"แม็กกี้" แฮปปี้ "หนี้เกียรติยศ" เปิดตัวดี พร้อมอัปเดตอาการป่วย


ให้คะแนน


แชร์

เปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจ สำหรับละครดราม่า “หนี้เกียรติยศ” ทางช่อง 7HD โดยเฉพาะนางเอกสาว “แม็กกี้ อาภา” ที่ได้รับกำลังใจจากแฟนละครแบบจัดเต็ม หลังจากทราบว่าเธอป่วยด้วยโรคงูสวัด ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจพร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งตรงถึงตัวเธอในทุกช่องทาง และขอบคุณแฟนๆ ที่ติดตามชมผลงานละคร

โดย แม็กกี้ เผยว่า “สำหรับฟีดแบ็กละครเรื่องหนี้เกียรติยศ ซึ่งเพิ่งออกอากาศไป ต้องบอกว่าประทับใจมากๆ ค่ะ ตัวแม็กกี้ยังอยู่ที่โรงพยาบาลอยู่เลย ออกอากาศตอนแรกแม็กกี้เปิดดูละครไปพร้อมกับคุณหมอและคุณพยาบาลเลย จริงๆ ละครเรื่องนี้หลายคนถามถึงมานานแล้ว วันนี้พอละครได้ออกอากาศดีใจค่ะ สำหรับละครเรื่องนี้ช่วงแรกๆ อาจจะเห็นตัวละครปานตะวัน ที่แม็กกี้รับบทเจ้าน้ำตามากๆ แต่หลังๆ ก็จะมีเหตุการณ์ที่ทำให้ตัวละครนี้เปลี่ยนไป ค่อนข้างท้าทาย อยากชวนให้ทุกคนชมทุกตอน เพราะว่าเรื่องราวมันเข้มข้นและคุ้มค่ากับที่ทุกคนรอคอยแน่นอนค่ะ”

พร้อมกันนี้ แม็กกี้ ยังอัปเดตอาการป่วยล่าสุดให้ฟังว่า “เริ่มแรกเลยเป็นแผลที่บริเวณท้องเหมือนไม้จิ้มฟันจิ้ม 5 จุด แล้วพอ 2-3 วัน มันก็เริ่มเห่อขึ้น เป็นตุ่มน้ำใสๆ ตอนแรกคิดว่าเป็นผื่นเพราะเราเป็นบ่อย ไม่คิดว่าจะเป็นงูสวัด จากนั้นเริ่มปวดหัวกินยาก็ไม่หาย แล้วก็มีไข้อีก รวมถึงเจอฝนด้วย เลยตัดสินใจไปหาหมอ หมอแจ้งว่าเป็นงูสวัด เราก็ตกใจมากๆ เพราะได้ยินความเชื่อที่ว่าถ้าเป็นเส้นเหมือนงูรัดรอบตัวจะตายได้ เราขอแอดมิทเลย อยู่ภูเก็ตต่อ ทั้งที่จริงๆ แม็กกี้ต้องกลับ กทม.วันนั้น ก็เริ่มรักษาด้วยการกินยา แต่เรายังปวดหัวอยู่คุณหมอเลยขอเจาะน้ำไขกระดูกสันหลังไปตรวจ ผลออกมาเราพบ 223 เซลล์ที่เป็นไวรัส อยู่ในเยื่อหุ้มสมองของเรามันอันตรายมาก รวมถึงต้องไปทำ MRI เพื่อสแกนสมอง เราต้องอยู่นิ่งๆ เพราะเขาจะบล็อกหัวเราหมดเลย ซึ่งเวลาเครื่องทำงานจะมีเสียงดังมาก เราก็กลัวแต่ต้องอยู่นิ่งๆ ประมาณครึ่งชั่วโมง

ตอนนั้นคือแบบไม่ไหวแล้วจะกดกริ่งแจ้งคุณหมอเรายังไม่มีแรงเลย แต่ก็ต้องทนเพราะคุณหมอบอกว่าถ้าเราขยับก็ต้องมาเริ่มต้นใหม่ทั้งหมดอีกรอบ สุดท้ายก็ผ่านมาจนได้ ผลของการสแกนแล้วไวรัสเข้าไปในสมอง 3 จุด คือ แกนสมองด้านหลัง สมองใหญ่ด้านบน และซีกซ้าย ซึ่งคุณหมอบอกกับเราว่า เส้นสมองที่ 3 มันเกี่ยวกับเส้นประสาทด้วย มันเลยมีผลเกี่ยวมาถึงตา ทำให้แม็กกี้รู้สึกว่าตามันตกๆ ไปข้างนึง ช่วงแรกๆ นี่ตาบวม คุณหมอเลยให้ทั้งยาฆ่าเชื้อ สเตียรอยด์ เราก็เริ่มดีขึ้น มีแรงมากขึ้น หลังจากอยู่รพ.กรุงเทพภูเก็ต 10 วัน (3 พ.ย.) ตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นค่ะ อาจจะมีเหนื่อยนิดหน่อย คุยกับคุณหมอไว้ค่ะว่าถ้าวันที่ 11 (4 พ.ย.) เราไม่มีไข้ เราจะขอกลับกรุงเทพฯ แต่ทั้งหมดคือต้องดูอาการให้เรียบร้อยก่อน หากว่าเรายังไม่มีไข้ขึ้นสูงอีกก็กลับได้

หลังจากนี้การดูแลตัวเอง คุณหมอแนะนำว่าอย่าเพิ่งใช้แรงหรือออกกำลังมากๆ ยังต้องกินยาต่อเนื่อง ตัวแม็กกี้เองก็ใจสู้อยู่แล้วค่ะ อย่างไรแม็กกี้จะดูแลตัวเองให้มากที่สุดค่ะ วันนี้ต้องขอขอบคุณกำลังใจจากทุกๆ ฝ่าย ทั้งผู้ใหญ่ทุกท่าน เพื่อนๆ และแฟนละคร ยอมรับว่าครั้งนี้กลัวตายมากๆ ค่ะ เพราะมันเป็นโรคที่เราคาดไม่ถึงและน่ากลัวจริงๆ อยากบอกทุกคนว่าอย่าประมาทในการใช้ชีวิต รวมถึงอย่าใช้ร่างกายอย่างหักโหมนะคะ แม็กกี้ไม่อยากให้ทุกคนต้องมาเจอสถานการณ์เดียวกับแม็กกี้ มันแย่ มันทรมานจริงๆ ค่ะ”

ติดตามชมละคร “หนี้เกียรติยศ” ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1968949
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1968949