ฉลอง ภักดีวิจิตร ถอดใจปั๊มลูกคนที่ 4 เคลียร์ปมผิดใจลูก ลั่นไม่ได้ทะเลาะเรื่องสมบัติ


ให้คะแนน


แชร์

ฉลอง ภักดีวิจิตร ถอดใจปั๊มลูกคนที่ 4 เคลียร์ปมผิดใจลูก ลั่นไม่ได้ทะเลาะเรื่องสมบัติ

วันที่ 05 พ.ย. 2563 เวลา 13:00 น.

ฉลอง ภักดีวิจิตร ถอดใจปั๊มลูกคนที่ 4 เคลียร์ปมผิดใจลูก ลั่นไม่ได้ทะเลาะเรื่องสมบัติ เพราะแบ่งให้ลูกๆหมดแล้ว

หากพูดถึงละครไทยที่มีฉากระเบิดภูเขาเผากระท่อม แถมฉากปิ้งไก่ในตำนาน ต้องยกให้ผู้กำกับวัยเก๋า ฉลอง ภักดีวิจิตร ที่ตอนนี้อายุ 90 ปีแล้วแต่ยังคงทำงานในวงการบันเทิงต่อเนื่อง

ล่าสุด อาหลอง ออกมาเคลียร์ทุกประเด็นผ่านรายการ คุยแซ่บSHOW ทางช่องวัน 31 ทั้งเรื่องผิดใจกับลูกเพราะแย่งสมบัติ บวกกับเรื่องความรักกับภรรยาที่อายุห่างกันถึง 45 ปี ซึ่งตอนนี้กำลังพยายามมีลูกอีกครั้งแต่ก็ยังไม่สำเร็จ

– อยู่ในวงการมา 70 ปี ?

อาหลอง : ตอนที่เข้าวงการรู้ความว่าคุณพ่อกับคุณอาสร้างหนังแล้ว ประมาณ 2-3 ขวบ เราก็นัวเนียอยู่ในกอง หาความรู้เกี่ยวกับภาพยนตร์ คุณพ่อก็จับแสดงภาพยนตร์ เข้าวงการจริง ๆ ตอนนั้นเป็นนักเรียนอยู่มัธยมแปด เริ่มเป็นช่างภาพถ่ายภาพยนตร์ มาเป็นผู้กำกับตอน 30 กว่า ตอนเราเป็นช่างภาพมันได้เปรียบกว่าคนอื่น พอเรารู้มุมการถ่ายมุมแสงบล็อกมุม เราใช้ชีวิตตากล้องหลายปี เรียนรู้อะไรต่าง ๆ

– หนังเรื่องแรกที่กำกับคือเรื่องอะไร ?

อาหลอง : อินทรีย์แดง หนังที่กำกับมาทั้งหมดเกือบ 30 เรื่อง

– ทำไมชอบละครบู๊ ?

อาหลอง : เราอยู่กับผู้กำกับหนังบู๊ทั้งนั้น ก็เลยติดมาเป็นนิสัย

– ทำภาพยนตร์กี่ปีถึงมาทำละคร?

อาหลอง : ในระยะนั้นวงการหนังซบเซา พอดีช่อง 7 มาเชิญอาไปทำละคร เรื่องแรกใหญ่เลย เรื่องระย้า ขาดทุนไป 2 ล้าน เพราะทำแบบสไตล์ภาพยนตร์ ละครที่ดังที่สุดและเป็นประวัติศาสตร์คืออังกอร์ภาคแรก รายได้ทำให้ช่อง 7 ร้อยกว่าล้าน

– อยากลองกำกับแนวอื่นบ้างไหม ?

อาหลอง : ประชาชนไม่รับ ผมเคยทำภาพยนตร์แล้วเจ๊ง ชื่อเรื่องว่ายิ้ม

– มีภรรยาอายุห่าง 45 ปี ไปเจอกันได้ยังไง ?

