นนท์ ธนนท์ เตรียมถอดเฝือก แจง ตกสกู๊ตเตอร์ เผยเหตุ ใกล้เบญจเพส


ให้คะแนน


แชร์

นนท์ ธนนท์ เตรียมถอดเฝือก แจง ตกสกู๊ตเตอร์ เผยเหตุ ใกล้เบญจเพส

นนท์ ธนนท์ เตรียมถอดเฝือก – วันที่ 4 พ.ย. 63 ที่ Akara hotel Bangkok ถนนศรีอยุธยา สถานที่ถ่ายทำมิวสิควิดีโอ “เพลงคำถามจากคนเก่า” ของนักร้องกนุ่มเสียงดี นนท์ ธนนท์ จำเริญ ช่วงพักเบรก หนุ่มนนท์ ได้ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์เปิดใจถึงเรื่อง ที่เพิ่งประสบอุบัติเหตุตกจากสกู๊ตเตอร์ ทำให้เป็นแผลหลายแหลง ทั้งมือทั้งขา

เกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้น?
“เป็นอุบัติเหตุ เราไปเล่นสกู๊ตเตอร์กับเพื่อนๆอยู่แล้ว น่าจะไม่คุ้นกับเครื่อง เราเล่นผ่านฝนตกหนักๆจู่ๆเครื่องมันก็ปิดไป เครื่องเลยตกลงมา จังหวะนั้นตกใจ แต่ก็อุ่นใจเพราะเราใส่เซฟตี้อยู่แล้ว หลักๆเป็นด้านในมีนิ้วโป้งมือซ้ายหัก และต้องบล็อกขาไว้ไม่ให้งอ มีปัญหาเรื่องเอ็นนิดหนึ่ง แต่ขาเดี๋ยวอีก 4-5 วัน ก็ถอดเฝือกแล้ว แต่ต้องล็อกขาไว้ก่อน ผมก็ไม่ได้รีบร้อนอะไร ก็ต้องขอบคุณผู้จัดคอนเสิร์ต ไม่ว่าจะ Hall Of Fan และงานจ้างอื่นๆ ไม่มีใครแคนเซิลเลย ทุกคนพร้อมที่จะเข้าใจและเลื่อนให้ คืออุบัติเหตุ หน้าที่ของผมก็คือเซฟตี้ตัวเองให้ดีที่สุด เราก็ไม่รู้มันจะเกิดอะไรขึ้น ก็ดีใจที่เราได้ใช้เวลารักษาอย่างเต็มที่”

ไม่ส่งผลระยะยาวใช่ไหม?
“ไม่ส่งผลครับ นนท์ใส่เซฟตี้อยู่แล้วระดับหนึ่ง แล้วตัวเราก็ไม่ได้วิ่งเร็วด้วย ไม่ได้ประมาท แต่เป็นเรื่องของตัวเครื่องกับเราเองที่ไม่ชินมากกว่า”

เข็ดไหม?
“(หัวเราะ) เล่นอีก ผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ต้องเข็ด ผมมองว่าเรื่องอุบัติเหตุ เราเดินเฉยๆรถก็มาชนเราได้ แต่ครั้งนี้เรามีเซฟตี้ มีเพื่อนๆ บริเวณที่เล่นไม่ได้มีรถวิ่ง”

นิ้วโป้งโดนด้วย?
“โดนด้วยเพราะเราเผลอเอามือลง เราตัวสูง แรงเหวี่ยงของมันจะมากกว่า เราไม่ได้ล้มแบบตั้งตัว”

เพราะเบญจเพสด้วยไหม?
“จริงๆไม่เคยเชื่อเลย แต่ตอนนี้ก็แอบคิดนิดนึง เพราะไม่กี่เดือนก็มีเรื่องศอก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราไม่โทษใคร เราโทษตัวเองที่ไม่ชินกับมัน อาจจะต้องเล่นช้ากว่านี้”

1 เดือนคือนอนอยู่บ้านเฉยๆ?
“ไม่ครับ ก็มีขยับตลอดเพราะอยากให้ถอดเฝือกแล้วทำงานได้เลย อันนี้ก็ยิ่งต้องขอบคุณ ทันทีที่เข้าโรงพยาบาล งานก็เข้ามาหนักกว่าเดิม ตอนแรกเรายังคุยกับผู้จัดการว่าเอาแล้ว เราไม่ได้เล่นอินสตาแกรมแน่นอน เพราะเราต้องพักผ่อน แต่เดือนที่เล่นเราก็ดูตารางงานตัวเองแล้วว่าไม่ได้มีงานเยอะแยะ มีแค่งานเหล่านี้ที่ยืดหยุ่นได้ ไม่ใช่ว่าเราเตรียมใจจะล้มนะ (หัวเราะ) แต่หมายถึงเราสามารถไปใช้ชีวิตของเราได้ เราเพิ่งอายุ 24 เอง”

