เปิดไทม์ไลน์ ปุ๊กกี้ ปริศนา อะไรคือจุดพลิก จากนักร้องล้านตลับติดคุก 38 ปี


ให้คะแนน


แชร์

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ศาลได้มีคำพิพากษาจำคุก ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง อดีตนักร้องชื่อดัง พร้อมกับสามี ไก่ ชลวิทย์ คีตะตระกูล ในคดียาเสพติดและฟอกเงิน คนละ 38 ปี 9 เดือน ปรับคนละ 1.8 ล้านบาท ส่วนพวกร่วมแก๊งโดนคุก 12 ปี 6 เดือน และปรับ 1,250,000 บาท

บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปย้อนเส้นทางของอดีตนักร้องสาว ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง ตั้งแต่วัยเด็กของเธอที่เคยโด่งดัง มีอัลบั้มเพลงล้านตลับ จนกระทั่งถูกจับคดียาเสพติด และศาลตัดสินจำคุก

1. เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ปุ๊กกี้ ปริศนา เป็นนักร้องสาวที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก เธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงในวัยเพียง 16 ปี และได้มีผลงานเพลงอัลบั้มแรกเป็นของตัวเองชื่อ Pookie ก่อนที่เธอจะประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงอย่างมาก กับอัลบั้มชุดที่สอง ซึ่งมีเพลงฮิตที่กลายเป็นที่โด่งดังทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง SHA-LA-LA-LA ที่ใครฟังแล้วต่างร้องได้ไปตามๆ กัน จน ปุ๊กกี้ กลายเป็นหนึ่งในนักร้องล้านตลับ

2. ปุ๊กกี้ ได้ตกเป็นข่าวดังอีกครั้ง เมื่อเธอตั้งท้องกับ ต๋อง วงทู สุรพันธุ์ จำลองกุล โปรดิวเซอร์ที่ทำงานเพลงให้ ท่ามกลางความไม่พอใจจากผู้เป็นแม่ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ที่ออสเตรเลีย จนเกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันหลายครั้ง และทำให้ความสัมพันธ์ของแม่ลูกเกิดเป็นรอยร้าวลึกขึ้นมา 

3. ปุ๊กกี้ กับ ต๋อง วงทู ได้อยู่กินกันมา 7 ปี และมีลูกด้วยกัน 2 คน แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็หย่าขาดกันในปี 2547 ซึ่งตอนที่หย่า ปุ๊กกี้ได้เซ็นให้อดีตสามีเป็นผู้ดูแลลูก ก่อนที่ ต๋อง จะแต่งงานใหม่กับภรรยานอกวงการ โดยมีข่าวว่า ปุ๊กกี้นั้นได้แอบไปหาลูกที่โรงเรียน แต่ลูกวิ่งหนี จนเธอเชื่อว่าลูกอาจได้ข้อมูลข่าวสารกับตัวเองในทางที่ไม่ดี เธอผิดหวังและได้หวนกลับมาทำเพลงอีกครั้งกับอัลบั้ม คิดถึงแม่ ที่ถ่ายทอดความรู้สึกระหว่างแม่กับลูก

4. จากนั้น ปุ๊กกี้ ได้พบรักกับ เอ้ ปาณสาร จันทน์หอม และตัดสินใจแต่งงานเป็นครั้งที่ 2 พร้อมตัดสินใจบินไปใช้ชีวิตที่ออสเตรเลีย ประกอบอาชีพเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหาร และเรียนต่อด้านการบริหารการโรงแรมไปด้วย ทั้งคู่อยู่กินกันมานาน 4 ปี ก่อนที่จะแยกทางกัน และบินกลับไทย ซึ่ง ปุ๊กกี้ ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่าตนเข็ดกับความรัก และจะไม่แต่งงานอีกแล้ว และในช่วงนั้นเธอได้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าอย่างหนักจนต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.ศรีธัญญา

5. ในวันที่เจอปัญหารุมเร้า ปุ๊กกี้ ยอมรับว่าที่ผ่านมาตนเป็นคนผิดเอง บูชาความรักจนเกินเหตุ ไม่เชื่อฟังสิ่งที่แม่สอน รู้ตัวอีกทีก็ตอนอายุ 30 แล้ว