อาหลอง : อายุไม่เป็นอุปสรรค เจอกันแบบบังเอิญที่เขาเรียกว่าพรหมลิขิตยังไงถึงมาเจอกันได้ ก็จีบแบบธรรมดา เราทำอะไรที่ให้เขารู้บ้างไม่บอกตรง ๆ ตอนแรกที่เห็นเราคิดว่าผู้หญิงคนนี้แหละที่จะดูแลเราได้ เพราะการสร้างภาพยนตร์โทรทัศน์ต้องมีผู้ช่วยที่ไว้ใจเรื่องการเงิน เราไม่สามารถที่จะไปดูแลได้เพราะเราทำงานหนักมาก เรื่องอายุรู้ว่าห่างกันเยอะแต่เราไม่ได้นึกถึง เรามุ่งอย่างเดียว คบกันปีนึงก็แต่งงาน

– ตัดสินใจแต่งงานเร็ว ?

อาหลอง : ตอนนั้นเราไม่มีคนดูแลเรื่องการทำงาน เพราะว่าการสร้างภาพยนตร์หรือโทรทัศน์มันต้องมีทีมงานมีคนดูแลที่เกี่ยวกับเรื่องการเงินการบริหาร เจ็บไข้ได้ป่วยเขาก็ดูแลไม่ขาด

– มีกระแสว่าเข้ามาหวังปอกลอก ?

อาหลอง : ดูแล้วเขาไม่ใช่คนประเภทนั้น ตอนแรกเขาก็คิดเมื่อกระแสมามาก ๆ เข้าเขาก็ทำใจได้

– พยายามมีลูกคนที่ 4 ?

อาหลอง : เขาปลงแล้ว ตอนแรกเขาอยากมี ก็ไม่พึ่งวิทยาศาสตร์ขอให้เป็นไปตามธรรมชาติ ตอนแรกเราก็อยาก แต่พยายามแล้วไม่มีเลยปล่อยไปตามธรรมชาติ สงสารเขาเหมือนกันไม่มีเพื่อนเลย

– เคยมีทะเลาะกันบ้างไหม ?

อาหลอง : มันก็มีบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ลิ้นกับฟัน โบราณเขาบอก

– อาหลองเป็นคนเจ้าชู้ไหม ?

อาหลอง : เจ้าชู้ครับ (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ไม่แล้ว เสน่ห์น่าจะอยู่ตรงที่เราเป็นคนทำงาน ผู้หญิงเขาไม่ได้ชอบคนรูปหล่อ เขาชอบผู้ชายที่เก่งมีความเก่งในตัว มีความสามารถผู้หญิงถึงจะชอบ

– ผิดใจกับลูก ?

อาหลอง : มันก็มีเป็นธรรมชาติ เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เรื่องลูกหวงพ่อ เราก็เคลียร์ทุกอย่างให้เข้าใจ ภรรยาของเราก็รัก ลูกก็รัก คุยแล้วเขาก็เข้าใจ ตอนหลังเขาก็โอเค พ่อเป็นสิ่งเดียวที่เขายึดถือเคารพ เราก็เห็นใจชีวิตของลูก ภรรยาเราเราก็รัก มันต้องแยกคนละส่วน ใช้เวลาเป็นปี ๆกว่าทุกอย่างเขาจะทำใจได้ คุยกันปกติ

– ทำละครคนละช่อง คนละบริษัท ?

อาหลอง : ก็เป็นบริษัทลูก ๆ เขาแยกไปทำเท่านั้นเอง

– ตอนที่งอนกัน 3 คนเลยไหม ?

อาหลอง : ไม่ครับ ผมไม่เคยทำงานกับลูก ๆ ตอนที่ผมสร้างเขาก็ยังไม่เป็นอะไรแค่ไปดูงาน พอเขาแยกไปเขาก็เป็นงานมาแล้ว เขาก็ได้ความรู้

บางกระแสข่าวบอกลูกกลัวภรรยาใหม่แย่งสมบัติ ?

อาหลอง : เรื่องสมบัติไม่ได้แย่งเพราะเราให้เขาไปหมดแล้วทั้ง 3 คน อันนี้ไม่มีปัญหาอะไร เราก็ไปหาเขาบางทีก็นัดกันบ้าง ตอนนี้ดีหมดครับ แต่ก็ไม่เจอบ่อยเพราะว่ามีงานกันเยอะ เราก็สบายใจทำงานได้สะดวก

– ถ้าลูก ๆ ดูอยู่อยากบอกอะไร ?

อาหลอง : ขอให้เขาทำงานใช้ความพยายาม ความสามารถ ขอให้เขาเจริญ ๆ

ติดตามชมรายการ คุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ YouTube Channel : Orange Mama

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/637306
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/637306