ช่วงนี้ก็ 3 งาน ต่อวันหนึ่งไม่ได้แล้ว?
“จริงๆเราก็ไม่ได้มีแพลน 3 งานวันหนึ่ง ตั้งแต่เข้าวงการ ก็ต้องขอบคุณทางงานที่คิดว่าเราไหว พอเราไหวทำได้ก็คิดว่าเออสนุกดี เราก็ไม่ได้ไปฟรี เราก็ไปทำงาน ทำเต็มที่ ดีใจที่ลูกค้ามองว่ามันคุ้มค่ากับการจ้าง ท้ายที่สุดมันไม่ใช่แค่เรื่องรายได้ที่เราได้ดูแลครบอครัวเรา แต่ว่าเป็นเรื่องของแฟนๆด้วย ยิ่งพอเราอยู่โรงพยาบาลก็เห็นฟีดแบ็กของแฟนๆเยอะมาก ยิ่งตอนนี้แฟนๆก็ผลักดันเราเข้าสู่วงการติ๊กต๊อก โดยที่เราก็ไม่ได้เล่นมันจริงจัง แต่ก็ได้เห็นฐานแฟนๆเด็กๆเต็มเลย ฟอลโลเวอร์เพิ่มขึ้นทั้งที่ไม่ได้อัพไอจี ก็ขอบคุณแฟนๆมากๆและทุกๆกำลังใจ อยากบอกว่าไม่ต้องกังวลอะไรมาก มันไม่ได้เป็นอะไรเยอะ แต่เราเล่นใหญ่ไว้ก่อน เพราะเราอยากให้มันร้อยเปอร์เซ็นต์ เราล็อกขาไว้อย่างเรื่องการนอนไม่อยากให้มันขยับ”

พ่อแม่ปรามไหม?
“หลักๆพ่อแม่ก็ไม่ได้ห้ามหรือสนับสนุนอะไร พ่อแม่เข้าใจมากกว่า พ่อแม่ก็พูดว่าลูกทำงานเร็ว ลูกอย่าลืมใช้ชีวิตของลูกด้วย ซึ่งเราก็รู้สึกถึงตรงนั้นมาตลอด เพราะท้ายที่สุดพอเราลงมาจากเวทีเราก็คือคนทั่วไป เราก็ต้องใช้ชีวิตของเราด้วย”

เรื่องเบญจเพส มีไปทำบุญอะไร หรือระมัดระวังอะไรไหม?
“จริงๆก็ทำบุญเรื่อยๆอยู่แล้ว ทำบุญกับแฟนๆทุกปี ผมมองว่าเรื่องเบญจเพสอาจจะมีส่วนบ้าง ต้องตามใจคุณแม่มากขึ้น เชื่อๆไว้ พอล้มวันแรกแม่ก็บอกว่าเบญจเพสมั้ยลูก ผมก็บอกว่าไม่หรอกแม่ แต่ก็มานั่งนึกว่า หรือใช่วะ คงมีส่วน แต่หลักๆอุบัติเหตุมันเกิดขึ้นได้อยู่แล้วกับคนทุกเพศทุกวัยทุกวันเวลา แต่ผมใส่เซฟตี้นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดเพราะเราไม่รู้ว่าเครื่องมันจะทิ้งเราตอนไหน เราเล่นได้ไม่กี่รุ่น หลายคนเข้าใจว่าเราเล่นผาดโผนรึเปล่าที่เห็นในคลิป ต้องบอกว่าเวลาเราเล่นกับเพื่อนข้างนอก เราจะไม่เล่นอย่างนั้น เราเล่นปกติและมีเซฟตี้ครบ ถ้าเราไม่ใส่หน้าผมแหกแน่นอน ซึ่งโดยรวมๆงานตอนนี้เป็นงานอัดเสียง เบื้องหลัง ซึ่งตอนนี้ผมไม่ได้ทำแค่งานเบื้องหน้า ทำเบื้องหลังด้วย ตัวผมเลยไม่ได้มีปัญหาในส่วนของงานเท่าไหร่”

หลังถอดเฝือกคือร้องเพลงได้?
“หลังถอดเฝือกขาก็คงลุยงานได้เลย มันก็จะมีเส้นยึดบ้าง ส่วนที่มืออาจจะใช้เวลานานกว่าขาแต่ไม่น่าจะนานมาก ซึ่งไม่มีปัญหาเพราะเราถือไมค์ได้ทั้งซ้ายขวา ส่วนครั้งที่แล้วเป็นศอกขวา พูดเหมือนผมวีรกรรมเยอะ แค่สองครั้งเองแต่แค่มันติดๆกัน”

หมอสั่งห้ามอะไรไหม?
“ไม่เลย เพราะคุณหมอเข้าใจ ต้องชื่นชมคุณหมอทุกๆท่านที่ดูแล และพูดพร้อมกันว่ามันคืออุบัติเหตุ คุณหมอดูแลดีมากๆ ตัวผมแทบไม่ต้องกังวลอะไรเลย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5253061
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5253061