15 บทสรุป "อุ๊ หฤทัย" จุดเปลี่ยนนักร้องเพลงฮิต "ไม่รักดี" ก่อนดีเบต


ให้คะแนน


แชร์

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของ อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี กรรมการกลุ่มไทยภักดี ฝ่ายปกป้องสถาบัน แต่ใครเลยจะรู้ว่าย้อนไป 23 ปี ชื่อ “อุ๊ หฤทัย” คือชื่อของนักร้องดังที่มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์จนก้าวขึ้นมาเป็นนักร้องหญิงที่โดดเด่นอันดับต้นๆ ของเมืองไทย วันนี้ “บันเทิงไทยรัฐออนไลน์” จะพาไปย้อนรู้จักเธอกัน ก่อนดีเบต กับ ไผ่ ดาวดิน ในรายการ ถามตรงๆ กับจอมขวัญ ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

1.อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี ชื่อเล่น อุ๊ เกิดเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2517 ปัจจุบันอายุ 46 ปี

2.อุ๊ หฤทัย รักเสียงเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะคุณพ่อคุณแม่ชอบฟังเพลงสากลอย่างวง เดอะ บีทเทิลส์ และเดอะ คาร์เพ็นเทอร์ส แถมยังชอบพาเธอไปดูคอนเสิร์ตคาราบาวและคาราวาน

3.นอกจากเรียนที่ช่างศิลป์ อุ๊ หฤทัย ยังเป็นนักร้องกลางคืนที่ร้านอาหาร จนน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ไปเข้าตาค่าย มอร์ มิวสิค ภายใต้การนำทัพของ อัสนี โชติกุล

4.ปี 2540 อุ๊ หฤทัย มีผลงานอัลบั้มแรกในฐานะนักร้องนำ เปเปอร์แจม วงดนตรีร็อก มีเพลงที่โด่งดังคือ “ไม่รักดี, รู้ตัวหรือเปล่า” ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของ อุ๊ หฤทัย ทำให้ เปเปอร์แจม ประสบความสำเร็จเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และเปเปอร์แจม มีผลงานร่วมกันอีก 1 ชุด ก่อนที่สมาชิกในวงจะแยกย้ายกันไป

5.อุ๊ หฤทัย ออกอัลบั้มเดี่ยวในปี 2542 ชื่ออัลบั้ม BY Heart มีเพลงดังอย่างโธ่เอ๋ย…เด็กๆ ซึ่งอัลบั้มนี้ทำให้เธอได้รับรางวัล สีสันอะวอร์ดส์ ในฐานะศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยมเป็นครั้งแรก

6.ในปี 2543 อุ๊ หฤทัย ประสบความมสำเร็จกับโปรเจกต์พิเศษ Seven ความรักทั้งเจ็ด ที่ทำร่วมกับ แอม เสาวลักษณ์, มาช่า วัฒนพานิช, ใหม่ เจริญปุระ, นัท มีเรีย, นิโคล เทริโอ และ ตอง ภัครมัย เพลงดังของ อุ๊ หฤทัย ในอัลบั้มนี่คือ แค่หลับตา และ ฉันไม่เป็นไร

7.2544 อุ๊ หฤทัย มีผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 อย่าง The Voice มีเพลงดังคือ คนเก่งของฉัน และอัลบั้มนี้ อุ๊ ก็คว้ารางวัล สีสันอะวอร์ดส์ ในฐานะศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยมไปอีกครั้ง

8.2546 อุ๊ หฤทัย ออกอัลบั้มพิเศษกับ แอม เสาวลักษณ์ ในอัลบั้ม แอม+อุ๊ และปี 2552 กับอัลบั้ม Feminine Night

9.ด้านชีวิตส่วนตัว ปี 2547 อุ๊ หฤทัย แต่งงาน และในปี 2555 ได้ให้กำเนิดบุตรชาย 1 คน ก่อนที่ปี 2557 ได้คลอดลูกสาวอีก 1 คน

10.อุ๊ หฤทัย เคยมีกิจการค่ายมวยชื่อ “ลูกเจ้าแม่เข็มทอง” และร้านจำหน่ายกางเกงมวย “ลุมพินีช็อป”

11.อุ๊ หฤทัย เริ่มเข้าสู่วงการการเมือง ปี 2549 เธอได้รับเลือก ส.ข.เขตพระโขนง ในนามพรรคประชาธิปัตย์ และปี 2553 ก็ได้รับเลือกเป็น ส.ข.เขตพระโขนง เป็นสมัยที่ 2

12.ปี 2561 อุ๊ หฤทัย สร้างความฮือฮาในสังคมไทย เมื่อเธอเปิดเผยว่า ตนเองได้ครอบครองภาพวาดสีน้ำมันผลงาน แวนโก๊ะ ของแท้ที่สร้างสรรค์ไว้กว่า 100 ปีที่แล้ว มูลค่า 3,200 ล้าน ก่อนที่ทางแวนโก๊ะมิวเซียม ประเทศเนเธอร์แลนด์ จะตรวจสอบว่าไม่ใช่ของแท้

13.แต่ อุ๊ หฤทัย ได้ออกมาชี้แจงว่า ที่ไม่ได้รับการรับรองผลเพราะข้อมูลคลาดเคลื่อน โดยตนเองได้ยื่นคำร้องไปที่ แวนโก๊ะมิวเซียม แล้วเมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่ระบุว่าภาพสีน้ำตาล ทำให้ไม่ได้รับการรับรอง เพราะผลงานของแวนโก๊ะช่วงท้ายจะเป็นสีสัน แต่จากการทำวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่าสีดั้งเดิมเป็นสีส้ม แต่ด้วยปฏิกิริยาธาตุทำให้ภาพเปลี่ยนโทนเป็นสีน้ำตาล

14.ปี 2562 ชื่อของ อุ๊ หฤทัย กลับมาเป็นที่พูดในโลกโซเชียล เมื่อเธอมักจะออกมาวิพากษ์วิจารณ์การเมืองอย่างเผ็ดร้อนถึงกึ๋น โดยเฉพาะตอนที่ออกมามาโพสต์ท้าทาย ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ขณะนั้น อย่างเผ็ดร้อนว่า “ปิยบุตรอยู่ไหน ขอท้าออกมาพูด จะได้รู้ว่านรกมีจริงในการดีเบต”

15.ปัจจุบัน อุ๊ หฤทัย เป็นกรรมการกลุ่มไทยภักดี และเป็นผู้ที่มีจุดยืนฝ่ายปกป้องสถาบัน.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1969276
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1969276