6. กระทั่งปี 2556 ได้มีภาพการตั้งครรภ์ของ ปุ๊กกี้ พร้อมข่าวลือว่าเธอท้องเป็นมือที่ 3 และเธอก็ได้ออกมาเคลียร์ข่าวนี้ว่า เธอมีสามีใหม่แล้ว ซึ่งฝ่ายชายเป็นนักธุรกิจส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูป ที่มีอายุห่างกัน 11 ปี เป็นพ่อม่ายลูกติด โดยลูกคนที่ 3 ของปุ๊กกี้ เกิดกับสามีคนนี้ ซึ่ง ณ ตอนนั้น ปุ๊กกี้ บอกว่า เธอมีความสุขกับชีวิตรักครั้งนี้เป็นอย่างมาก

7. แต่แล้วก็มีข่าวซุบซิบว่า สามีคนที่สามของเธอเรื่องยาเสพติด และปุ๊กกี้ก็ออกมายืนยันว่าไม่จริง พร้อมกับซัดกลับคนปล่อยข่าวด้วยว่าเป็นพวกสติไม่สมบูรณ์

8. และในปี 2560 ปุ๊กกี้ ได้ออกมาเล่าถึงปัญหาชีวิตที่ต้องพบเจออีกครั้งว่า สามีคนที่สามคนนี้ป่วยเป็นโรคหลงตัวเอง และได้เพื่อนสนิทเป็นเมียน้อย มีลูกด้วยกัน 1 คน และตอนนี้อาการโรคซึมเศร้าของตัวเองกลับมาอีกครั้ง มีความเก็บกดจนระเบิด ทำร้ายตนเอง ปัจจุบันต้องจำทนกับชีวิตคู่แบบคาราคาซัง

9. แม้จะเจอปัญหาหนักอึ้ง แต่ ปุ๊กกี้ ก็ยังคงอยู่ดูแลลูกคนที่ 3 เป็นอย่างดี อีกทั้งเธอได้ลงทุนทำธุรกิจเกี่ยวกับการลดน้ำหนักอีกด้วย

10. จนกระทั่งในกลางดึกของคืนวันที่ 17 มิถุนายน 2562 ทางตำรวจได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งแถวรามอินทรา หลังสืบสวนทราบว่าได้มีการนัดลักลอบส่งยาเค จำนวน 52 กิโลกรัม โดยจับกุมชาวไทย 2 คน ซึ่งก็คือ ปุ๊กกี้ ปริศนา พร้อมด้วยสามีวัย 51 ปี และชาวไต้หวัน 1 คน จากนั้นทางตำรวจได้ส่งตัวเธอและพวกเข้าจำคุกในเรือนจำ

11. ล่าสุดในวันที่ 4 พ.ย. 2563 ศาลได้เปิดคำพิพากษาสั่งจำคุก ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง พร้อมด้วยสามี เป็นเวลา 38 ปี 9 เดือน และปรับ 1.8 ล้านบาท ในคดีค้ายาเสพติด-ฟอกเงิน และศาลได้พิพากษาว่า การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรม จำคุกจำเลยที่ 1 จำนวน 25 ปี ปรับ 2,500,000 บาท และจำคุกจำเลยที่ 2 และ 3 ตลอดชีวิต และปรับ 3,600,000 บาท แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุกจำเลยที่ 1 จำนวน 12 ปี 6 เดือน และปรับ 1,250,000 บาท และลดโทษจำเลยที่ 2 และ 3 คงเหลือ จำคุก 38 ปี 9 เดือน และปรับอีก 1,800,000 บาท หากไม่ชำระค่าปรับให้กักขังแทนค่าปรับ ของกลางให้ริบ

แม้ว่า ปุ๊กกี้ จะเคยมองเรื่องที่ผ่านมาของตัวเองว่า “วิบากกรรม” แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มีใครก้าวข้ามกฎแห่งกรรม จากการกระทำไปได้. 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1969124
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1969124