“ไก่ มีสุข” เล่าเรื่องราวในวงการข่าว พร้อมเผยความรู้สึกสมัยทำงานสังกัดเดิม


ให้คะแนน


แชร์

“ไก่ มีสุข” เล่าเรื่องราวในวงการข่าว พร้อมเผยความรู้สึกสมัยทำงานสังกัดเดิม

วันที่ 03 พ.ย. 2563 เวลา 15:30 น.

“ไก่ มีสุข” เผยเรื่องราววงการข่าวเข้าแล้วออกยาก หลังมีอาฟเตอร์ช็อกช่อง 3 โละพนักงาน 300 ชีวิต

หันไปใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายที่บ้านต่างจังหวัด เลือกปลูกบ้านริมภูเขา สำหรับอดีตผู้ประกาศข่าวสาวคนเก่ง “ไก่-มีสุข คุณดิลกชัยพัฒน์” แต่ถึงถึงเธอจะย้ายตัวไปเราก้ยังสามารถติดตามชีวิตของเธอผ่านทางอินสตาแกรมที่เธอคอยอัพเดทอยู่เสมอ

ล่าสุดเธอนั้นได้ออกมาโพสต์ภาพข่าว อาฟเตอร์ช็อก ช่อง 3 โละพนักงาน 300 ชีวิต พร้อมทั้งโพสต์ข้อความถึงเรื่องราวการใช้ชีวิตในวงการข่าวว่า

“เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ไก่เดินไปหาคุณ สุรินทร์ และขอลาออก หลังจาก รายการผู้หญิงฯ มีการปรับเปลี่ยนเจนฯ คุณสุรินทร์ ถามว่า “จะไปทำอะไร””จะไปขายกาแฟค่ะ”คือคำตอบไก่ “ผมไม่อนุมัติครับ .. เห็นแบบนี้หลายราย เดี๋ยวก็กลับมาครับเพราะวงการเราเป็นวงการแห่งเสน่ห์ ใครหลงเข้ามาแล้วออกยาก” คุณสุรินทร์ พูดไปอมยิ้มไปแบบไม่ซีเรียสเลย ในขณะที่ไก่ใช้เวลาตัดสินใจอยู่นานกับการเปลี่ยนชีวิตครั้งนี้..จริงนะคะ ..วงการข่าว เข้าแล้วออกยาก ยิ่งเป็นเด็กมีความฝันตั้งแต่ยังเรียนนิเทศฯ ยิ่งแล้วใหญ่ถ้าให้พูดคำว่า”ขอลาออก”

จากวันนั้น ตุลา ปี 59 จนถึง เมษา 61 ..ช่อง 3 โอนเงินเดือนเข้าบัญชีให้ไก่ทุกเดือนไม่มีขาด(แม้ต่อมาคุณสุรินทร์ย้ายไปPPTV ,นายประวิทย์ขายหุ้นแล้ว) ..ส่วนไก่ก็เขียนใบลาออกผ่านพี่ปอ(ปุณญวีย์ รายการแจ๋ว-หัวหน้าผปก.)ไป 4 รอบ (ธันวา59 / เมษา60 /ธันวา 60/เมษา 61). จนฝ่ายบุคคลอนุมัติรอบที่4 โดยพี่ปอโทรมาถามว่า “น้องไม่เปลี่ยนใจแน่แล้วนะ” หลังจากจม.ถูกส่งมาให้เซ็นต์ลาออก ยอมรับว่าใจหายเหมือนกัน รู้สึกรัก คิดถึงงานตัวเอง เอาจริงก็ไม่อยากจากไป ซึ่งตอนนั้นคุณสุรินทร์ก็ถามแล้วว่าอยากทำไรในช่องบอกเลย ..แท้จริงไก่ยังอยากอ่านข่าว ..ก็ไปปรึกษาอาต๋อย(ไตรภพ ) อาบอกว่า ถ้าไก่เสนอตัวอ่านข่าวไม่ว่ารายการไหน หากได้มา แปลว่าต้องมีคนนึงตกงานเพราะเรา เหตุนี้การตัดสินใจจึงค่อนข้างมุ่งมั่น ..หรือเพราะเรามีทางเลือกอื่น เลือกมองเห็นอีกฝันที่รออยู่ (ร้านกาแฟ)..วันที่เซ็นต์ลาออกจึงโล่งใจปนไปด้วย เพราะไม่ต้องรู้สึกผิดที่ไม่ได้เข้าช่องเลยมาเป็นเวลาปีครึ่ง ไก่ถามฝ่ายบุคคล ว่าที่ผ่านมาไม่ได้เข้าช่องเลยเงินเดือนที่โอนให้ทุกเดือนให้โอนคืนไหมคะ? ยังไม่ได้ใช้แม้แต่บาทเดียว ได้รับคำตอบว่า คุณสุรินทร์แจ้งว่า นายให้เป็นโบนัสที่ร่วมเติบโตด้วยกันมา(เอาเข้าจริง ช่องโตอยู่แล้วเราต่างหากที่ช่องยื่นเวทีให้ได้แสดงความสามารถ)

**นี่คือ 1 เหตุการณ์ความจริง ***ที่ไก่บันทึกไว้ใน memory ชีวิต ไม่มีวันลืม

ช่อง 3 ไม่ทอดทิ้งพนักงานหรอกค่ะ หากเรือไม่จมจริงๆ ..หรืออาจเป็นการเปลี่ยนยุคของทีวีแล้วก็เป็นได้..วันนี้ถือโอกาสขอบคุณช่อง ขอบคุณพี่เจ๋ง(โปรดิวส์รายการฯ) ขอบคุณนาย(มาลีนนท์)ทุกท่าน ขอบคุณคุณสุรินทร์นะคะ ที่ไม่ว่าวันนี้ไก่นั่งห่างออกมาไม่ใช่คนวงใน แต่ทุกครั้งที่ได้อ่านข่าวแบบนี้ ไก่ยังมีความเชื่อมั่น ศรัทธาในสิ่งที่ช่อง3ทำเสมอ

ไก่ มีสุข 31/10/63”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/637135
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/637135