย่าอาจจะไม่ได้เห็นความสำเร็จของมดดำในวันนี้ จริงๆ อยากจะบอกอะไรกับคุณปู่คุณย่าบ้าง?
ได้บอกคุณย่า ก่อนเสียเขาก็บอกว่าเขาเห็นแล้วไม่น่าเชื่อว่า วันนี้จะหาเงินได้ จะมีเงินได้ เขาเตรียมใจตั้งแต่เรายังเด็กๆ เลยนะว่า ยังไงก็ต้องแบ่งเงินให้หลานคนนี้ ยังไงก็ต้องใช้เงินกงสีจนวันตาย แต่ปรากฏว่าพอเรา 20 เราไม่เคยใช้เงินที่บ้านอีกเลย

มดดำเคยเข้าใจผิดคิดว่าพ่อไม่รัก จนกระทั่งวันนี้แม้คำชมคุณพ่อจะสั้นมาก?
หนูดีใจที่สุดเลย เมื่อก่อนพ่อไม่เข้าใจเพศที่สาม พ่อเป็นแบบว่าจบวิศวะ เป็นเพลย์บอย เป็นผู้ชายที่ค่อนข้างเจ้าชู้ วันหนึ่งเขาบอกเราเป็นสิ่งที่เราดีใจที่สุดเลย ถ้าสมมติว่า หลานจะเป็นเพศอะไร ถ้าเป็นเกย์ ตุ๊ด เป็นกะเทย ถ้าเก่งเหมือนมดดำเป็นไปเถอะ เขาพูดกับหลานแบบนี้

พอเราฟังปุ๊บ เราร้องไห้ออกมาได้ยังไงไม่รู้ พ่อเขาพูดกับหลานตอนวันเกิด เราตกใจที่เขาชมเราเก่ง นอกเหนือจากที่พ่อเขาชมเราว่าเก่งแล้ว เรารู้สึกว่าเขายอมรับในความที่เป็นมดดำ ซึ่งไม่ใช่แค่ 3 ปี 5 ปีนะที่เราพิสูจน์มากว่า 10 ปี

เราไม่ได้พิสูจน์ด้วยการพูดนะ แต่พิสูจน์ด้วยการทำให้เห็น มันคุ้มค่าแก่การรอคอย เพราะฉะนั้นคือการสร้างตัวเองให้มีคุณค่า เราอาจจะไม่ได้เกิดมาเป็นคนเก่ง ไม่ได้เกิดมาเป็นคนหน้าตาดี มดดำเชื่อว่าคนเราสร้างได้หมดถ้าเราจะทำ

ชมคลิป 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1967076
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1967076